[Infographic] Các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua hàng trực tuyến

09/09/2014 07:08 AM | Thương hiệu

Thiết kế, tốc độ của trang web, các nhận xét của khách hàng về sản phẩm trên mạng và một số yếu tố khác có ảnh hưởng thế nào đến quyết định mua sắm cuối cùng (check-out) của khách hàng?

[Infographic] Các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua hàng trực tuyến
Thiết kế, tốc độ của trang web, các nhận xét của khách hàng về sản phẩm trên mạng và một số yếu tố khác có ảnh hưởng thế nào đến quyết định mua sắm cuối cùng (check-out) của khách hàng?

Theo một nghiên cứu của vouchercloud, trang web tập hợp các giao dịch trực tuyến đang được khuyến mãi từ nhiều nhãn hiệu nổi tiếng, khoảng 93% khách hàng cho biết hình ảnh là yếu tố có ảnh hưởng lớn nhất đến quyết định mua hàng của họ. Thêm vào đó, những người mua sắm trên mạng cho biết chỉ đánh giá một sản phẩm trong vòng 90 giây trước khi quyết định có mua sản phẩm đó hay không.

Tốc độ trang web cũng đóng một vai trò rất lớn. Khảo sát cho thấy nếu mất quá 3 giây để tải xuống một trang web thì 57% khách hàng sẽ từ bỏ trang web đó và trong số này có 80% không muốn quay lại nữa.

Các nhận xét về sản phẩm cũng ảnh hưởng không nhỏ đến quyết định mua hàng của khách hàng trực tuyến khi có đến 85% cho biết thường đọc các nhận xét trên mạng trước khi mua hàng, trong số này 79% cho biết tin vào các nhận xét này như những khuyến nghị mang tính cá nhân. Dưới đây là những phân tích chi tiết của vouchercloud về các yếu tố ảnh hưởng quyết định mua hàng trực tuyến của khách hàng.

>> Khi các hãng xe Việt đua nhau marketing kiểu 'phượt'

Theo Nhất Nguyên

thuyntt

Doanh nhân Sài Gòn

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Vừa được Shark Hưng khen nức nở mô hình tiềm năng vào tháng 10, nay BBI Việt Nam đã vội vã lên tiếng "hai ta không còn là người nhà”

Theo thông cáo báo chí mới nhất từ BBI Việt Nam cũng như Cengroup, hoạt động đầu tư vào BBI Mall được Shark Phạm Thanh Hưng thực hiện dưới vai trò cá nhân. Tuy nhiên hiện nay, Shark Hưng đã thoái vốn khỏi BBI.

Shark Hưng là "người nhà" với công ty nghi là đa cấp biến tướng BBI Việt Nam?

Dù đứng tên là ứng dụng mua sắm tiêu dùng, hoàn tiền tích điểm, song mua sắm trên BBI Mall lại không cần hàng hoá thật. Ngoài chiêu thức trả lãi lên tới 180%/năm, BBI Việt Nam còn kéo người tham gia nhờ mức phần trăm hoa hồng hấp dẫn từ việc giới thiệu người mới vào hệ thống.

HLV Mai Đức Chung lần đầu kể về hành động lạ của Thái Lan trong trận chung kết: Một cầu thủ Thái đã đến phía sân Việt Nam, nhét "một cái gì đấy" ở cột cầu môn

Cả trước và trong trận chung kết giữa đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam và Thái Lan, cả phía Việt Nam lẫn Thái Lan đều phải "đấu trí", "đấu pháp" cả trong sân lẫn ngoài sân, HLV Mai Đức Chung kể lại.

Vì sao một số công ty vào Việt Nam muốn "né" khu vực có nhà máy Samsung?

"Rất nhiều công ty yêu cầu chúng tôi tư vấn các địa điểm không ở gần Samsung", ông Stephen Wyatt, Giám đốc Quốc gia của Jones Lang LaSalle Việt Nam cho hay.

Đọc thêm