Điểm nhấn màu đỏ và cuộc chiến về màu sắc

03/10/2015 01:30 PM | Thương hiệu

Thật không dễ dàng để mô tả một "cuộc chiến", nhất là một "cuộc chiến" về màu sắc. Nó đòi hỏi các "chiến binh" phải am tường về các kỷ năng tư duy sáng tạo và các kiến thức Marketing cao cấp.

Điểm nhấn màu đỏ và cuộc chiến về màu sắc

Việc sử dụng màu sắc như một công cụ hỗ trợ tiếp thị tại điểm bán (Shopper Marketing) ngày nay không còn là một khái niệm quá xa lạ với những người làm kinh doanh, vì ngoài việc tạo được hình ảnh cho thương hiệu, nó còn là cầu nối tiếp cận khách hàng, thúc đẩy hành vi mua hàng của đa số người tiêu dùng.

Cuộc chiến về sắc màu trong tâm trí khách hàng không còn là “đặc quyền” duy nhất của ngành bán lẻ mà nó đã trở thành bài toán “quen thuộc” của tất cả các doanh nghiệp Việt khi các ông chủ có chút ít “vốn liếng” về tiếp thị.

Cuộc cạnh tranh màu sắc

Là cuộc cạnh tranh khốc liệt của những nhà tiếp thị, bởi việc vận dụng màu sắc giờ đây không còn là “quyền sở hữu” của những bao bì bắt mắt “ngồi” ung dung trên quầy kệ nữa mà đang trở thành “cơn bão” được triển khai rầm rộ vào chuỗi hệ thống cửa hàng bán lẻ đường phố.

Với quan điểm của những chuyên viên này, họ cho rằng dù có bỏ chi phí quảng cáo nhiều đến đâu thì con số họ thu lại chỉ là 50% thị phần so với kết quả ước tính. Bởi vì theo con số nghiên cứu, họ nhận thấy rằng 30% người tiêu dùng đều không định hình được nhãn hiệu khi mua hàng, trong khi đó 20% số người khác xác định nhãn hàng cần mua trong đầu từ trước nhưng lại sẵn sàng đổi sang nhãn hiệu khác khi tới địa điểm bán hàng.

Nếu tinh ý, khách hàng sẽ không khó nhận biết các điểm bán hàng, thương hiệu uy tín, quen thuộc đang có cuộc chạy đua khốc liệt về màu sắc trên dọc các con phố. Nếu màu xanh từ xưa đến nay là đặc quyền của nhãn hàng Samsung thì màu đen/ trắng lại được các chủ cửa hàng phân phối điện thoại Apple sử dụng. Nếu như màu vàng – đen được Thế Giới Di Động lựa chọn là điểm nhấn cho các chuỗi cửa hàng, thì màu đỏ - đen lại được hệ thống FPT Shop linh động sử dụng.

Một chuyên gia trong ngành đã từng chia sẻ, hầu hết người tiêu dùng thường đưa ra đánh giá về sản phẩm nào đó chỉ trong vài giây khi nhìn thấy nó ban đầu. Sở dĩ có điều này bởi màu sắc đóng vai trò vô cùng quan trọng trong quá trình đưa ra quyết định tổng thể của người tiêu dùng.

Phản ứng cảm nhận màu sắc không chỉ diễn ra trong mắt mà hiển thị trong não, não đóng vai trò xử lý dữ liệu màu sắc nhanh hơn với hình dạng và chuyển động. Não bộ của con người phản ứng với màu sắc tuy phức tạp nhưng đầy cảm tính, do vậy, cũng không khó hiểu khi không ít khách hàng yêu ghét sản phẩm, nhãn hiệu ban đầu chỉ dựa vào cảm quan cơ bản về màu sắc.

Và điểm nhấn màu đỏ…

Nghiên cứu kỹ lưỡng về địa điểm đặt cửa hàng kinh doanh mặt hàng “khó nuốt” như đồng hồ cao cấp, không phải ngẫu nhiên mà Đồng Hồ Hải Triều lại chọn Trần Quang Khải là “bến đỗ” của mình.

Từ xưa đến nay, tuyến đường Trần Quang Khải được coi là giao lộ chính, cầu nối giao thương của Sài Gòn, bởi từ đây, việc di chuyển qua các khu vực chợ Bến Thành, chợ Bà Chiểu, cầu Bông … những địa điểm buôn bán sầm uất rất nhanh và thuận lợi. Việc lựa chọn màu sắc chủ đạo – màu đỏ - cũng là một quyết định vô cùng táo bạo của nhãn hiệu này.

