Thuyết trình thông minh với case study Bitis - Sơn Tùng, cô gái trẻ khiến 5 cá mập tranh giành quyết liệt, chốt deal đầu tư trị giá 300 nghìn USD

05/07/2018 09:27 AM | Kinh doanh

Giám đốc Quỹ đầu tư CyberAgent Việt Nam & Thái Lan, Shark Dzung Nguyễn, đã rót 300.000 USD đầu tư cho Viralworks của cô gái Lê Hồng Thảo Quyên, gấp 6 lần con số 50.000 đô mà Thảo Quyên muốn gọi vốn.

Màn thuyết trình thông minh: Sử dụng case study nổi bật của Bitis - Sơn Tùng

Đến chương trình Shark Tank Việt Nam mùa 2 để kêu gọi 50 nghìn USD đổi lấy 5% cổ phần công ty, nhà sáng lập Viralworks Lê Hồng Thảo Quyên bắt đầu phần trình bày với ví dụ cụ thể về trường hợp marketing thành công giữa nhãn hiệu Bitis và ca sĩ Sơn Tùng. Trong đó, Bitis là một thương hiệu Việt và Sơn Tùng là một marketing influencer (người có tầm ảnh hưởng trong lĩnh vực marketing).

Tiếp đó, Thảo Quyên đưa ra những số liệu thống kê về lượng người dùng Internet. Theo phần thuyết trình của Thảo Quyên, Việt Nam hiện có 64 triệu người dùng Facebook, đứng thứ 7 trên Thế giới. Trung bình mỗi người Việt sẽ dành từ 2 – 3 giờ cho các mạng xã hội.

Với nhu cầu sử dụng đó, ngân sách dành cho quảng cáo trên mạng xã hội năm 2018 được dự đoán sẽ lên tới 700 triệu USD. Từ đó, dự án Viralworks đã ra đời để đáp ứng nhu cầu thị trường của các Influencer Marketing Việt Nam (phương thức tiếp thị qua những người có sức ảnh hưởng trong xã hội đến nhóm khách hàng mục tiêu). Tệp khách hàng mà Viralworks đang hướng đến là các doanh nghiệp SME (vừa và nhỏ) tiềm năng.

Khác với mô hình Booking KOLs (Key opinion leaders), Influencer (người có tầm ảnh hưởng trong một lĩnh vực nào đó) thông thường, Viralworks là nền tảng công nghệ nhằm kết nối nhãn hàng với các Influencer Marketing. Cơ chế hoạt động của Viralworks chính là thu thập thông tin từ các Influencer, sau đó đề xuất dữ liệu đến các nhãn hàng để tìm người quảng bá phù hợp. Viralworks sẽ thu phí 10% từ các thương hiệu và 10% từ các influencers.

Màn giành giật quyết liệt của các cá mập

Quan tâm đến mô hình này, Shark Louis Nguyễn bày tỏ sự quan ngại về tương lai của Viralworks nếu chẳng may các ông lớn trong lĩnh vực này là Google hay Fullscreen có ý định thâm nhập vào Việt Nam. Thảo Quyên tự tin cho biết điểm khác biệt nhất của Viralworks là sự đa nền tảng và trình độ của Influencer. Thay vì lo sợ sự cạnh tranh thị trường khi các “ông lớn” nhảy vào, thì Viralworks sẽ tập trung phát triển sản phẩm cốt lõi để đủ sức trở thành cánh tay nối dài cho các “gã khổng lồ” trong tương lai.

Thuyết trình thông minh với case study Bitis - Sơn Tùng, cô gái trẻ khiến 5 cá mập tranh giành quyết liệt, chốt deal đầu tư trị giá 300 nghìn USD - Ảnh 1.

5 cá mập trong Shark Tank Việt Nam mùa 2.

Nắm bắt khá chắc về nhu cầu của thị trường cũng như nghiên cứu kỹ lưỡng thói quen sử dụng mạng xã hội của người Việt, nữ sáng lập startup gây ấn tượng mạnh với các Shark khi tuyên bố tham vọng sẽ phát triển Viralworks để chiếm ít nhất 60% thị trường trong vòng 2 năm tới.

