L’oreal, Maybelline... những sát thủ đang âm thầm "giết chết" phái đẹp

14/12/2015 03:57 PM | Thương hiệu

Nếu bạn chỉ nghĩ phải cảnh giác với đồ ăn thức uống hàng ngày thì chính món đồ không thể thiếu trong túi xách của bạn lại âm thầm “giết chết” đôi môi trời phú của bạn.

L’oreal, Maybelline... những sát thủ đang âm thầm "giết chết" phái đẹp

Chì không chỉ khiến đôi môi bạn thâm đen hơn sau một thời gian sử dụng mà một số thành phần độc hại khác khiến bạn có nguy cơ mắc các bệnh nguy hiểm như nhiễm độc tiêu hóa, ung thư vòm họng,…

Cùng điểm lại những sát thủ làm đẹp đang bào mòn nhan sắc phái đẹp từng ngày.


Theo FDA, son L’oreal có chứa hàm lượng chì cao nhất

Theo FDA, son L’oreal có chứa hàm lượng chì cao nhất

Maybelline là nhãn hàng con của L’Oreal và phiên bản Color Sensational đang giữ danh hiệu “son chì nguy hiểm nhất” với chỉ số 7,19 phần triệu ( trong khi mức khuyến cáo tối đa là 1.11 phần triệu).

Xuất hiện dày đặc nhất chính là các mẫu son nhà L’oreal khiến người tiêu dùng đang phải lục lại túi đồ để ngay lập tức quẳng chúng đi.

Nếu chỉ số chì trên mức 20 phần triệu thì mới bị cấm sử dụng nhưng xem ra việc mỗi phụ nữ sẽ tiêu thụ hết khoảng 8,5 kg son trong suốt cuộc đời thì việc tích tụ và xâm ngấm gây ra những hậu quả khó lường chỉ là vấn đề thời gian.

Bên cạnh đó, việc một phụ nữ thoa còn khiến cho các đấng mày râu cũng có khả năng đồng tiêu thụ một lượng tương đương 25% so với họ. Đáng lo ngại hơn, làn da non nớt của con trẻ cũng trở thành môi trường lý tưởng để chất độc hại xâm lấn.

 


Hầu hết trong mọi thỏi son đều chứa một hàm lượng chì nhất định để giữ màu (Nguồn: Internet)

Hầu hết trong mọi thỏi son đều chứa một hàm lượng chì nhất định để giữ màu (Nguồn: Internet)

Dạo một vòng quanh thị trường son sôi động, bạn sẽ thấy mức giá chỉ khoảng vài chục nghìn một cây nhưng xem ra vẫn hút giới học sinh, sinh viên ưa chuộng.

Hầu hết son rẻ tiền có nguồn gốc Trung Quốc với thành phần pha tạp nhiều chất hóa học cũng như thành phần độc hại bên trong. Chưa bàn đến chất lượng nhưng có những loại mùi vị hắc khó chịu gây ra tình trạng chóng mặt, buồn nôn cho phái nữ.

Ý thức bảo vệ sức khỏe của người tiêu dùng có được cải thiện đôi chút nhưng xem ra danh sách 400 loại son nhiễm chì của FDA công bố thì người tiêu dùng lại hoang mang vì ngay cả những hãng danh tiếng và được hết lời ca ngợi như L’oreal, Maybelline, Revlon, Cover Girl, Nars với mức giá không hề rẻ mà lại mang đến những hiểm họa cho người dùng.

Như vậy, giá cả cao không kèm theo cam kết hàm lượng chì thấp nhất cho thỏi son của bạn. Thí dụ son Wet&Wild mới mức giá 120.000 VND lại có hàm lượng chì bằng 0.


Hàm lượng chì trong son Maybilline cao gấp 276 lần son Clinique Almost 06 Black Honey

Hàm lượng chì trong son Maybilline cao gấp 276 lần son Clinique Almost 06 Black Honey

Điểm theo thứ tự từ dưới lên, các hãng như Estée Lauder, Johnson Publishing, Markwins,… lại có hàm lượng chì gần như zero và an toàn tuyệt đối cho người tiêu dùng.

Vậy làm thế nào để hạn chế tác hại của son môi lên sức khỏe?

Khảo sát của FDA cho thấy mức chì đã vượt quá 7 lần so với ngưỡng an toàn. Nhưng do nhu cầu giữ màu bền đẹp của son lại khiến các nhà cung cấp gia tăng hàm lượng chì hơn nữa.

Để bảo vệ sức khỏe lâu dài, bạn nên hạn chế tối đa dùng son công nghiệp, thay vào đó hãy học hỏi công thức làm son hoàn toàn tự nhiên và lên màu như ý từ người Hàn hoặc Nhật.

Các cô gái này luôn tận dụng những nguyên liệu sẵn có trong nhà bếp hoặc thiên nhiên để tạo ra loại mỹ phẩm làm đẹp vô cùng an toàn và tươi mới.

Trong trường hợp bắt buộc, bạn nên đánh một lớp son bảo vệ môi trước khi thoa thêm lớp son màu bên ngoài, nhớ tẩy trang kỹ trước khi đi ngủ và lau sạch son trước khi ăn uống.

Hoàng Hà

Theo Trí Thức Trẻ

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Đây là lý do gần 60 DN chịu chi 1 tỷ đổi lấy 30s quảng cáo AFF Cup 2018: Một hãng sữa tầm tầm của Việt Nam đã tăng doanh số 200% nhờ bóng đá như thế này!

Vinamilk là thương hiệu sở hữu quảng cáo "dài hơi" nhất trong tổng cộng 60 quảng cáo trước và giữa trận chung kết AFF Cup 2018 vừa qua, lên tới 60s dù báo giá quảng cáo 30s của VTV tăng kỷ lục lên tới 950 triệu đồng. Thực tế, giới trong ngành Marketing cho biết, đối thủ của Vinamilk từng tăng doanh số tới 200%, lên 6.000 tỷ đồng nhờ một video quảng cáo "tranh thủ" tình yêu bóng đá của người Việt.

Bộ Công thương và Bộ Giao thông khẳng định FastGo chưa đủ điều kiện cung cấp ứng dụng gọi xe

Theo đó, ứng dụng được Vinacapital rót vốn chưa nằm trong diện được thí điểm dịch vụ gọi xe và cũng chưa hoàn thành việc đăng ký hoạt động sàn thương mại điện tử về vận tải.

VinFast Klara đã có đối thủ đáng gờm từ Hàn Quốc: Xe máy điện đạt tốc độ lên tới 110km/h, sẽ chi 1 tỷ USD mở 15.000 trạm sạc tại Việt Nam đến năm 2020

Tập đoàn MBI và các đối tác lên kế hoạch rót hơn 1 tỷ USD để phát triển mạng lưới trạm sạc và trạm cho thuê pin tại Việt nam.

CEO lọt top 10 nữ doanh nhân kế nghiệp nổi bật tại Việt Nam nói về kinh doanh homestay: Chỉ căn hộ xinh, thiết kế phong cách là chưa đủ!

Theo chị Thân Thục Quyên, trong bối cảnh số lượng căn hộ homestay đang ngày càng tăng cao, để thành công những người kinh doanh cần phân tích thông tin về nguồn khách và nhắm đến dịch vụ khác biệt hơn, chứ không đơn giản là thiết kế một căn nhà đẹp nữa.

Đọc thêm