Tin đồn về sự “đổ bộ” của trà sữa trứ danh Ten Ren tại thị trường Việt Nam?

04/10/2017 17:30 PM | Sống

Nhiều tin đồn và bằng chứng cho thấy chuỗi The Coffee House đang âm thầm mang một thương hiệu trà sữa khổng lồ từ Đài Loan về Việt Nam. Nếu kịch bản trên diễn ra thật, bên cạnh việc người dùng Việt sẽ có thêm lựa chọn cho thức uống ưa thích của mình, cuộc chiến trà sữa rõ ràng sẽ “khốc liệt” hơn…

Thị trường bùng nổ

Năm 2017 ghi nhận sự tăng trưởng kỷ lục của thị trường trà sữa với sự bùng nổ của hàng loạt thương hiệu quốc tế như KOI, GongCha, Royal Tea và Việt Nam như Tocotoco, Bobapop. Các “ông lớn” ngành F&B cũng đã góp mặt, trong đó đáng chú ý nhất có thể kể đến Golden Gate với thương hiệu Yutang khai trương tháng 7/2017. Theo báo cáo từ Euromonitor, thị trường trà sữa Việt Nam có giá trị $282 triệu USD vào năm 2016 và dự tính sẽ tăng trưởng 20% mỗi năm, đạt mức $500 triệu USD vào năm 2020. Tuy tiềm năng, nhưng với mức độ cạnh tranh cao – thị trường đang có dấu hiệu bão hoà, liệu việc 1 thương hiệu Đài Loan sắp về Việt Nam có còn đủ độ “hot”?

Ten Ren là thương hiệu trà sữa trứ danh bậc nhất Đài Loan?

Ten Ren đã được biết đến như thương hiệu trà số 1 Đài Loan, top 3 thương hiệu trà sữa có hệ thống cửa hàng lớn nhất. Nếu đã từng một lần du ngoạn quốc gia Đông Á, hẳn bạn sẽ bị “choáng ngợp” khi thấy các cửa hàng trà sữa của Ten Ren xuất hiện ở khắp mọi ngõ ngách.

Ten Ren là nhà sản xuất trà lớn nhất miền Viễn Đông và có lượng khách khổng lồ với hơn 300 triệu ly trà sữa được bán ra hằng năm khắp nơi trên toàn thế giới.

Việt Nam là quốc gia thứ 8 được Ten Ren ưu tiên lựa chọn để phát triển thị trường, bên cạnh các cường quốc như Mỹ, Canada, Trung Quốc, Hồng Kông, Nhật Bản… Điều đó cho thấy tiềm năng rất lớn của thị trường nội địa, nơi tuần suất uống trà sữa cao bậc nhất khu vực.

Ten Ren – thương hiệu trà sữa số 1 Đài Loan sắp có mặt tại Việt Nam?
Ten Ren – thương hiệu trà sữa số 1 Đài Loan sắp có mặt tại Việt Nam?

The Coffee House sẽ “đón” Ten Ren về Việt Nam?

Giữa tin đồn về Ten Ren sắp “trình làng” tại Việt Nam, mới đây trên trang mạng xã hội của mình, CEO The Coffee House - Nguyễn Hải Ninh đã giới thiệu ảnh chụp cùng một vị doanh nhân người Đài Loan cùng những chia sẽ úp mở về dự định sắp tới. Ngay lập tức, nhiều dự đoán được tung ra về sự liên quan của hai sự kiện này.

Bức ảnh làm dấy lên nghi vấn: Phải chăng The Coffee House đang ấp ủ một dự án hoành tráng?
Bức ảnh làm dấy lên nghi vấn: Phải chăng The Coffee House đang ấp ủ một dự án hoành tráng?

Theo nguồn tin nội bộ, The Coffee House đã gần như hoàn tất thủ tục nhượng quyền và đang xúc tiến chuẩn bị ra mắt cửa hàng trà sữa Ten Ren đầu tiên tại Việt Nam.

Tuy vậy, một số luồng dư luận lại tỏ vẻ hoài nghi về độ xác thực của thông tin này, vì Ten Ren là một thương hiệu chưa quen thuộc với người Việt và nghi ngờ khả năng thành công. Ngược lại, một số khác cho rằng một thương hiệu đang có đà tăng trưởng tốt như The Coffee House thì đây là cơ hội không thể bỏ qua.

Có khả năng “miếng bánh” thị trường trà sữa sắp chào đón thêm một “thực khách” mới mang tên The Coffee House. Có thật nhãn hàng này đang quyết tâm mang đến thị trường Việt Nam ly trà sữa đầu tiên mang thương hiệu Ten Ren? Nếu kịch bản ấy thật sự diễn ra, vui nhất có lẽ là người tiêu dùng Việt khi họ đã thêm lựa chọn cho ly trà sữa của riêng mình. Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật đến bạn đọc ngay khi liên hệ được với đại diện của The Coffee House.

Ten Ren ra đời năm 1953, trải qua nhiều giai đoạn phát triển, trở thành một trong những thương hiệu lâu đời bậc nhất trong ngành trà Đài Loan và là là một trong những thương hiệu đã góp phần tạo nên tiếng vang cho nền văn hóa trà của đất nước này. Nguyên vật liệu mà Ten Ren sử dụng đều được trải qua giai đoạn chọn lọc vô cùng khắt khe và tỉ mỉ bởi các “nghệ nhân trà” cùng quy trình rang xay truyền thống để giữ lại hương vị trà đậm nét Á Đông.

A.D

Từ khóa:  trà sữa
Cùng chuyên mục
XEM