Mặc dù không quá tin tưởng vào sự phát triển dài lâu của thị trường Digital Makerting trước sự thay đổi nhanh chóng của công nghệ nhưng Shark Thái Vân Linh không ngần ngại đưa ra đề nghị đầu tư 50 nghìn USD đổi lấy 30% cổ phần của Viralworks vì “chị rất thích em”.

Shark Phạm Thanh Hưng đưa ra lời mời gấp đôi với 100 nghìn USD cho 30% cùng lời chiêu dụ Viralworks sẽ được hỗ trợ tuyệt đối từ công ty của “cá mập” này.

“Tôi có công ty Ngôi sao mới, một năm có doanh thu vài chục triệu đô”, Shark Thanh Hưng khoe và ông cho biết thêm công ty này cùng mảng với Viralworks.

Nhưng bất ngờ chưa dừng ở đó, vị “cá mập” mới toanh Dzung Nguyễn bất ngờ tuyên bố đầu tư 150 nghìn USD cho 20% cổ phần của Viralworks. Theo nhà đầu tư đến từ quỹ CyberAgent, với thâm niên 11 năm trong lĩnh vực công nghệ, am hiểu mô hình kinh doanh của Viralworks sẽ giúp startup này mau chóng đi gọi vốn những vòng tiếp theo chỉ trong thời gian ngắn.

Trước “con mồi” béo bở, Shark Louis Nguyễn cũng không thể đứng ngoài cuộc chơi khi lần lượt đưa ra lời đề nghị 100 nghìn USD cho 15% cổ phần, và đặc biệt Shark Phú cũng đề xuất 50 nghìn USD chỉ lấy 3% cổ phần vì thích thú sự thông minh của nhà sáng lập.

Tuyên bố “50 nghìn USD không đủ để làm gì cả”, Shark Dzung Nguyễn bất ngờ nâng mức đầu tư lên 300 nghìn USD

Với 5 lời đề nghị đều rất đáng cân nhắc, trong khi nhà sáng lập còn phân vân thì trên “ghế nóng” cuộc chiến của các Sharks diễn ra quyết liệt hơn bao giờ hết. Shark Dzung Nguyễn bất ngờ nâng mức đầu tư lên gấp 2 lần là 300 nghìn USD chỉ để lấy 15% cổ phần của Viralworks cùng tuyên bố chắc nịch: “50 nghìn USD là không đủ để làm gì cả”.

Thuyết trình thông minh với case study Bitis - Sơn Tùng, cô gái trẻ khiến 5 cá mập tranh giành quyết liệt, chốt deal đầu tư trị giá 300 nghìn USD - Ảnh 2.

Shark Dzung Nguyễn và thành viên sáng lập Viralworks.

Trong 300 nghìn USD đó, 150.000 USD cho 15% cổ phần. 150.000 USD còn lại là khoản cho vay, chuyển đổi trong 18 tháng nếu đạt doanh thu theo yêu cầu.

Thảo Quyên quyết định “bắt tay” với Shark Dzung Nguyễn để cùng nhau thực hiện tham vọng xây dựng Viralworks trở thành đế chế mới trong lĩnh vực công nghệ Digital Marketing.

“Em cần nhất là một mentor (người hướng dẫn). Em chọn anh Dũng vì thấy ánh mắt của anh ấy thể hiện niềm tin đối với em”, Thảo Quyên nói.

- Viralworks làm về Digital Marketing, kết nối các thương hiệu SME và influencers.. Viralworks do Thảo Quyên là 1 trong 3 người đồng sáng lập. Viralworks đã nhận đầu tư 70.000 USD cho 15% cổ phần.

- Kêu gọi 50.000 USD cho 5% cổ phần.

- Kết quả: Nhận được khoản đầu tư 300.000 USD, trong đó 150.000 USD đổi lấy 15% cổ phần, 150.000 USD là khoản cho vay và chuyển đổi thành cổ phần trong 18 tháng.

Thế Trần

Cùng chuyên mục
XEM