Vietjet Air và lựa chọn bikini: Được gì, mất gì ?

20/09/2014 12:52 PM | Thương hiệu

Thêm một bộ ảnh bikini của Ngọc Trinh nhưng lần này người ta nhắc nhiều hơn đến cái tên Vietjet Air. Thương hiệu hàng không Việt Nam này liệu thu hoạch được gì qua sự kiện đang gây bão dư luận hiện tại.

Được gì

Dù là vô tình hay cố ý, thì hãng cũng đã được dư luận nhắc tên mình, thậm chí nhắc rất nhiều. nhiều thương hiệu thậm chí thuê người mẫu cởi hết nhưng còn chẳng được mọi người nhớ đến cái tên, như những bộ ảnh quảng cáo trước của Ngọc Trinh người ta chỉ nhớ đến… Ngọc Trinh. Với bộ bikini lần này, mọi người đã nhớ ngay đến Vietjet Air.

Vậy mục đích của họ là gì ? Không phải lần đầu tiên VJA dùng hình ảnh bikini và cũng không phải lần đầu tiên thuê người nổi tiếng quảng cáo. Có nhiều cách để làm tăng khả năng nhận diện thương hiệu (đồng thương hiệu, tài trợ sự kiện, mua giải thưởng…) còn VJA chọn cách gắn tên thương hiệu với người nổi tiếng. Với hình ảnh các cô tiếp viên mặc bikini nhún nhảy, họ muốn tạo dựng hình ảnh thương hiệu trẻ trung, năng động, tươi mát và tất nhiên là sexy. Sự kiện Ngọc Trinh quảng cáo lần này có tính lan tỏa mạnh, và cũng ghi nhận nhiều ý kiến tiêu cực hơn.

Khác với những lần quảng cáo trước, được giải thích là do khai trương đường bay mới, chào hè hay chào mừng festival. Bộ ảnh bikini lần này đưa ra vào lúc thương hiệu đang bị phàn nàn nhiều về chất lượng dịch vụ.

Một chuyên gia về marketing đã nhận định về vấn đề này: 'Hãy luôn nhớ yếu tố sex có thể giúp tên thương hiệu xuất hiện ở các phương tiện truyền thông nhưng không giúp thương hiệu đi vào tâm trí khách hàng. Tâm trí khách hàng chỉ có thể chiếm lĩnh bằng những đặc tính ưu việt của sản phẩm được đưa ra với những thông điệp rõ ràng chạm được vào cảm xúc của họ chứ không phải là bộ ngực hay đôi chân dài của cô người mẫu. Tạo sự chú ý là bước cần có trong chiến dịch quảng cáo marketing, nhưng cần phải tận dụng được sự chú ý đó để khéo léo đưa ra thông điệp lõi của dịch vụ và sản phẩm để khách hàng ghi nhớ thương hiệu một cách mạnh mẽ và đúng hướng'

Do đó, câu chuyện cốt lõi của Vietjet nếu muốn lấy lòng được khách hàng là phải cho thấy được sự cải tiến trong chất lượng dịch vụ.

Sự kiện lần này không nên kéo dài lâu

VJA nên kiểm soát thông tin trước khi cơ quan quản lý có ý kiến chính thức. Cần nhớ là trước đây, họ cũng đã từng bị phạt vì những vấn đề tương tự.

Những ý kiến tiêu cực lần này nghiêm trọng hơn những lần quảng cáo trước, và nó có thể gây hại cho thương hiệu nếu không được điều chỉnh. Trong một xã hội thích ‘’cởi’’ nhưng chưa ‘’mở’’ hết về văn hóa, dù sao những hình ảnh bikini hai màu đỏ, vàng dễ bị coi là phản cảm. Thêm một vài bài báo về hình chụp quảng cáo bikini của các hãng hàng không thế giới, để biến nó thành điều thông thường hay hướng sự chú ý của dư luận vào…Ngọc Trinh có lẽ là cách xử lý tiếp theo.

(Bài viết thể hiện quan điểm của tác giả).

'Hấp dẫn giới tính' - Chiêu marketing đằng sau clip quảng cáo sữa tắm của Ngọc Trinh

Nguyên Linh

Nguyên Cường

Cùng chuyên mục
XEM