Chiến dịch “đưa các quý cô trở lại với thời trang jeans” của Levi's

26/03/2015 10:15 AM | Thương hiệu

Một phần lớn chiến lược của Chip Bergh, giám đốc điều hành Levi Strauss & Co., trong năm 2015 là làm cho thương hiệu Levi phù hợp với phụ nữ hơn.

Nội dung nổi bật:

- Vào năm 2012, Giám đốc điều hành Levi Strauss - Chip Bergh thông báo với nhân viên của mình về mục tiêu của toàn công ty: Gia tăng doanh thu đi đồng hành cùng lợi nhuận, vừa phải và đều đặn, năm này qua năm khác. Kết quả kinh doanh 2014 đã cho thấy đây là năm thứ 2 liên tiếp anh đạt mục tiêu mình đề ra.

- Sau khi bỏ lỡ các xu hướng lớn trong quá khứ như vải jean màu và các loại vải co giãn, công ty đặc biệt tập trung vào việc nâng cao dịch vụ của mình dành cho khách hàng nữ, mặc dù doanh thu từ khách hàng nữ chỉ chiếm 20%.


Sau khi báo cáo kết quả tổng kết năm 2014, Giám đốc điều hành Levi’s, Chip Bergh, hiện đang rất lạc quan về tương lai của thị trường jean.

Trong năm 2012, Giám đốc điều hành Levi Strauss - Chip Bergh thông báo với nhân viên của mình về mục tiêu của toàn công ty: Gia tăng doanh thu đi đồng hành cùng lợi nhuận, vừa phải và đều đặn, năm này qua năm khác. Trong khi mục tiêu nghe có vẻ hơi khiêm tốn đối với nhà sản xuất jean lớn nhất thế giới, đó là một tham vọng tài chính mà không phải lúc nào doanh nghiệp gia đình với thâm niên 161 năm này cũng duy trì được trong nhiều thập kỷ qua.

"Nếu chúng ta muốn trở thành một công ty lớn, đó chính là những gì các công ty lớn làm." Bergh chia sẻ trong một câu chuyện trong số báo ra ngày 06 tháng 10 của tạp chí Fortune. “Đó không phải vấn đề lớn. Không có lời biện minh nào về việc không làm được".

Sau báo cáo quý IV và kết quả năm tài chính 2014 vào thứ năm, Bergh biết rằng ông không cần phải đưa ra bất kỳ lời bào chữa nào. Trong năm thứ hai liên tiếp, ông đã đạt mục tiêu của mình. Doanh thu cả năm tăng 2%, lên đến 4,8 tỷ đô la.

Trong khi thu nhập ròng trong năm 2014 giảm chỉ đạt 106 triệu đô la, thì số lợi nhuận trước lãi vay và thuế (EBIT) đạt là 504 triệu đô la, tăng so với 467 triệu đô la trong năm 2013.

Tại khu vực châu Mỹ trong quý IV, doanh thu đã tăng 8%, đạt 894 triệu đô - chủ yếu dựa vào việc bán hàng trong “Thứ Sáu đen tối” (là "ngày vàng mua sắm" của người dân Mỹ với hàng chục ngàn mặt hàng giảm giá cực lớn). Lần đầu tiên trong ba năm, doanh thu của công ty đã tăng trưởng nhanh ở cả châu Âu và châu Á.

Mặc dù đánh mạnh vào mục tiêu tổng thể của mình, Bergh thừa nhận có rất nhiều việc phải làm để giúp cho Levi trở thành thương hiệu biểu tượng và nền tảng tài chính lành mạnh như ông muốn. Tham vọng của Giám đốc điều hành là làm cho Levi trở lại hình ảnh người khổng lồ jean mạnh mẽ như nó đã từng,nhưng thị trường jean bị phân mảnh có sự tăng trưởng rất khiêm tốn đang khiến cho mục tiêu đó khó có thể đạt được.

Một phần lớn chiến lược của Bergh trong năm 2015 là làm cho thương hiệu Levi phù hợp với phụ nữ hơn. Sau khi bỏ lỡ các xu hướng lớn trong quá khứ như vải jean màu và các loại vải co giãn, công ty đặc biệt tập trung vào việc nâng cao dịch vụ của mình dành cho khách hàng nữ.

"Tôi không biết chúng tôi đã làm điều này bao nhiêu lần ", Bergh nói trong một cuộc gọi vào Thứ năm khi đề cập đến những nỗ lực cải tổ dịch vụ của Levi cho khách hàng nữ. Bergh rất tự tin sau khi thử nghiệm tiếp thị và nghiên cứu về dòng sản phẩm mới nhất của công ty dành cho phụ nữ, lên kế hoạch đánh vào các cửa hàng trong những tháng còn lại của năm 2015, sẽ có trong mục tiêu của công ty.

Các dòng sản phẩm mới nhất thậm chí có thể bù lại sự tăng trưởng nhanh chóng của thị trường quần áo thể thao trong nước, vì các khách hàng nữ sẽ dùng những chiếc quần tập yoga (tập ngồi thiền) để đổi lấy chiếc quần jeans yêu thích.

"Tôi rất lạc quan rằng chúng tôi đã chắc chắn về việc này," Bergh nói sau cuộc gọi trong một bài phỏng vấn với tạp chí Fortune. "Chúng tôi không e ngại về sự thành công của quần tập yoga. Tôi đang thực hiện chiến dịch mang thời trang jean trở lại với phụ nữ."

Mục tiêu của Bergh trong năm 2015 cũng bao gồm việc cắt giảm các sản phẩm của công ty dành cho phụ nữ xuống còn khoảng một nửa để "giúp cho việc mua sắm dễ dàng hơn." Mặc dù doanh thu từ khách hàng nữ chỉ chiếm khoảng 20% doanh thu hàng năm, công ty đã cho ra đời 65 đợt mẫu khác nhau cho ba dòng sản phẩm khác nhau dành cho phụ nữ. Nó nhiều gấp đôi so với số mẫu mã mà họ dành cho nam giới.

“Chúng tôi đã gặp phải chút rắc rối trong thị trường quần áo nữ, và điều đó gây trở ngại cho việc mua sắm”, ông cho biết. “Thật khó để giải quyết toàn bộ vấn đề này.”

Các dữ liệu Levi đã thu thập được trong suốt tháng mười một cho thấy doanh số bán jeans vẫn thấp, đặc biệt là sản phẩm cho phụ nữ. Tuy nhiên Bergh vẫn lạc quan rằng những gì ông dự đoán sẽ dẫn đến mộtxu hướng phát triển trong 6 đến 12 tháng tiếp theo. Gần đây, thời trang jeans đã xuất hiện trong các sàn diễn và các dòng sản phẩm thời trang cao cấp, Bergh nói, và không lâu sẽ tạo nên doanh số bán hàng cao hơn trên thị trường.

Mặc dù thừa nhận rằng thời trang cao cấp có thể có tác động rất lớn về doanh số bán lẻ như thế nào,Bergh đã không đề cập đến Tuần lễ thời trang tuần này. Bỏ qua thiếu sót đó, tạp chí Fortune có thể dự đoán được loại quần áo mà ông ấy hy vọng sẽ xuất hiện thường xuyên trên sàn diễn.

>> Chiến dịch của Levi's khiến ngày nay tất cả đều mặc quần kaki đi làm

Trâm Nguyễn

CTV Thinh OrientVN

Cùng chuyên mục
XEM