Trái ngược với các sản phẩm đồng hồ đương đại, quan điểm đồng hồ cao cấp “buộc” phải lựa chọn sắc đen, trắng, vàng gold, màu gỗ … làm chủ đạo thì Đồng Hồ Hải Triều đã thổi vào đây một nét tươi mới, nếu nói là “quái” cũng chẳng ngoa. Lựa chọn màu đỏ trong nhận diện thương hiệu, ngoài ý nghĩa tượng trưng cho sức sống, trẻ khoẻ, sinh lực… sự hăng hái, tình yêu, may mắn thì sắc này cũng dễ dàng gây sự chú ý cho não bộ khi lần đầu tiên chạm vào thị giác.

Đồng Hồ Hải Triều rất tinh tế khi “tận dụng” sức mạnh của màu sắc trong việc phối hợp với sắc đỏ nhiệt huyết của một trung tâm anh ngữ và màu đỏ ngon miệng của một cửa hàng thức ăn nhanh tạo thành 3 điểm nhấn màu đỏ trên đường Trần Quang Khải. Tạo ấn tượng bên ngoài đã quan trọng, việc thúc đẩy sản phẩm chiến lược đến tay người tiêu dùng cũng được Hải Triều chau chuốt từng chút một.

Thế “nhất trụ kình thiên” được sắp đặt vô tình nhưng hoàn toàn hợp lý cho không gian sang trọng, cao cấp của những chiếc đồng hồ chính hiệu. Những nhãn hiệu đồng hồ Thuỵ Sỹ được nhập khẩu chính ngạch được bày sang trọng trong tủ, các chương trình khuyến mãi của hãng luôn được Đồng Hồ Hải Triều cập nhập, giới thiệu nhằm mang lại lợi ích lớn nhất dành cho người tiêu dùng.

Hơn 10 tỷ đầu tư ban đầu cho cửa hiệu không phải là con số lớn với nhiều doanh nghiệp lớn nhưng lại là một điều thú vị cho những doanh nghiệp Việt đang dần khẳng định vị trí của mình trong bước đường chinh phục tâm trí khách hàng.

Có mặt trên thị trường hơn 20 năm cùng slogan Quyền Được An Tâm, Đồng Hồ Hải Triều đã tạo được lòng tin và tín nhiệm của khách hàng. Tất cả các thương hiệu đồng hồ uy tín, mẫu mới nhất luôn được cập nhập tại website http://www.donghohaitrieu.com và chuỗi hệ thống cửa hàng tại:

- 160 Âu Cơ, P.9, Q.Tân Bình, HCM

- 190D Trần Quang Khải, P. Tân Định, Q1, HCM

- 188A Trần Quang Khải, P. Tân Định, Q1, HCM

Facebook: https://facebook.com/DongHoHaiTrieu Hotline: 01999.999.968

Helen Hà

A.D

Theo Trí Thức Trẻ

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Trò chuyện với tài xế Uber “6 sao” đầu tiên ở Việt Nam: Cõng khách vượt qua quãng đường ngập, trong xe lúc nào cũng có sẵn khăn ướt, nước uống, dù phòng bị cho khách

“Người tài xế taxi phải có thái độ phục vụ chuyên nghiệp, nhã nhặn, kiên nhẫn. Phải mềm như lạt, mát như nước, chứ chỉ nghĩ đến cái tôi thì không bao giờ làm được”.

Xuất hiện 1 công ty nắm quyền kiểm soát mọi tài sản chung, hé lộ tỷ lệ sở hữu thực sự của ông Vũ bà Thảo tại Trung Nguyên

Tâm điểm phân chia tài sản giữa ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo sẽ xoay quanh số cổ phần tại Trung Nguyên Investment - công ty mẹ tối cao của toàn hệ thống Trung Nguyên.

Mới hoạt động 8 năm và được định giá hơn 30 tỷ USD, tỷ phú 'liều ăn nhiều' Masayoshi Son khẳng định startup này sắp trở thành Alibaba thứ 2

"WeWork sẽ là Alibaba tiếp theo", Masayoshi Son khẳng định như vậy. "Tôi tin rằng công ty này sẽ phát triển tới một quy mô to lớn và trở thành một trong những công ty chủ lực".

Nguyễn Trung Tín, người sáng lập Dreamplex: Trong coworking, địa điểm là quan trọng nhất, nhưng dịch vụ sẽ làm nên người chiến thắng

Nguyễn Trung Tín, người sáng lập chuỗi coworking space Dreamplex cho rằng startup của anh có lợi thế vì Tập đoàn Trung Thủy, nơi anh đang làm CEO, chuyên về bất động sản. Tuy nhiên, doanh nghiệp khác sẽ có lợi thế khác. Và bên nào có dịch vụ tốt, bên đó sẽ chiến thắng.

Đọc thêm