Thương vụ 100 tỷ USD lớn nhất lịch sử ngành bia chính thức được thông qua

29/09/2016 10:01 AM | Kinh doanh

Cổ phiếu của công ty mới sau khi sáp nhập giữa SABMiller và AB InBev sẽ bắt đầu giao dịch vào ngày 11/10 trên sàn giao dịch chứng khoán Brussel.

Thương vụ 100 tỷ USD lớn nhất lịch sử ngành bia chính thức được thông qua

Cổ đông của SABMiller đã bỏ phiếu thông qua đề nghị thâu tóm của đối thủ cạnh tranh AB INBev trong thương vụ trị giá tới 100 tỉ USD khiến đây trở thành một trong những thương vụ sáp nhập tập đoàn lớn nhất trong lịch sử.

Được biết, đề xuất thâu tóm này cần phải được sự thông qua của đa số cổ đông nắm giữ ít nhất 75% giá trị cổ phần công ty. Tuy nhiên theo kết quả bỏ phiếu, họ nhận được tới 95,5% ủng hộ.

Có được kết quả này một phần lớn là nhờ việc hai cổ đông lớn nhất của SABMiller gồm nhà sản xuất xì gà Altria Group và Santo Dominga kiểm soát 40% cổ phần thể hiện rõ sự ủng hộ của họ.

Thương vụ được dự kiến sẽ hoàn tất vào ngày 10/10 tới – tức là gần 1 năm sau khi AB InBev lần đầu tiên tiếp cận với SABMiller để thảo luận vấn đề.

Cổ phiếu của công ty mới sau khi sáp nhập sẽ bắt đầu giao dịch vào ngày 11/10 trên sàn giao dịch chứng khoán Brussel.

Mục tiêu lớn nhất của công ty là có thể đẩy doanh số của những thương hiệu ở trung và đông Âu của SAB Miller lên mức 7 tỉ euro.

Vân Đàm

Theo Trí Thức Trẻ/Fortune

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

TGĐ VCCorp Nguyễn Thế Tân: Với mạng xã hội Lotus, nội dung là Vua!

Theo chia sẻ của ông Nguyễn Thế Tân, hơn ½ số vốn của Lotus được đầu tư cho Marketing và Nội dung. Trong giai đoạn đầu chưa có nhiều người dùng, Lotus tập trung phát triển các đối tác làm nội dung là các nhà sản xuất nội dung chuyên nghiệp.

Case study

Lập lờ nước đôi: Vũ khí đáng sợ nhất của ngôn từ, biến "có" thành "không", đổi trắng thay đen mà người nghe vẫn tin răm rắp

“Người khôn ăn nói nửa chừng, để cho kẻ dại nửa mừng nửa lo.” Lập lờ nước đôi (Doublespeak) là một nghệ thuật thao túng ngôn từ nhằm giấu đi nghĩa đen (nghĩa gốc), khiến người nghe vui vẻ chấp nhận nghĩa chuyển mà không biết rằng họ đã bị đánh lừa.

CEO Giao Hàng Nhanh: Sợ nhất vẫn là ‘không biết cái mà mình cũng không biết’

Điều khiến Đồng sáng lập, CEO Giao Hàng Nhanh - Lương Duy Hoài lo sợ nhất trong suốt quá trình khởi nghiệp chính là ‘không biết cái mà mình không biết’. Thông qua những tổ chức như Endeavor, anh Hoài muốn sự ‘vô minh’ của mình càng ít càng tốt.

Câu chuyện kinh doanh

Noi gương tỷ phú tự thân trẻ tuổi nhất nước Mỹ Kylie Jenner, Hồ Ngọc Hà đang xây dựng hãng mỹ phẩm của mình ra sao?

Sự kết hợp giữa mỹ phẩm, người nổi tiếng và mạng xã hội đang dần định hình hướng đi mới mẻ cho ngành mỹ phẩm trên toàn thế giới cũng như tại Việt Nam.

Đọc thêm