Năm 2013: 'Túi tiền' quảng cáo của Apple sắp 'to' bằng Samsung

10/04/2014 08:00 PM | Thương hiệu

Samsung vẫn là ông vua trong cuộc đua marketing điện thoại ở Mỹ, nhưng năm 2013, khoảng cách giữa gã khổng lồ đến từ Hàn Quốc với Á quân Apple đã được thu hẹp.

Năm 2013: 'Túi tiền' quảng cáo của Apple sắp 'to' bằng Samsung
Chi phí quảng cáo 2013: Khoảng cách giữa Samsung và Apple với 5 nhà sản xuất còn lại đã được rút ngắn.
Năm 2013, tổng cộng 7 nhà sản xuất điện thoại hàng đầu ở Mỹ đã dành ngân sách hơn 1,3 tỷ USD vào quảng cáo, gồm các kênh truyền hình, in ấn, quảng cáo trực tuyến, phát thanh và quảng cáo ngoài trời, tăng 33% so với năm 2012 (1 tỷ USD), theo số liệu của hãng tư vấn và nghiên cứu quảng cáo Kantar Media.

Quảng cáo viễn thông - gồm TV và nội dung số - là mảng tăng nhanh nhất. Mảng này đã tăng trưởng hơn 8%, nhanh gấp 9 lần mức tăng của thị trường quảng cáo nói chung ở Mỹ (0,9%). 

Năm 2012, mức chi cho quảng cáo của Samsung nhiều hơn Apple đến 68 triệu USD, thì năm 2013, Apple đã phản công và rút ngắn khoảng cách này xuống còn 12 triệu USD.

Năm 2013, Apple dành khoảng 351 triệu USD cho việc quảng cáo điện thoại không dây trên thị trường Mỹ, tăng 5% so với mức 333 triệu USD năm trước. 

Theo đó, năm 2013 'táo khuyết' đã đổ 339 triệu USD vào quảng cáo truyền hình, tăng 15% so với năm 2012 và nhiều hơn toàn bộ ngân sách quảng cáo của năm 2012. 


Năm 2013, Samsung dành khoảng 363 triệu USD cho quảng cáo điện thoại trên đất Mỹ, giảm 10% so với múc 401 triệu USD năm 2012, và là nhà sản xuất thiết bị duy nhất cắt giảm chi phí quảng cáo ở Mỹ.

Đứng vị trí thứ 3 là Nokia. Sau khi về tay Microsoft, ngân sách cho quảng cáo đã tăng vọt hơn 15 lần so với năm 2012, đạt mức 221 triệu USD.

Motorola về thứ 4 với chi phí quảng cáo đạt 189 triệu USD. Số phận của Motorola cũng có phần giống Nokia , khi chi tiêu quảng cáo đã tăng gấp 3 lần sau khi nó về với Google giữa năm 2012. Google hiện đang trong tiến trình bán Motorola cho Lenovo.

Ba đại diện cuối bảng là: BlackBerry, đã tăng gấp đôi tiền quảng cáo lên mức 90 triệu USD sau khi nhận được khoản đầu tư 1 tỷ USD; HTC bỏ ra 76 triệu USD quảng cáo (năm 2012 là 46 triệu USD); và LG Electronics dành 51 triệu USD (năm 2012 là 38 triệu USD).

Dữ liệu của Kantar bao gồm chi phí quảng cáo hiển thị Internet và quảng cáo tìm kiếm, nhưng chưa tính đến quảng cáo video trực tuyến.

Đổ thêm tiền cho quảng cáo dường như hỗ trợ rất lớn cho Microsoft, LG và Nokia. Với lượng tiền quảng cáo dồi dào (tăng 15 lần so với năm 2012), Nokia là hãng có tỷ trọng thị phần gia tăng mạnh nhất trong năm qua.

Thị phần của Samsung có gia tăng được một chút, dù đã cắt giảm 10% ngân sách cho quảng cáo. 

Còn BlackBerry, Motorola và HTC, giữa vòng xoáy khốc liệt của thị trường, thị phần 3 hãng này còn suy giảm bất chấp tiền quảng cáo đã tăng gấp đôi, gấp 3 so với năm trước đó.


Kiều Anh

kyanh

Theo Trí Thức Trẻ/WSJ/Android Authority

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Những ‘gót chân Asin’ của bộ 3 công ty gọi xe đang chiếm lĩnh thị trường Grab – be – GoViet

Muốn biết điểm yếu lớn nhất của Grab – be – GoViet trên thị trường gọi xe, chúng ta hãy nghe những lời ‘cà khịa’ gián tiếp của các lãnh đạo từ bộ 3 doanh nghiệp này. Bởi, không ai rõ 'gót chân Asin' của chúng ta bằng chính đối thủ của chúng ta!

Câu chuyện kinh doanh

Trung Nguyên hợp tác với startup do Shark Hưng "đỡ đầu" để bán… giày: Sản phẩm làm từ ly nhựa tái chế, bã cà phê, và đặc biệt không thấm nước

Là một trong những doanh nghiệp sản xuất cà phê hàng đầu Việt Nam, việc làm sao để xử lý rác thải từ hoạt động sản xuất - như bã cà phê, là điều mà Trung Nguyên luôn nghiên cứu trong nhiều năm, song vẫn trên đường tìm ra bước đột phá. Sự xuất hiện của ShoeX với sản phẩm ShoeXcoffee có thể được xem như ‘gãi đúng chỗ ngứa’ của Trung Nguyên.

Chuyện nghề

Những doanh nhân bước chân từ bục giảng ra thương trường: Từ dàn lão tướng ở FPT, CEO BKAV Nguyễn Tử Quảng, đến "cá mập bà ngoại" Liên Đỗ

Họ là những doanh nhân xuất phát điểm là những giảng viên tại các trường đại học lớn như Bách khoa Hà Nội, Đại học Kinh tế Tp.HCM, Đại học Ngân hàng Tp.HCM.

Quốc hội chốt tuổi nghỉ hưu nam 62, nữ 60

Sáng nay, với 435/453 (90,06%) ĐB biểu quyết tán thành, QH đã thông qua bộ luật Lao động sửa đổi, trong đó tăng tuổi nghỉ hưu lên 62 tuổi với nam, 60 với nữ.

Đọc thêm