Thủy điện An Khê - Kanak là một "sai lầm thế kỷ"

07/04/2016 08:53 AM | Kinh tế vĩ mô

Đây là đánh giá của ông Huỳnh Thành - Phó trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Gia Lai về vấn đề thủy điện An Khê - Kanak đang gây ảnh hưởng tiêu cực đến người dân.

Thủy điện An Khê - Kanak là một "sai lầm thế kỷ"

Trong những ngày qua, đề tài thủy điện An Khê - Kanak đã bất ngờ nóng trở lại khi ông Huỳnh Thành - Phó trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Gia Lai - gọi đây là "sai lầm thế kỷ".

Nói thủy điện An Khê - Kanak là một 'sai lầm thế kỷ' không phải là nặng nếu suy nghĩ kỹ" - ông Huỳnh Thành cho biết - "Tôi đã nghiên cứu kỹ về quy luật của các dòng sông, trên thế giới không có đất nước nào chặn hẳn một dòng sông lớn để chuyển qua dòng sông khác. Việc chặn dòng trái với quy luật tự nhiên sẽ gây ra hậu quả lớn về môi trường sinh thái và điều đó không phải giải quyết được trong một, hai năm sẽ xong mà có thể kéo dài tới hàng chục năm”.

Đánh giá vấn đề tại thủy điện An Khê - Kanak, ông Huỳnh Thành cho rằng điểm khó của bài toán này là thiếu một trọng tài giải quyết.

"Vấn đề ở đây là mâu thuẫn lợi ích. Khi phát điện nhiều thì đương nhiên việc trả nước lại cho dòng sông sẽ ít. Khó khăn hiện nay là ai sẽ làm trọng tài để kiểm tra hay giám sát việc xả nước trở lại cho dòng sông. Vì vậy, tôi đề nghị Chính phủ sẽ có quy định ràng buộc về cơ chế kiểm tra, giám sát trả lại nước cho dòng sông", ông Huỳnh Thành nhận định.

PV

Theo VTV

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Ấp ủ ý tưởng từ năm 3 tuổi, Youtuber 9 tuổi gọi thành công 200 triệu từ Shark Thuỷ để phát triển kênh Youtube review đồ chơi

Lập luận chặt chẽ khiến Đức Đạt thuyết phục thành công ban cố vấn và Shark Thủy để mang về 200 triệu đồng cho dự án Kênh YouTube giới thiệu đồ chơi trẻ em của mình.

Cứ thâm niên lâu năm là nghiễm nhiên được trải thảm đỏ? Bạn nhầm rồi, xu hướng đã thay đổi, chuyên gia nhân sự sẽ tiết lộ tiêu chí tuyển dụng cấp cao mà các doanh nghiệp đang săn đón!

Các nhân viên trong ngành lâu năm thì kinh nghiệm vẫn là một điểm cộng đắt giá, nhưng việc họ có nắm bắt và thích nghi với công nghệ hay không nằm ở tư duy linh hoạt và luôn thúc đẩy bản thân học hỏi.

Phó chủ tịch kiêm đồng sáng lập Momo: “Về lâu dài khuyến mãi không quan trọng với khách hàng”

“Tôi nghĩ, khách hàng hiện nay rất thông minh. Họ biết chọn sản phẩm nào, dùng thời điểm nào có lợi cho họ nhất. Những gì liên quan đến khuyến mãi chỉ là thời điểm…”, ông Nguyễn Bá Diệp, Phó Chủ tịch kiêm đồng sáng lập Momo chia sẻ tại sự kiện mới đây.

Độ "viral" của FaceApp chỉ chứng tỏ rằng chúng ta sẽ chẳng bao giờ coi trọng quyền riêng tư của chính mình, tự nguyện "dâng hiến" dữ liệu cá nhân chỉ để lấy vài bức ảnh giải trí!

Sau hơn 1 năm xảy ra vụ bê bối quyền riêng tư nghiêm trọng Cambridge Analytica, người dùng vẫn không mấy để tâm đến việc cân nhắc kỹ lưỡng trước khi giao dữ liệu cá nhân cho người khác.

Đọc thêm