Thương vụ M&A đình đám nhất làng thời trang vừa diễn ra: Louis Vuitton thâu tóm Dior với giá 13 tỷ USD

25/04/2017 03:12 PM | Kinh doanh

Thông qua thỏa thuận này, 2 thương hiệu Louis Vuitton và Dior sẽ về "chung một nhà".

Thương vụ M&A đình đám nhất làng thời trang vừa diễn ra: Louis Vuitton thâu tóm Dior với giá 13 tỷ USD

Tỷ phú người Pháp Bernard Arnault vừa tuyên bố thâu tóm thương hiệu Christian Dior với giá 12,1 tỷ euro (tương đương 13,2 tỷ USD), tức là 260 euro mỗi cổ phiếu, cao hơn 15% so với giá phiên đóng cửa vào ngày thứ 2. Đây được cho là một trong những thương vụ lớn nhất của tỷ phú Arnault và nó giúp mở rộng đáng kể hoạt động và kích thước của đế chế thời trang xa xỉ LVMH.

Thỏa thuận này sẽ đưa 2 thương hiệu thời trang mang tính biểu tượng bậc nhất của làng thời trang về "chung một nhà" sau nhiều thập kỷ.

Như vậy, LVMH sẽ tiếp quản Christina Dior Couture – đơn vị sản xuất thương hiệu túi Lady Dior, quần áo xa xỉ của cả nam và nữ. Gia đình của Arnault hiện nắm 47% cổ phần tại LVMH – đơn vị cũng đã sở hữu dòng nước hoa Dior do vào thỏa thuận từ những năm 1960.

Thỏa thuận này “cho thấy cam kết của gia đình tôi và nhấn mạnh vào sự tin tưởng của chúng tôi về triển vọng trong dài hạn của LVMH và những thương hiệu con”, Arnault nói.

Các nhà đầu tư Dior có thể chọn thanh toán bằng tiền mặt hoặc đổi lấy cổ phiếu của LVMH. Hội đồng quản trị của Christian Dior và LVMH hiện đã nhất trí với thỏa thuận này và bổ nhiệm những chuyên gia độc lập để đàm phán những điều kiện liên quan.

LVMH đã trả khoản tiền gấp 15,6 lần lợi nhuận trước thuế và khấu hao vào năm ngoái để mua Dior.

Nhà thiết kế Christian Dior đã thành lập thương hiệu này vào năm 1946 với sự giúp đỡ của doanh nhân Marcel Boussac, sau này mở rộng danh mục sản phẩm sang cả nước hoa, đồng hồ và trang sức. Họ hiện có nhiều cửa hàng tại New York, London, Tokyo. Các nhà thiết kế Pierre Cardin và Yves Saint Laurent cũng khởi nghiệp từ nhà mốt này. Dior đã mất vào năm 1957.

Vân Đàm

Theo Trí Thức Trẻ/Bloomberg

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Ấp ủ ý tưởng từ năm 3 tuổi, Youtuber 9 tuổi gọi thành công 200 triệu từ Shark Thuỷ để phát triển kênh Youtube review đồ chơi

Lập luận chặt chẽ khiến Đức Đạt thuyết phục thành công ban cố vấn và Shark Thủy để mang về 200 triệu đồng cho dự án Kênh YouTube giới thiệu đồ chơi trẻ em của mình.

Cứ thâm niên lâu năm là nghiễm nhiên được trải thảm đỏ? Bạn nhầm rồi, xu hướng đã thay đổi, chuyên gia nhân sự sẽ tiết lộ tiêu chí tuyển dụng cấp cao mà các doanh nghiệp đang săn đón!

Các nhân viên trong ngành lâu năm thì kinh nghiệm vẫn là một điểm cộng đắt giá, nhưng việc họ có nắm bắt và thích nghi với công nghệ hay không nằm ở tư duy linh hoạt và luôn thúc đẩy bản thân học hỏi.

Phó chủ tịch kiêm đồng sáng lập Momo: “Về lâu dài khuyến mãi không quan trọng với khách hàng”

“Tôi nghĩ, khách hàng hiện nay rất thông minh. Họ biết chọn sản phẩm nào, dùng thời điểm nào có lợi cho họ nhất. Những gì liên quan đến khuyến mãi chỉ là thời điểm…”, ông Nguyễn Bá Diệp, Phó Chủ tịch kiêm đồng sáng lập Momo chia sẻ tại sự kiện mới đây.

Độ "viral" của FaceApp chỉ chứng tỏ rằng chúng ta sẽ chẳng bao giờ coi trọng quyền riêng tư của chính mình, tự nguyện "dâng hiến" dữ liệu cá nhân chỉ để lấy vài bức ảnh giải trí!

Sau hơn 1 năm xảy ra vụ bê bối quyền riêng tư nghiêm trọng Cambridge Analytica, người dùng vẫn không mấy để tâm đến việc cân nhắc kỹ lưỡng trước khi giao dữ liệu cá nhân cho người khác.

Đọc thêm