Vì sao Heineken thay đổi bao bì mới?

11/06/2014 09:18 AM | Thương hiệu

Không chỉ có tính định kỳ, việc thay đổi bao bì mới của Heineken diễn ra trong một nỗ lực giành thị phần mới của hãng bia toàn cầu này.

Vì sao Heineken thay đổi bao bì mới?
Ngôi sao đỏ của thương hiệu trăm tuổi Heineken là biểu tượng của "sự kỳ diệu" với mỗi cánh biểu trưng cho từng nguyên liệu bia: đại mạch, hoa bia, nước, men A độc đáo của Heineken và bí quyết kỳ diệu của người nấu bia. Trong một nỗ lực để thu hút người tiêu dùng, Heineken đã thiết kế lại mẫu mã xung quanh ngôi sao màu đỏ tươi này.

Hình ảnh bao bì trên lon bia mới giảm phần diện tích màu xanh lá cây quen thuộc, để lộ màu nhôm nhiều hơn. Trước đó, Heineken cũng ra mắt mẫu chai mới với nắp chai có ngôi sao đỏ và chữ dập nổi, cổ chai được bọc bằng nhãn giấy bạc đặc biệt; mẫu lon kiểu dáng mới có thiết kế trang nhã với cổ lon thon và cao hơn, nắp khui bia lớn và rót bia dễ dàng hơn, khoen nắp khui bia nhỏ gọn hơn...

"Chúng tôi thu thập rất nhiều thông tin phản hồi của người tiêu dùng và hiểu biết sâu sắc về mỗi thiết kế của Heineken", Mark van Iterson, phụ trách thiết kế toàn cầu của Heineken, cho biết.

Mẫu mã bao bì của Heineken do Công ty DBOD thiết kế từ đầu năm 2012 và việc thiết kế bao bì mới được Heineken gọi là "bảo trì thường xuyên", được cập nhật 4 - 5 năm một lần. Việc thay đổi trong năm nay càng quan trọng hơn khi thị phần toàn cầu của Hãng giảm nhẹ, từ 1,5% trong năm 2008 xuống 1,4% trong năm 2013, theo Euromonitor International.

Đây là cách Heineken mô tả những thay đổi mẫu mã mới:

- Kim loại là nam tính. Làm nổi bật vật liệu nhôm tạo ra một cái nhìn tươi mới và nam tính cho những lon bia của Heineken. Bằng cách hiển thị vật liệu đóng gói một cách nổi bật, Heineken nhấn mạnh rằng không có gì để che giấu và màu nhôm trần cũng gợi lên sự tươi cũng như khát khao khi mang lon bia ra khỏi tủ lạnh.

"Chúng tôi sẽ không bao giờ làm mất màu xanh. Vì đây là một trong những yếu tố hình ảnh cốt lõi của thương hiệu, và sẽ luôn là như vậy. Nhưng điều này không có nghĩa là tất cả mọi thứ phải có màu xanh lá cây", đại diện của Hãng trả lời.

- Biểu tượng cũng được tinh chỉnh. Ngôi sao màu đỏ là một trong những biểu tượng trực quan quan trọng nhất của Heineken và luôn luôn là một phần của bản sắc thương hiệu của hãng bia Hà Lan gần 150 tuổi này.

Theo giải thích của Heineken, trong mẫu chai mới, ngôi sao được thể hiện lớn hơn và rõ ràng hơn, do đó, thực sự nổi bật trong mắt người tiêu dùng. Nhiều nhà tiếp thị cho rằng, ngôi sao màu đỏ lớn hơn sẽ có nghĩa là bạn có thể biết được một người nào đó đang uống một lon Heineken có thể từ bên kia đường.

- Bao bì thu hút sự chú ý. Không phải ngẫu nhiên mà nhiều hình ảnh trên bao bì sản phẩm thường có hướng nhìn xuống. Chỉ đơn giản là thủ pháp này sẽ tạo cho người mua cảm giác sản phẩm đang nhìn vào mình. Những thay đổi mới của Heineken cũng vậy.

Theo HÀ CÚC

thuyntt

Doanh nhân Sài Gòn

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Lợi nhuận "ông trùm xây dựng" Coteccons lao dốc, xuống thấp nhất 4 năm

Thông thường, kết quả kinh doanh các công ty xây dựng như Coteccons sẽ thấp trong quý 1, là dịp Tết và tăng trở lại trong các quý sau. Tuy nhiên, quý 2/2019, lợi nhuận Coteccons thậm chí còn thấp hơn quý 1 và giảm hơn 70% so với cùng kỳ năm trước.

Chuyện chưa kể về thất bại của Lê Hoàng Uyên Vy: Kinh doanh lưu trữ web hosting nhưng lại bị hacker đánh sập toàn bộ hệ thống

Thất bại và sự cố cũng chính là cơ hội để học hỏi và tìm ra giải pháp sáng tạo trong những lúc khó khăn nhất.

Câu chuyện kinh doanh

Sau 5 năm trải nghiệm, CEO ABBank kiêm Phó Chủ tịch SVF rút ra 3 nguyên lý giúp xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp thành công, ai cũng có thể áp dụng chúng vào cuộc sống lẫn công việc

Để một hệ sinh thái khởi nghiệp, doanh nghiệp và cả gia đình có được sự kết nối vững chắc, đầu tiên những con người trong đó phải được là chính mình, biết nuôi dưỡng con ‘chó trắng’ trong mỗi người và phải cùng hành động một cách sáng tạo.

Việt Nam cùng bảng Thái Lan, Indonesia, Malaysia tại vòng loại World Cup

Lá thăm rất thú vị đã đưa Việt Nam cùng bảng với Thái Lan, Malaysia, Indonesia và UAE, tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á.

Đọc thêm