Không nhiều người biết đến "người anh em" bí ẩn này của Louis Vuitton

20/11/2015 09:03 AM | Thương hiệu

Mặc dù ra đời trước Louis Vuitton đúng một năm nhưng Goyard đến ngày nay vẫn còn ẩn chứa nhiều bí mật, thú vị hơn cả đàn em của mình.

Không nhiều người biết đến "người anh em" bí ẩn này của Louis Vuitton

Quay trở lại giữa thế kỷ XIX một chút….

Giai đoạn phồn hưng của giới quý tộc Châu Âu như thúc giục đôi chân chu du khắp nơi để khám phá thế giới. Thời đó, đất nước hình lục lăng hoa lệ này rất chuộng những chiếc xe ngựa, và những chiếc rương gỗ sồi chắc chắn để chở hành lý.

Nhưng đến thập kỷ 50, tạo hóa đã sắp đặt cho 2 nhà chế tác rương vải thủ công đứng cạnh nhau như một bộ đôi - trường tồn nhiều thế kỷ sau đó.

Quả thực, khi giờ đây Vuitton đã vang danh toàn thế giới với việc đa dạng dòng sản phẩm thì vẫn trên con phố đó, Goyard khiêm tốn nhưng không hề tĩnh lặng, họ say sưa từng đường kim mũi chỉ trên những chiếc rương và một vài kiểu túi truyền thống.

Có thể Goyard thật tẻ nhạt và mãi thu mình trong những chiếc rương từ gần 200 năm về trước. Nó có lẽ là thương hiệu “thọ” nhất làng rương nước Pháp. Nhưng đến bây giờ, nếu ai đó say sưa nói về những chiếc túi của Goyard thì hẳn người đó sở hữu một tâm hồn lãng mạn, hoài cổ như chính Goyard vậy.

Không một chiến dịch quảng cáo, chẳng xuất hiện trên báo chí hay rùm beng những thương vụ mua bán chuyển nhượng, hơn thế nữa khi Vuitton đang bành trướng sân chơi với hơn 460 cửa hàng phủ kín thế giới thì Goyard lại vỏn vẹn có 4 cửa hàng tại Barneys và Bergdorf Goodman ở New York và hai cửa hàng tại California.


Mọi công đoạn đều chế tác hoàn toàn thủ công

Mọi công đoạn đều chế tác hoàn toàn thủ công

Xa lìa tất cả có phải là chính sách cực đoan của Goyard khi kiên quyết “đóng cửa” với thế giới để bảo vệ di sản và những giá trị tinh thần lâu đời của mình?

Câu trả lời của họ luôn là “không” khi được giới báo chí gợi mời, điều đó làm cho chúng ta không khỏi tò mò muốn đào sâu những bí mật khiến Goyard chưa chịu vươn mình trở thành mối đe dọa khủng khiếp với những thương hiệu danh giá non trẻ khác?


Mặt hàng chủ yếu của Goyard là rương bằng vải canvas chống thấm

Mặt hàng chủ yếu của Goyard là rương bằng vải canvas chống thấm

Câu trả lời được nằm gọn trong cuốn “lịch sử khách hàng của Goyard” nơi bạn sẽ choáng ngợp với sự hiện diện đầy đủ của những hoàng tử, công tước Châu Âu hay chính những thương hiệu nổi tiếng khác cũng đặt thiết kế riêng theo sở thích của họ. Trong đó phải kể đến bà hoàng Chanel, người khai sinh ra thương hiệu hai chữ C huyền thoại.

Bên cạnh sức hút khó cưỡng đối với những nhân vật quyền lực thì mức giá dễ tiếp cận hơn cũng là lợi thế vượt trội của Goyard. Không cần chi bạc tỷ cho chiếc Hermès da cá sấu hay những chiếc túi da xịn của Vuitton mà chỉ cần 200 triệu là bạn có thể sở hữu những chiếc vali tinh tế, tỉ mỉ này rồi.


Chất liệu Canvas chống thấm

Chất liệu Canvas chống thấm

Mặc dù mức giá có vẻ dễ thở hơn chút nhưng chất lượng của chúng chinh phục cả những bá tước khó tính nhất. Ở Goyard, có một cuốn sổ chuyên ghi lại những phàn nàn của khách hàng nhưng nó hầu như trống không mà chỉ thấy dày đặc những “lời ngỏ” gửi tới chủ nhà về việc dự trữ một số lượng túi lớn hơn.

