Những sản phẩm thành công vang dội nhất tại Mỹ

09/05/2013 20:16 PM | Thương hiệu

7. Garmin Nuvi


Tỷ suất lợi nhuận: 15%

Doanh thu: 1,2 tỷ USD

Thị phần: Hơn 50%

Lĩnh vực: Thiết bị điện tử tiêu dùng

Garnin là một công ty chuyên về thiết bị định vị, tập trung vào công nghệ GPS. Trong đó, phân khúc mang lại lợi nhuận cao nhất trong 5 phân khúc sản phẩm của công ty này là nhóm ô tô/ điện thoại di động, chiếm đến 55% doanh thu và 1.5 tỷ USD lợi nhuận năm 2012. Theo Consumer Reports, hiện tại Garmin là “ông trùm” lớn nhất trên thị trường GPS với hơn 50% thị phần.

6. Folgers


Tỷ suất lợi nhuận: 23.6%

Doanh thu: 2,3 tỷ USD

Thị phần: 11,8%

Lĩnh vực: Thực phẩm và thịt đóng gói

Folgers thuộc sở hữu của Công ty J.M.Smucker với doanh thu 5.5 tỷ USD năm 2012. Trong đó 2.3 tỷ USD đến từ cà phê, sản phẩm mà Folgers hiện đang bán chạy nhất. Thương hiệu cà phê của Folgers luôn dẫn đầu thị trường cà phê uống liền ở Mỹ với 11.8% thị phần vào năm 2012. Một trong những lý do vì sao công ty này lại thành công trong một thị trường cạnh tranh vô cùng khốc liệt như vậy là nhờ 2 thương hiệu đình đám Maxwell House và Starbuck.

5. Enfamil


Tỷ suất lợi nhuận: 24%

Doanh thu: 2,3 tỷ USD

Thị phần: 15,1%

Lĩnh vực: thực phẩm và thịt đóng gói

Công ty dinh dưỡng Mead Johnson chủ yếu kinh doanh sữa bột và các sản phẩm dinh dưỡng cho trẻ em trong đó sữa bột chiếm khoảng 59% tổng doanh thu của công ty năm 2012. Một lượng lớn doanh số sữa bột của Mead đến từ Enfamil – thương hiệu sữa bột bán chạy nhất tại Mỹ. Theo Crain’s Chicago Business, thị phần của Mead Johnson lớn thứ hai trên thị trường sữa bột vào giữa năm 2012 với 15.1%. Ngoài ra, công ty này còn dẫn đầu thị trường sữa vô cùng phát triển tại Trung Quốc vào năm ngoái.

4. Coca-cola


Tỷ suất lợi nhuận: 25%

Doanh thu: 14,3 tỷ USD

Thị phần: 41,9%

Lĩnh vực: nước giải khát

Coca-cola và Diet Coke là hai sản phẩm nước soda phổ biến nhất trên thế giới vào năm 2011. Đặc biệt, Diet Coke đã đánh bại Pepsi và trở thành thức uống phổ biến thứ hai tại thị trường Hoa Kỳ. Nhìn chung, các sản phẩm mang nhãn hiệu Coca-cola chiếm khoảng 48% tổng doanh số và xấp xỉ 30% tổng doanh thu của toàn công ty trong năm tài chính 2012. Trung tâm định giá thương hiệu BrandZ cho rằng Coke là thương hiệu có giá trị lớn thứ 6 trên toàn thế giới với giá khoảng 74.3 tỷ USD.

3. Monster


Tỷ suất lợi nhuận: 26.7%

Doanh thu: 1,9 tỷ USD

Thị phần: 37,2%

Lĩnh vực: Nước giải khát

Tổng công ty đồ uống Monster có doanh thu ròng khoảng 2.1 tỷ USD trong năm tài chính 2012 với lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh là 551 triệu USD. Theo công ty nghiên cứu thị trường Symphony IRI, trong 52 tuần liên tiếp tính đến 24/02, các sản phẩm đồ uống tăng lực nhãn hiệu Monster chiếm khoảng 37.2% thị phần, chỉ sau đối thủ cạnh tranh chính là Red Bull. 

Tuy nhiên, cũng giống như nhiều nhà cung cấp nước uống tăng lực khác, Monster đã phải đối mặt với những tranh cãi trong vài tháng gần đây sau khi Cơ quan quản lý Dược và thực phẩm công bố báo cáo về một số trường hợp tử vong có thể liên quan đến những sản phẩm nước uống tăng lực này.

2. Marlboro


Tỷ suất lợi nhuận: 30%

Doanh thu: 19 tỷ USD

Thi phần: 42,6%

Lĩnh vực: Thuốc lá

Thuốc lá Marlboro được sản xuất bởi Altria Group, Inc. của Mỹ và tiền thân của nó 5 năm trước là Công ty Philip Morris. Thuốc lá nhãn hiệu Marlboro đã mang lại cho cả 2 công ty này lợi nhuận khổng lồ. Trong năm tài chính 2012, doanh thu bán các sản phẩm thuốc hút của Altria khoảng 22.8 tỷ USD, chiếm 90% tổng doanh thu toàn công ty và 85% trong số đó đến từ sản phẩm Marlboro. BrandZ định giá thương hiệu Marlboro khoảng 73.6 tỷ USD, đứng thứ 7 trên toàn thế giới.

1. iPhone


Tỷ suất lợi nhuận: 40%

Doanh thu: 80.5 tỷ USD

Thị phần: 20,9%

Lĩnh vực: Phần cứng máy tính

Đến thời điểm hiện tại, iPhone là sản phẩm thành công nhất của Apple. Trong 156.5 tỷ USD doanh thu của công ty năm 2012, 80.5 tỷ là đến từ iPhone. Apple đã bán 125 triệu chiếc điện thoại vào năm ngoái, tăng 73% so với 2011. Trong khi đó, iPad chỉ bán được 58.3 triệu chiếc và chỉ tạo ra 32.4 tỷ USD lợi nhuận. Theo những tài liệu từ vụ kiện bằng sáng chế giữa Apple và Samsung, tỷ suất lợi nhuận gộp của iPhone trong khoảng 49% - 58% từ tháng 4/2010 đến tháng 4/2012, gần gấp đôi iPad.

Phong Linh

kyanh

Cùng chuyên mục
XEM