Các trường đại học tung quảng cáo "độc" để hút học viên như thế nào?

20/11/2014 02:03 PM | Thương hiệu

Cạnh tranh càng gay gắt, các trường đại học càng tìm ra những cách quảng cáo thích hợp để chiêu sinh.

Các trường đại học tung quảng cáo "độc" để hút học viên như thế nào?

Không phải trường đại học nào cũng nổi tiếng để bất cứ ai cũng thèm muốn như Havard hay Stanford. Trong khi đó, cũng giống như những doanh nghiệp, các trường đại học vẫn phải đảm bảo nguồn thu, chi của mình thông suốt nếu muốn duy trì hoạt động. Vì vậy, hàng năm, các trường vẫn phải vắt óc tìm ra những cách phù hợp để thu hút chiêu sinh.

Càng phải cạnh tranh khốc liệt, các trường đại học lại càng nghĩ ra những cách quảng cáo thông minh, thú vị. Ngay cả tại Việt Nam, các trường đại học ngoài công lập cũng phải chi ra khoản tiền không nhỏ tiến hành quảng cáo để mọi người biết tới tên tuổi của mình.

Dưới đây là một số quảng cáo ấn tượng của các trường đại học trên thế giới:

Treo biển quảng cáo

Thay vì hình ảnh truyền thống là ngôi trường bên cầu Cổng Vàng, đại học San Francisco chọn cách làm mới mình thông qua những quảng cáo dán lên các nhà chờ xe bus, biển quảng cáo ngoaif đường và lan tỏa sang các banner quảng cáo online. Mục đích mà trường đại học San Francisco nhắm đến đó là sự năng động, vì vậy các câu quảng cáo bên cạnh việc khẳng định thương hiệu, cũng tỏ ra hết sức hài hước.


the-boyhood-of-raleigh

 

USF_Bus.img_assist_custom-480x164

 

USF_EvilGenius.img_assist_custom-480x164

 

USF_Hill.img_assist_custom-477x114

Những câu quảng cáo của ĐH San Francisco đều hài hước, có vần điệu. Chẳng hạn như "Tiêu chuẩn giáo dục "dốc" hơn ngọn đồi này", "Một nền giáo dục được "thèm muốn" hơn cả ghế trống trên chiếc xe bus này",...

Quảng cáo giá cả cạnh tranh

Trường cao đẳng cộng đồng Ozarks để cạnh tranh với các đối thủ cùng khu vực đã tung ra một chiến dịch quảng cáo trên truyền hình địa phương, trong đó so sánh trực tiếp mức phí chỉ 3.300 USD mỗi năm thấp hơn rất nhiều so với các đối thủ khác.

Tấn công vào học phí không phải hành động đẹp mắt. Nhưng đây là tiếp thị, và nó đòi hỏi sự hiệu quả, cho dù bạn có hoạt động trong lĩnh vực giáo dục đi nữa. Một chiến dịch tốt đã giúp một thương hiệu địa phương như Ozarks vượt mặt các đối thủ tầm cỡ quốc gia khác.

Xếp các đoạn mã thành một cây cầu

Ngày nay, QR code không phải là khái niệm xa lạ. Và đại học Bristol đã dùng QR code để triển khai chiến dịch marketing độc đáo của mình. Thay vì sử dụng những QR code đen trắng, xấu xí và khó hiểu thì đại học Bristol đã biến tấu nó thành một hình ảnh đầy ý nghĩa.

Những QR code được xếp thành hình chiếc cầu lấy hình tượng từ chiếc cầu Clifton Suspension, được treo lên các bảng quảng cáo của đại học Bristol. Trên cây cầu là dòng chữ "Hãy tìm hiểu thêm". Nếu bạn nhìn thấy những dòng này, bạn có muốn thử vượt qua cây cầu và tìm hiểu thêm những gì các đoạn QR code muốn nói không?

paddington-billboard-qr-code

Chia sẻ ảnh trên mạng xã hội

Đại học Oregon khuyến khích các sinh viên chia sẻ hình ảnh trên mạng xã hội Pinterest để đẩy thúc đẩy thương hiệu của trường. Những người gắn tag vào cho các bức ảnh sẽ có cơ hội chiến thắng một phần thưởng trị giá 250 USD. Trào lưu nhanh chóng bùng nổ trên Pinterest sau khi chiến dịch được phát động.

image

Dùng meme

Đây là ý tưởng do sinh viên thực hiện chứ không phải nhà trường, thế nhưng Facebook ASU Memes vẫn tạo hiệu ứng tuyệt vời. Tất cả những hoạt động trong trường đều được truyền tải nhanh chóng và hài hước. Các học viên đều rất thích thú chia sẻ những trải nghiệm về trường học của mình trên mạng xã hội.

image
548814_395525720530025_2082561365_n

Yêu cầu "độc"

Định vị thương hiệu sâu sắc không phải là điều trường đại học nào cũng làm được. Dưới đây là một chiến dịch kiểu cũ nhưng vẫn tỏ ra hiệu quả. Năm 2010, Đại học Turf cho phép các học viên gửi một video trên Youtube đi kèm với đơn xin học. Cũng giống như đại học Chicago, , Trường đại học này cũng yêu cầu hàng loạt bài luận có chủ đề "kỳ quặc" trong đơn xin của mình. Có thể kể tới một số đề tài như: "Chúng ta có cô đơn không" hay "hãy tạo ra một thứ gì đó",...

image

>> Các trường đại học xây dựng thương hiệu như thế nào

Trang Lam

Quốc Dũng

Theo Infonet

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Chủ tịch Uniqlo gọi Việt Nam là ‘miền đất hứa’, tiết lộ sẽ sớm mở cửa hàng thứ hai tại Hà Nội và ‘nhiều hơn 100’ địa điểm trên khắp cả nước

Chủ tịch kiêm CEO của Fast Retailing, tỷ phú Tadashi Yanai cho biết tại một cuộc họp báo ngày 5/12 diễn ra ở thành phố Hồ Chí Minh: "Việt Nam có tiềm năng lớn và sẽ là một trong những thị trường tiêu dùng lớn nhất thế giới".

Shark Việt: Khi mình đã đưa tiền giúp cho ai rồi thì coi như đi không trở về. Kiếp sau không trả thì nhiều kiếp sau người ta trả!

Shark Việt cho biết khi mình đã đưa tiền cho ai rồi, đã giúp ai rồi thì coi như là đi không trở về, như thế tâm cho nhàn.

Câu chuyện kinh doanh

Bỏ đại học và là "cừu đen" trong mắt gia đình, chàng "phượt thủ" sáng lập nên kỳ lân OYO nhờ những con gián và cánh cửa phòng cọt kẹt

Thời điểm hiện tại, OYO đã trở thành nhà điều hành khách sạn đứng thứ 2 thế giới về số lượng phòng và đang sẵn sàng để vượt qua "ông lớn" Marriott International Inc. vào đầu năm tới.

Chuyện nghề

Soi lương nhân sự cấp cao tại Việt Nam: Tưởng sếp ngành IT đứng đầu nhưng thực tế vẫn thấp hơn lãnh đạo mảng sales và marketing

IT là ngành có mức lương trung bình cao hơn khá nhiều so với mặt bằng chung. Tuy nhiên sự thật thì các vị trí quản lý lãnh đạo trong ngành IT chưa hẳn đã là những người sở hữu thu nhập “khủng nhất”.

Đọc thêm