Goyard rất đồng cảm với nỗi lo khan hiếm hàng của các thượng đế nhưng họ vẫn chỉ gợi ý “sẵn sàng thiết kế riêng” cho khách hàng chứ không hề có ý sẽ sản xuất số lượng lớn hơn. Có lẽ Goyard thích sáng tạo, thiết kế hơn là đánh đồng mẫu mã như đại đa số các thương hiệu khác!

Goyard “lặng lẽ”, không chỉ trung thành với di sản cha ông mà còn kiến tạo cho thế giới một nghệ thuật nhuộm màu bí truyền mà ít nhà nghề nào sánh được.

Pha chế một loại nước nhuộm thiên nhiên giữ cho tấm canvas không những bền màu mà còn ngả màu đẹp hơn sau hàng chục năm sử dụng. Không những thế, bậc thầy về sơn vẽ logo cũng khiến những anh bạn hàng xóm như Coco Chanel, Karl Lagerfeld phải cậy nhờ Goyard.

Sau này, các nhân vật đình đám như Estee Lauder, Kanye West hat Kate Moss cũng là fan trung thành với những mẫu “Marquage” của Goyard.


Nước sơn bí truyền và óc sáng tạo đã thu hút các đơn hàng đặc biệt

Nước sơn bí truyền và óc sáng tạo đã thu hút các đơn hàng đặc biệt

Giữa những sàn đấu thời trang khốc liệt, các thương hiệu không ngừng chạy đua để đánh bại nhau như củng cố thứ quyền lực ghê gớm để phô trương thanh thế. Goyard vẫn âm thầm ngồi đó, bỏ ngoài tai những kết án là anti-fashion hay kẻ lạc lối giữa kinh đô hoa lệ.

Trên một vài tiêu chí nổi nào đó, có thể Goyard chưa sánh bằng Vuitton nhưng sự khiêm nhường, bền bỉ và tinh thần bảo tồn những những giá trị truyền thống của cha ông thì Goyard mới xứng đáng là nhà vô địch.

Dường như “bản lĩnh thương hiệu” lại tỏa một sức hút lạ kỳ khiến những tín đồ thời gian khao khát, thèm muốn hơn bao giờ hết.

Hoàng Hà

Theo Trí Thức Trẻ

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Đây là lý do gần 60 DN chịu chi 1 tỷ đổi lấy 30s quảng cáo AFF Cup 2018: Một hãng sữa tầm tầm của Việt Nam đã tăng doanh số 200% nhờ bóng đá như thế này!

Vinamilk là thương hiệu sở hữu quảng cáo "dài hơi" nhất trong tổng cộng 60 quảng cáo trước và giữa trận chung kết AFF Cup 2018 vừa qua, lên tới 60s dù báo giá quảng cáo 30s của VTV tăng kỷ lục lên tới 950 triệu đồng. Thực tế, giới trong ngành Marketing cho biết, đối thủ của Vinamilk từng tăng doanh số tới 200%, lên 6.000 tỷ đồng nhờ một video quảng cáo "tranh thủ" tình yêu bóng đá của người Việt.

Bộ Công thương và Bộ Giao thông khẳng định FastGo chưa đủ điều kiện cung cấp ứng dụng gọi xe

Theo đó, ứng dụng được Vinacapital rót vốn chưa nằm trong diện được thí điểm dịch vụ gọi xe và cũng chưa hoàn thành việc đăng ký hoạt động sàn thương mại điện tử về vận tải.

VinFast Klara đã có đối thủ đáng gờm từ Hàn Quốc: Xe máy điện đạt tốc độ lên tới 110km/h, sẽ chi 1 tỷ USD mở 15.000 trạm sạc tại Việt Nam đến năm 2020

Tập đoàn MBI và các đối tác lên kế hoạch rót hơn 1 tỷ USD để phát triển mạng lưới trạm sạc và trạm cho thuê pin tại Việt nam.

CEO lọt top 10 nữ doanh nhân kế nghiệp nổi bật tại Việt Nam nói về kinh doanh homestay: Chỉ căn hộ xinh, thiết kế phong cách là chưa đủ!

Theo chị Thân Thục Quyên, trong bối cảnh số lượng căn hộ homestay đang ngày càng tăng cao, để thành công những người kinh doanh cần phân tích thông tin về nguồn khách và nhắm đến dịch vụ khác biệt hơn, chứ không đơn giản là thiết kế một căn nhà đẹp nữa.

Đọc thêm