Cách quảng cáo thành công trên Facebook hay Youtube

30/03/2015 09:36 AM | Thương hiệu

Là một hãng truyền thông lớn trên thế giới, Zion & Zion đã đưa ra những lời khuyên hữu ích tới các nhà làm marketing để ứng phó với bùng phát biến đổi của các mạng xã hội.

Cách quảng cáo thành công trên Facebook hay Youtube

Trước khi đi cụ thể vào “chiến thuật” để “đánh thắng” trên từng mặt trận mạng xã hội, Zion & Zion có những chỉ dẫn chung sau đây áp dụng cho tất cả các mạng xã hội:

Những chiến thuật chung để “đánh thắng” trên tất cả các mạng xã hội

- Hãy cung cấp đầy đủ các thông tin về công ty của bạn theo yêu cầu của mạng xã hội (MXH). Bạn càng cung cấp nhiều thông tin thì sẽ càng nâng cao được sức mạnh truyền thông của mạng xã hội cho công ty bạn.

- Hãy tận dụng tối đa tác dụng truyền thông của ảnh hồ sơ (profile) trên MXH ví dụ như cover photo (ảnh bìa). Tuy nhiên, bạn nên tránh quá lạm dụng việc đưa nội dung quảng bá vào ảnh bìa nếu không muốn bị MXH phạt.

- Hãy theo sát các đối thủ trực tiếp của bạn bằng cách theo dõi (follow) nhất cử nhất động của họ trên MXH, biết đâu bạn sẽ học hỏi được từ họ những chiến thuật quảng bá vô cùng thú vị.

- Thường xuyên cập nhật thông tin trên các trang MXH của bạn. Bởi nếu không bạn sẽ bị người dùng quên lãng.

- Quảng bá chéo (Cross-promote) các bài viết từ MXH này lên tường của MXH khác là một cách để kéo người dùng từ tất cả các kênh MXH tham gia vào cộng đồng fan của bạn.

- Hãy luôn nghĩ cách lôi kéo người dùng trên MXH đăng ký vào danh sách muốn nhận mail thông tin từ bạn.

Sau đây là chiến thuật để “đánh thắng” trên từng MXH

Facebook

Facebook là MXH có mức độ phổ biến nhất thế giới với số lượng thành viên hoạt động tích cực hàng tháng ở mức 1,35 tỉ  người. Thay đổi lớn nhất của Facebook trong thời gian qua chính là:

- Thay đổi về giao diện các trang: di chuyển các mục thông tin giới thiệu (about information), các tabs/ apps thông dụng cũng như  các tiện ích sang phía trái. Facebook cũng khai tử “like-gating” (bắt buộc người dùng phải like pages trước khi muốn truy cập vào để xem một nội dung nào đó của fanpage).

Facebook Insight: một công cụ phân tích hành vi người dùng hiệu quả

Những chiến thuật sau chắc chắn sẽ giúp bạn trên mặt trận truyền thông Facebook:

- Hãy kết nối trang Facebook của công ty với Facebook cá nhân của mọi nhân viên trong công ty bằng cách liệt kê Facebook công ty vào thông tin hồ sơ của bạn.

- Tham gia vào các Hội, Nhóm liên quan đến dịch vụ bạn cung cấp. Nếu trên cộng đồng Facebook chưa có các Hội, Nhóm liên quan hãy tạo ra chúng.

- Hãy tạo ra các cover photos thật sự sang tạo với thông điệp hành động (call to action) hấp dẫn buộc khách hàng phải click vào link bạn ẩn trong phần mô tả.

- Khuyến khích người dùng nhận các bản tin thông báo hấp dẫn từ page của bạn.

- Cài các nút like Facebook lên website của bạn để những người dùng từ website có thể từ website sang Facebook của bạn một cách dễ dàng.

- Hãy cập nhật nhiều nội dung lên trang của bạn vì các nghiên cứu đã chỉ ra rằng số lượng bài viết lên trang càng nhiều thì cũng đồng nghĩa với việc nhiều người sẽ tiếp cận được với trang Facebook của bạn.

