Nhìn phông chữ, đoán thương hiệu

23/07/2014 03:16 PM | Thương hiệu

Nhìn phông chữ, đoán thương hiệu
Đôi khi, chỉ cần chọn đúng phông chữ là đủ để truyền tải thông điệp quan trọng. Chẳng hạn, logo của Canon sử dụng loại chữ sắc nhọn để chỉ mức độ chính xác trong những sản phẩm của mình, trong khi đó logo của Tumblr lại làm nổi bật tính thẩm mĩ đơn giản của công ty.

Những phông chữ sử dụng trên logo ăn sâu vào tâm trí khách hàng đến nỗi, chỉ cần nhìn sơ qua phông chữ, người ta đã hình dung ngay ra thương hiệu.

Nếu không tin, hãy xem qua những hình ảnh dưới đây. Chúng tôi sử dụng những phông chữ trong các logo nổi tiếng để viết một từ bất kỳ. Hãy xem liệu bạn có thể đoán được phông chữ đó có giúp bạn liên tưởng tới hãng nào không nhé.

Gợi ý: Một công ty trong lĩnh vực giải trí có font chữ như dưới đây


Đáp án: Phông chữ dùng trên Logo của Disney được phỏng theo chữ ký của nhà sáng lập Walt Disney.


Gợi ý: Phông chữ dùng trong logo một hãng đồ thể thao

Đáp án: Đó là Nike. Hãng đồ thể thao nổi tiếng thế giới sử dụng phông chữ Futura biến tấu trên Logo và những chiếc áo của mình


Gợi ý: Chắc bạn sẽ nhận ra ngay hãng công nghệ sử dụng font chữ có chữ "G" như dưới đây

Đáp án: Google sử dụng phông chữ Catull, tạo cảm giác vui vẻ và linh hoạt.


Gợi ý: Mạng xã hội nổi tiếng dùng loại phông chữ này

Đáp án: Font chữ được sử dụng trên Logo của Facebook không lấy từ phông có sẵn như Google hay Nike. Phông chữ này được thiết kế riêng bởi Joe Kral, một người bạn của Mark.


Gợi ý: Phông chữ dùng trên Logo của hãng đồ uống quen thuộc

Đáp án: Coca Cola là thương hiệu mang tính biểu tượng của nước Mỹ, và phông chữ dùng trên logo của hãng đã trở thành "kinh điển" và được biết trên toàn thế giới.


>> Màu sắc trên logo có ý nghĩa như thế nào?

Hoàng Vân

dungtq

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Founder kiêm CEO Be Group: Tôi khởi sự cùng “be” bởi lòng tự ái của một người Việt Nam và tin rằng “be” sẽ có một chỗ đứng xứng đáng!

Sự thành công đáng kinh ngạc của “be” sau 9 tháng khởi sự không chỉ bởi họ ra đời lúc thị trường gọi xe đã đủ lớn, mà còn nhờ những kinh nghiệm tích lũy được của founder và CEO Trần Thanh Hải sau hơn 20 năm khởi nghiệp trong lĩnh vực công nghệ.

Facebook, Google, Amazon... đã chứng minh cho cả thế giới thấy dầu mỏ không còn là tài nguyên số 1

Không phải dầu mỏ, Đại chiến thế giới lần thứ 3 có thể sẽ xảy ra vì nguồn tài nguyên mới: đó là thông tin.

Shark Tank Việt Nam

Bị hỏi "Shark có tham quá không khi đòi lợi suất 25%/năm trong 10 năm", Shark Bình thẳng thắn: "Cá mập thì phải THÍNH và HAM, đã làm kinh doanh thì phải tối đa hóa lợi nhuận!"

"Shark nghĩa là "cá mập" thì phải THÍNH và HAM, đã làm kinh doanh thì phải tối đa hoá lợi nhuận. Kinh doanh ra kinh doanh, từ thiện ra từ thiện", Shark Bình thẳng thắn lên tiếng sau nhiều inbox hỏi hạn "Shark đầu tư như vậy có tham lam quá không?" trong thương vụ rót vốn 1,2 triệu USD vào Perfect.

Yêu cầu bất ngờ của bà Lê Hoàng Diệp Thảo trước phiên xử phúc thẩm vụ ly hôn bạc tỷ

"Phiên toà phúc thẩm đặc biệt quan trọng với gia đình tôi vì kết quả này sẽ quyết định hơn 22 năm gắn bó tình nghĩa cho một gia đình trọn vẹn, giữ người cha cho các con tôi, giữ lại được anh để các con tôi luôn có cha." - bà Thảo chia sẻ.

Đọc thêm