Thương mại điện tử lên ngôi, các nhà bán lẻ đua nhau xin phá sản nhưng thương hiệu từ thập niên 90 này vẫn sống khỏe và mở thêm cửa hàng liên tục

29/11/2019 03:00 PM | Thương hiệu

Năm ngoái, trong khi các thương hiệu cạnh tranh chính như Sears và Davids Bridal nộp đơn xin phá sản thì Bath & Body Works vẫn mở hàng chục cửa hàng mới.

Thương mại điện tử lên ngôi, các nhà bán lẻ đua nhau xin phá sản nhưng thương hiệu từ thập niên 90 này vẫn sống khỏe và mở thêm cửa hàng liên tục

Giai đoạn khủng hoảng của các nhà bán lẻ truyền thống vẫn chưa qua: Theo nghiên cứu từ Coresight Research, chỉ trong 4 tháng đầu năm 2019, số cửa hàng ở Mỹ phải đóng cửa còn nhiều hơn cả năm 2018. Nhưng trong số những cửa hiệu cũ kỹ đó, vẫn có một cửa hàng luôn giữ được sức sống của mình. 

Đó chính là thương hiệu Bath & Body Works.

Chúng ta đang ở trong thời kỳ hoàng kim của xu hướng dưỡng da tự nhiên và không dùng hương liệu với những món đồ có giá hàng nghìn USD. Trong khi các cô gái vẫn đang mải miết đổ tiền vào mỹ phẩm theo xu hướng mới. Nhưng mới hồi tháng 6, L Brands, công ty mẹ của Bath & Body Works đã thông báo doanh số của thương hiệu này tăng 15% so với năm trước.

Khi ngay cả những thương hiệu mang tính biểu tượng như Payless hay Charlotte Russe cũng phải đóng cửa, làm thế nào để Bath & Body Works vẫn bán được những chai dưỡng ẩm có mùi ngọt nhân tạo của mình?

Hầu hết các chuyên gia cho rằng đó là bởi mùi hương độc đáo của sản phẩm.

Larissa Jensen, chuyên gia phân tích kinh doanh tại NPD Group cho rằng: "Mùi hương là một thứ quan trọng, mang lại cảm xúc cho người tiêu dùng. Nó khiến những kỷ niệm ùa về, gắn với cảm xúc cho từng cá nhân."

Nữ giới khi đi mua sắm thường quan tâm đến mùi hương họ thích cho cơ thể và ngôi nhà của mình. Có thể họ muốn người mình có mùi hoa cỏ hay gian bếp thoang thoảng mùi thơm của vani. Bath & Body Works bán nến, xà phòng rửa tay cũng như những món chăm sóc cơ thể khác… Tất cả những thứ bạn cần để tự tin trở thành người phụ nữ thơm tho quyến rũ như trong mơ ước.

Bath & Body Works cũng mang đến cho chúng ta khía cạnh tình cảm. Chúng ta dễ bị lay động và hấp dẫn bởi những mùi hương hoài khổ, khiến ta gợi nhớ đến tuổi thơ. Liệu bạn có nhớ đến hoa quả bạn hay ăn thời ấu thơ hay những cây nến với mùi bánh quế, phần thưởng kỷ niệm thời còn đi học.

Bath & Body Works từ chối đưa ra những số liệu về nhân khẩu học của khách hàng. Tuy vậy, những nghiên cứu chỉ ra rằng mặt hàng bán chạy nhất là những sản phẩm chăm sóc cá nhân như kem dưỡng ẩm, bomb tắm hay mặt nạ. Người tiêu dùng chịu chi nhất chủ yếu là những người trẻ tuổi.

Một chuyên gia nghiên cứu về giới trẻ cho rằng thế hệ Millennial đang quan tâm đến việc chăm sóc bản thân cũng như tìm lại chính mình. Điều này giúp cho các hãng mỹ phẩm và chăm sóc cá nhân ăn nên làm ra.

Hãng nghiên cứu Ypulse đã thực hiện những cuộc khảo sát hàng năm với khoảng 80,000 người, độ tuổi từ 13 đến 39 về độ ưa thích của thương hiệu. Có những thương hiệu trẻ mới nổi như Glossier rất được yêu thích hiện nay nhưng Bath & Body Works luôn đứng top nhiều năm liền.

Mọi người tin tưởng Bath & Body Works. Trong khi người tiêu dùng đang mua nhiều thứ online hơn nhưng người ta vẫn thích cảm giác được chạm, ngửi hay thử các sản phẩm lên da của mình. Đó cũng là lý do khiến Sephora lại tặng những mẫu thử cho mỗi sản phẩm. Hay ngay cả ngôi sao trực tuyến như Glossier cũng phải mở một cửa hàng bán lẻ ở New York.

Bath & Body Works có số lượng cửa hàng khổng lồ, với 1.630 cửa hàng ở Mỹ. Bath & Body Works có số lượng bán lẻ khổng lồ - 1.630 cửa hàng tại Hoa Kỳ vào lần cuối. Năm ngoái, trong khi các thương hiệu cạnh tranh chính như Sears và Davids Bridal nộp đơn xin phá sản thì Bath & Body Works vẫn mở hàng chục cửa hàng mới.

Bath & Body Works chủ yếu tiêu thụ thông qua bán lẻ. Nhiều cửa hàng đã được thiết kế lại với phong cách tối giản. Thương hiệu này cũng bán những sản phẩm mới như bomb tắm hay mặt nạ để phục vụ tốt hơn nhu cầu người tiêu dùng.

Mai Lâm

Theo Nhịp Sống Kinh Tế/Money

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Việt Nam vừa giành thêm một huy chương vàng Sea Games bằng chiến lược cực kỳ thông minh, khiến bình luận viên nước ngoài phải thốt lên "What a strategy!"

Bình luận viên nước ngoài đã phải ngỡ ngàng trước cách sắp xếp thứ tự chạy của đoàn Việt Nam tại nội dung 4x400m tiếp sức hỗn hợp.

Câu chuyện kinh doanh

Gặp gỡ đồng sáng lập Trà chanh Bụi Phố: Quy mô gần 400 cơ sở nhượng quyền, nhắm đích đưa thương hiệu ra nước ngoài như Cộng Cà phê

“Địa điểm hay concept chỉ giúp thu hút khách hàng đến với mình lần đầu tiên. Chất lượng đồ uống mới có thể khiến họ quay lại. Thú thực, hiện tại, tôi còn chưa nhìn thấy ‘mặt bột trà’ bao giờ”, đồng sáng lập Trà chanh Bụi phố nói.

Jack Ma treo giải 1 triệu USD để tìm 'phiên bản trẻ' của chính mình

Với giải thưởng trị giá 1 triệu USD, Jack Ma muốn tìm "phiên bản trẻ" của chính mình.

Ông chủ Vinamit và hành trình 13 năm âm thầm giúp đỡ trẻ tự kỷ từ lợi nhuận kinh doanh quán cafe

Gầy dựng quán cafe Regina vào năm 2006, đến nay đã 13 năm ròng rã ông Nguyễn Lâm Viên âm thầm dùng toàn bộ số tiền lợi nhuận hàng tháng để đi làm từ thiện cho người nghèo.

Đọc thêm