Tin tài trợ

Đại gia thời trang nào chọn Johnny Trí Nguyễn làm đại sứ thương hiệu?

03/02/2015 08:05 AM | Thương hiệu

Trong một thị trường tràn ngập nhiều loại sản phẩm khác nhau, việc sử dụng người nổi tiếng có thể đem đến sự khác biệt và nâng cao giá trị cho thương hiệu.

Đại gia thời trang nào chọn Johnny Trí Nguyễn làm đại sứ thương hiệu?

Việc chọn người nổi tiếng làm đại sứ thương hiệu đã trở thành chiến lược truyền thông phổ biến hiện nay. Theo thống kê của công ty nghiên cứu thị trường Miward Brown, hơn 15% quảng cáo tại Mỹ có sự xuất hiện của người nổi tiếng, trong khi con số này tại Ấn Độ là 24% và Đài Loan lên tới 45%. Những người nổi tiếng thường được coi là những người phát ngôn đáng tin cậy và người tiêu dùng sẽ cảm thấy ít rủi ro hơn khi sử dụng những sản phẩm được họ bảo chứng.

Việt Nam cũng không nằm ngoài xu hướng này. Thương hiệu Mercedes chọn Thu Minh là gương mặt đại diện cho các dòng sản phẩm Mercedes Benz Việt Nam của mình. Năm 2014 hãng hàng không Vietjet Air sử dụng hình ảnh người nổi tiếng để quảng cáo hình ảnh của mình là người mẫu Ngọc Trinh. Với bộ ảnh quảng cáo bikini này, mọi người nhớ ngay đến Vietjet Air. Mới đây, thương hiệu thời trang nam cao cấp Aristino cũng đã chọn nam diễn viên người Mỹ gốc Việt Johnny Trí Nguyễn làm đại sứ thương hiệu.

Trong lễ công bố đại sứ thương hiệu ngày mới đây tại khách sạn Sofitel, đại diện Aristino – ông Tăng Văn Khanh, tổng giám đốc cũng đã trả lời báo chí về việc chọn Johnny Trí Nguyễn: “Tôi tin rằng Johnny Trí Nguyễn hoàn toàn phù hợp làm đại sứ thương hiệu cho Aristino, hình ảnh cũng như tính cách của Johnny có sự tương đồng với tính cách thương hiệu Aritino. Đó chính là người đàn ông phong trần và mạnh mẽ và đầy khí phách”
 
Johnny Trí Nguyễn cũng chia sẻ: “ Tôi vẫn thường mặc đồ của Aristino trong các buổi tập tại võ đường, các buổi đi phượt cùng bạn bè với xe moto hay cả những khi tham gia phim trường. Aristino rất hợp với phong cách của tôi, tính thẩm mỹ cao và chất liệu rất thoải mái co giãn tốt sẽ khiến cho người đàn ông trông hấp dẫn hơn cuốn hút hơn rất nhiều”.
 

Như vậy yếu tố để chọn đại sứ thương hiệu chính là sự phù hợp, những nét tương đồng về tính cách giữa người nổi tiếng và thương hiệu .Chọn một đại sứ thương hiệu để giúp sản phẩm và dịch vụ đến gần hơn với khách hàng là một việc quan trọng và được sử dụng khá phổ biến. Tuy nhiên, làm sao chọn được đại sứ thương hiệu phù hợp không phải là một việc đơn giản. Nó không phải đến từ một quyết định ngẫu hứng hay sự lựa chọn một ngôi sao nổi tiếng với hi vọng là thương hiệu sẽ được nhiều người biết đến hơn.

Theo chia sẻ của tiến sỹ Fabienne Berger-Remy, Giảng viên Trường IAE de Paris tại hội thảo “Xây dựng thương hiệu với người nổi tiếng- Hiệu quả thế nào” do CFVG và Sage tổ chức mới đây, lợi nhuận thu về cho những quảng cáo có sử dụng người nổi tiếng cao gấp 27 lần chi phí bỏ ra Xét về hiệu quả tài chính, những thương hiệu sử dụng ngôi sao thể thao tăng được 4% doanh thu và 0,25% lợi nhuận về cổ phiếu. Thậm chí có nghiên cứu cho rằng giá trị thị trường của các công ty tăng 0,44% ngay sau khi công bố hợp đồng với những người nổi tiếng.

Khi thương hiệu chọn mặt gửi vàng, chọn được đại diện phù hợp thì chúng ta không thể phủ nhận vai trò của đại sứ thương hiệu và hiệu ứng và đại sứ thương hiệu đem lại. Tuy nhiên trong giai đoạn thị trường hiện nay chưa được khởi sắc thì việc đầu tư để chọn được đúng đại sứ thương hiệu là ngôi sao hàng đầu và phù hợp với tính cách thương hiệu như Aristino thì quả thật là “đại gia”.

Johnny Trí Nguyễn là một nam diễn viên điện ảnh người Mỹ gốc Việt, anh để lại ấn tượng với khán giả qua các vai nam chính trong các phim võ thuật như Dòng máu anh hùng, Bẫy rồng,….

A.D 

PV

Theo Infonet

Từ khóa:  doanh nghiệp
Cùng chuyên mục
Triết lý kinh doanh đáng nể ở nơi bán món Pad Thai ngon nhất Bangkok, đưa quán ăn ven đường trở thành biểu tượng ẩm thực của cả Thái Lan

Triết lý kinh doanh đáng nể ở nơi bán món Pad Thai ngon nhất Bangkok, đưa quán ăn ven đường trở thành biểu tượng ẩm thực của cả Thái Lan

"Mẹ của tôi xây dựng và thành lập nên nhà hàng này và xem nó là toàn bộ cuộc sống của bà. Trước khi qua đời, bà đã dặn dò tôi phải chăm chút cho nó và tiếp tục duy trì việc kinh doanh. Vấn đề không phải là tiền – đó là trách nhiệm là người Thái để bảo tồn món pad Thai và chia sẻ nó ra thế giới".

XEM
Đọc thêm