- Không nên tiếp tục sử dụng tính năng “boost post”, thay vào đó hãy sử dụng chức nằng quản lý các quảng cáo chính (main ads manager) để tăng tính hiệu quả của các bài viết.

- Hãy sử dụng thông minh ngân sách quảng cáo Facebook của bạn vào những mục đích thiết thực cho websites hơn là chỉ để thu hút lượng truy cập (traffic) vào trang web.

- Tạo các video quảng cáo và đăng trực tiếp lên Facebook sẽ mang lại hiệu quả truyền thông nhiều hơn ảnh, hoặc chữ.

- Đừng nên chỉ chăm chăm vào việc tăng số lượng fans trên Facebook. Hãy cố gắng chuyển lượng fans Facebook này thành những người đăng ký nhận mail thường xuyên từ bạn.

Youtube

Với hơn 1 tỉ người truy cập hàng tháng, Youtube thực sự không đơn giản chỉ là một cổng chia sẻ video như nhiều người vẫn lầm tưởng.

Youtube Analytics

Chiến thuật áp dụng cho Youtube:

- Thường xuyên tạo các video để đăng lên Youtube

- Tối ưu hóa việc tìm kiếm video bằng cách sử dụng các cụm từ khóa trong tiêu đề, mô tả và tags

- Sắp xếp các video cùng nội dung vào các danh sách chạy và chạy các danh sách được nhiều người dùng quan tâm trên kênh của bạn

- Đặt nút “subscribe” tại mỗi video và trên website

- Sử dụng khôn ngoan các chú thích xen kẽ trong nội dung video để hướng người dùng về website của bạn.

Google+

Google+ là MXH phổ biến thứ 5 với 540 triệu người dùng trên tháng. Sự thay đổi lớn nhất của Google+ chính là việc bỏ authorship (giới thiệu tác giả) trong kết quả tìm kiếm.

Những chiến thuật đối với Google+ năm 2015

- Thường xuyên cập nhật thông tin lên trang Google+ của công ty bạn.

- Sử dụng định dạng chuẩn của các bài viết để đạt hiệu quả SEO

- Tạo liên kết đến trang Google+ của bạn với các trang khác

- Tạo ra các Hội, Nhóm liên quan đến sản phẩm của bạn Sử dụng Google+ badges trên trang web của bạn để tăng lượng người theo dõi.

>> 6 bí quyết marketing mạng xã hội của Taylor Swift

Hạnh Quyên

CTV Hạnh Quyên

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

MXH Lotus có cơ chế chống lại tin giả riêng, hạn chế nội dung xấu, đặt mục tiêu đầu tiên là 4 triệu người dùng hàng ngày

Tổng Giám đốc VCCORP, ông Nguyễn Thế Tân đã có buổi gặp gỡ và chia sẻ với báo giới về mục tiêu và định hướng hoạt động của Lotus trong thời gian tới.

CEO Giao Hàng Nhanh: Sợ nhất vẫn là ‘không biết cái mà mình cũng không biết’

Điều khiến Đồng sáng lập, CEO Giao Hàng Nhanh - Lương Duy Hoài lo sợ nhất trong suốt quá trình khởi nghiệp chính là ‘không biết cái mà mình không biết’. Thông qua những tổ chức như Endeavor, anh Hoài muốn sự ‘vô minh’ của mình càng ít càng tốt.

Sơn Tùng M-TP, Martin Lò, Tinikun và những người đi tìm hình của nước

"Việt Nam là một đất nước tuyệt với nếu mọi người chịu mở lòng vì nó, dễ tính hơn một chút. Mọi người có thể chê Việt Nam rất nhiều, mình biết, Việt Nam vẫn đang phát triển và mọi người đều có thể xây dựng nó mà" - blogger Benjamin Tran chia sẻ.

Mạng xã hội Việt vì sao lại tên là Lotus?

Một trong những chủ đề được bàn tán nhiều nhất sau khi VCCorp công bố phát triển mạng xã hội: Tại sao lại là Lotus? Hay tại sao: Đã là mạng xã hội Việt, mà lại có một cái tên… tiếng Anh?

Đọc thêm