Thương vụ bom tấn của Vingroup: Mua lại General Motors Việt Nam, nhà máy chuyển sang lắp xe VinFast

28/06/2018 02:44 PM | Kinh doanh

Ngày 28/6, VinFast và General Motors (GM) đã ký kết một thoả thuận hợp tác chiến lược quan trọng nhằm thúc đẩy sự phát triển của cả hai thương hiệu ô tô Chevrolet của GM và VinFast tại thị trường Việt Nam.

Thương vụ bom tấn của Vingroup: Mua lại General Motors Việt Nam, nhà máy chuyển sang lắp xe VinFast

Theo nội dung của bản thỏa thuận, VinFast sẽ tiếp nhận hệ thống đại lý uỷ quyền hiện tại của thương hiệu Chevrolet và trở thành nhà phân phối độc quyền các sản phẩm và dịch vụ mang thương hiệu Chevrolet tại thị trường Việt Nam. Với lợi thế kế thừa mạng lưới bán lẻ phủ khắp các tỉnh thành trên cả nước từ Vingroup, cả hai bên đều tin tưởng rằng sự tiếp nhận này của VinFast sẽ đưa thương hiệu Chevrolet phát triển lên một tầm cao mới, đồng thời mở rộng thêm quy mô hoạt động và dẫn dắt sự phát triển của nền công nghiệp ô tô Việt Nam.

Một trọng tâm khác của thỏa thuận này đó là việc VinFast nhận chuyển nhượng, tiếp quản toàn bộ nhà máy GM tại Hà Nội và triển khai những hoạt động đầu tư tăng năng lực để sản xuất dòng xe ô tô cỡ nhỏ hoàn toàn mới được VinFast mua bản quyền từ GM. Dây chuyền sản xuất mới dự kiến sẽ khánh thành vào nửa đầu năm 2019, bổ sung năng lực sản xuất cho VinFast bên cạnh nhà máy tại Hải Phòng.

Thoả thuận này cũng đánh dấu việc GM sẽ trở thành một trong những đối tác công nghệ ô tô của VinFast, mở ra những cơ hội tiềm năng để chia sẻ sản phẩm trong tương lai cũng như chuyển giao công nghệ, tạo cơ hội thúc đẩy cả hai thương hiệu cùng phát triển.

Sau khi thực hiện việc tiếp nhận, toàn bộ hệ thống đại lý của Chevrolet trên toàn quốc vẫn sẽ tiếp tục hoạt động bình thường không thay đổi. Khách hàng của GM hiện nay có thể yên tâm rằng sẽ tiếp tục được hưởng đầy đủ quyền lợi từ các chính sách về bảo hành và các thoả thuận dịch vụ, cũng như việc đảm bảo tính luôn sẵn sàng của các dịch vụ và linh kiện thay thế cho tất cả các dòng xe Chevrolet tại thị trường Việt Nam trong tương lai.

VinFast và GM cam kết làm việc chặt chẽ với nhau đảm bảo sự chuyển giao được diễn ra thuận lợi đối với các khách hàng, nhân viên, nhà cung cấp, đại lý và các đối tác khác. Dự kiến đến cuối năm 2018, việc chuyển nhượng các hoạt động của GM Việt Nam, bao gồm nhà máy tại Hà Nội, mạng lưới đại lý ủy quyền và đội ngũ nhân sự sẽ hoàn tất.

Các nhân viên GM Việt Nam vẫn sẽ tiếp tục công việc của mình sau thời điểm chuyển giao, theo đúng các điều khoản trong hợp đồng lao động và luật pháp Việt Nam.

VinFast là công ty thành viên của Tập đoàn Vingroup –Tập đoàn kinh tế tư nhân lớn nhất Việt Nam, có mục tiêu sản xuất ra những dòng xe có thiết kế sang trọng, chất lượng cao và an toàn. VinFast đã hợp tác với nhiều đối tác quốc tế như BMW, GM, Magna Steyr, AVL, Pininfarina, EDAG, Bosh, Siemens… nhằm phát triển các dòng xe theo tiêu chí: Thể hiện bản sắc Việt Nam, Phong cách, An toàn, Sáng tạo và Tiên phong, đáp ứng tất cả các tiêu chuẩn quốc tế về an toàn, chất lượng và độ tin cậy..

Công ty có kế hoạch đưa ra thị trường hai mẫu xe Sedan và SUV vào quý 3/2019, một mẫu xe xăng cỡ nhỏ, một mẫu xe điện và một mẫu xe buýt điện vào cuối năm 2019.

Công ty General Motors (NYSE:GM) có vị thế dẫn đầu tại những thị trường ô tô lớn nhất và có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất toàn cầu. GM cùng các công ty con và các công ty liên doanh đang bán các dòng xe thuộc thương hiệu Chevrolet, Buick, GMC, Cadillac, Holden, Baojun, Wuling và Jiefang.

Hà My

Theo Trí Thức Trẻ

Từ khóa:  vinfast, General Motors, vingroup
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Cựu “nữ tướng” Adayroi Lê Hoàng Uyên Vy: Indonesia, Malaysia, Singapore đã có nhiều startup tỷ đô, vì sao Việt Nam nhiều người tài nhưng 10 năm nay không có nổi một Unicorn?

“Trong 10 năm gần đây, vì sao Việt Nam vẫn chưa có một Startup Unicorn nào trong khi tại các thị trường khác như Singapore, Indonesia, thậm chí Malaysia, đã có rất nhiều công ty được định giá hơn tỷ đô?”, cựu CEO Adayroi.com, hiện là giám đốc quỹ đầu tư ESP Capital - Lê Hoàng Uyên Vy trăn trở.

Nhanh như điện: VTV tăng giá quảng cáo trận tứ kết của Việt Nam lên 800 triệu đồng/30 giây, bằng giá chung kết World Cup!

Giá quảng cáo trận tứ kết sắp tới cao gấp hơn 2 lần so với các trận đấu thuộc vòng bảng và tăng 33% so với trận đấu gặp Jordan.

Case study

Tận dụng Amazon, một startup đã thu về 3 triệu USD chỉ sau 12 tháng – Cơ hội cho các nhãn hiệu Việt đã tới?

Thông tin hấp dẫn, hình ảnh ý nghĩa, chiến lược rõ ràng, VitaCup đã tăng doanh số lên … 38 lần chỉ trong 180 ngày, tất cả đều thông qua Amazon.

Vinh quang của đời người: 20 tuổi dựa vào năng lực, 30 tuổi dựa vào năng lực và quan hệ, 40 tuổi dựa vào quan hệ

Thành công của mỗi người đều không hoàn toàn giống nhau, nhưng có một điều giống nhau đó là sự lựa chọn. Bạn lựa chọn cách sống như thế nào, thì sẽ đi trên con đường như thế.

Đọc thêm