Ticketbox, Money Lover… sẽ đại diện giới Startup Việt Nam tranh tài tại ASEAN

15/08/2016 04:40 PM | Kinh doanh

Ticketbox, Money Lover là 2 trong số những cái tên sẽ đại diện cho giới Startup Việt Nam tranh tài tại đấu trường ASEAN vào tháng 9 tới.

Ticketbox, Money Lover… sẽ đại diện giới Startup Việt Nam tranh tài tại ASEAN

Các cá nhân/Startup tiêu biểu trong cộng đồng khởi nghiệp của Việt Nam đã được vinh danh tại lễ trao giải Rice Bowl Startup Awards (RBSA) tổ chức tại Hà Nội.

Sau hơn một tháng tổ chức, giải thưởng đã nhận được hơn 200 đề cử cho các hạng mục khác nhau từ cộng đồng Startup.

Những cái tên được vinh danh gồm:

1. Startup của năm: Ticketbox

2. Nhà sáng lập của năm: Hùng Trần - GotIt!

3. Doanh nghiệp xã hội của năm: Udoctor

4. Startup đột phá của năm: Money Lover

5. Startup mới của năm: Meete

6. Lập trình viên của năm: Harley Trung – Codershool

Rice Bowl Startup Awards là giải thưởng thường niên đầu tiên tôn vinh những cá nhân, doanh nghiệp khởi nghiệp đột phá, sử dụng công nghệ một cách sáng tạo tại Đông Nam Á.

Giải thưởng hướng đến việc thúc đẩy khu vực Đông Nam Á trở thành một trung tâm toàn cầu của sự đổi mới, bắt kịp cuộc chạy đua công nghệ, đồng thời phản ánh những nỗ lực bền bỉ của ASEAN trong việc công nhận sự đóng góp của các startup vào quá trình thực hiện mục tiêu đó. Người thắng cuộc ở các quốc gia sẽ tham gia giải thưởng của khu vực - ASEAN Rice Bowl Startup Awards, diễn ra vào tháng 9 tới đây tại Philippines.

Đây là năm đầu tiên giải thưởng này đến Việt Nam, với Innovatube là đối tác tổ chức. Giải thưởng được kì vọng sẽ tổ chức thường niên tại Việt Nam - là một cơ hội để cổ vũ, vinh danh cộng đồng Startup trong nước và góp phần kết nối Việt Nam với cộng đồng Startup của khu vực Đông Nam Á.

Bảo Bảo

Theo Trí Thức Trẻ

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Soya Garden: Thế lực đáng gờm thách thức ngôi vương mở chuỗi của The Coffee House và Highlands, tham vọng đưa sản phẩm đậu nành ngang tầm cà phê, trà sữa

Hơn cả một thương hiệu, CEO Hoàng Anh Tuấn cho biết anh mong muốn đến 2021, có thể mở 300 cửa hàng, đồng thời đưa sản phẩm đậu nành lên ngang tầm cà phê và trà sữa. Lúc ấy "đi soya nhé" không có nghĩa là đi Soya Garden mà là đi sử dụng các sản phẩm từ đậu nành nói chung.

Câu chuyện kinh doanh

Làm viral clip 'bá đạo' như FPT Shop: Phòng PR tự viết kịch bản, dựng phim, tự diễn xuất, chỉ tốn chục triệu đồng nhưng đạt chục triệu view nhờ kịch bản 'đánh lừa' người xem

Trong khi một video quảng cáo thông thường thường ngốn của nhãn hàng hàng trăm triệu, thậm chí hàng tỷ đồng để sản xuất và quảng bá, với việc thực hiện in-house (dịch chuyển hoạt động sáng tạo truyền thông vào bên trong doanh nghiệp) từ ý tưởng đến việc thực thi, một video quảng cáo của FPT Shop chỉ tốn vài chục triệu đồng ngân sách. Vì chi phí thấp, 1 năm team PR của FPT Shop có thể “đều đều” ra mắt 8 - 10 viral clip.

Khoảng cách giàu nghèo nghiệt ngã tại Ấn Độ nhìn từ đám cưới 100 triệu USD, kéo dài hàng tuần của con gái tỷ phú

Nói đơn giản, đám cưới của Isha được ví như lễ hội của cô công chúa giới thượng lưu.

CEO Pony Ma: Bài học kinh doanh quan trọng nhất sau một năm đầy sóng gió của Tencent chỉ có hai từ 'trách nhiệm'

Ngoài trách nhiệm, các giám đốc cấp cao của Tencent còn đề cập đến sự tôn trọng và lòng tốt trong cuộc họp với nhân viên mới đây.

Đọc thêm