Audi và BMW: Cuộc chiến không đổ máu nhưng phải có người ngã xuống

03/12/2015 04:37 PM | Thương hiệu

Trái với vẻ lịch lãm, chỉn chu kiểu Đức, Audi rất hay chơi nổi. Không những mất lòng với các đồng hương mà Audi còn khiến BMW “ngứa mắt” hơn với những chiêu trò khiêu khích gần đây.

Audi và BMW: Cuộc chiến không đổ máu nhưng phải có người ngã xuống

Câu hỏi đặt ra là tại sao hai người anh em đồng hương không thử hợp tác với nhau để tạo nên một siêu chiến mã khác biệt?

Bạn biết đấy, giữa hai cái đầu nóng thì một động thái nhỏ nhặt nào của đối phương cũng khiến bé xé ra to và không-thể-không-đáp-trả.

Trong khi quá nửa thương hiệu xe sang trên thế giới đều thuộc về tay người Đức thì mỗi cuộc chiến tay đôi có lúc bị đổ thêm dầu vào lửa khi một “bố già ham vui” nào đó cũng nhảy vào phụ họa.

Nó không hẳn là màn chạy đua của những cỗ máy di động, mà chính xác là cuộc chiến khô máu giành giật ngôi vua chiến mã trên chính mảnh đất hội tụ nhiều anh tài.

Để trả lời BMW hay Audi ai sẽ thắng ai giống như đặt ra so sánh giữa đàn ông hay phụ nữ đẹp? Nhưng chúng ta có thể phần nào tự đoán được kết quả thông qua những miếng đánh trực diện dưới đây.

Cuộc chiến Billboard – Phát súng khơi mào của Audi

Mặc dù BMW nhiều lần còn hạ gục được Mercedes nhưng xem ra Audi vẫn tỏ ra điếc không sợ súng hoặc viện cớ đánh bóng cho đứa con cưng A4 khi mới ra lò.

Một tấm billboard trưng ảnh A4 kèm giọng điệu khiêu khích “Tới lượt ông bạn đó, BMW!”. Chẳng ngần ngại BMW tỏ ra lọc lõi hơn khi đặt tấm biển chình ình lên trước mặt Audi với phiên bản “chiếu tướng A4” là BMW 3-series.

Audi lì lợm không kém khi tuyên bố cho ra Audi R8- con át chủ bài đè bẹp 3-series của BMW kèm theo lời đáp trả khá non tay của mình “Quân tốt của ông bạn không thẳng nổi quân tướng của tôi đâu”.

Không hiểu sao Audi lại lấy cái thấp nhất của đối thủ so với cái mạnh nhất của mình, như vậy chẳng phải chỉ cần BMW điều con mã ra thì Audi sẽ phải lui về vườn?

Thêm nữa, BMW chắc hẳn mừng ra mặt khi Audi còn tỏ ra yếu thế hơn bỏ đánh cờ đi lái xe. Tấm billboard này được đặt xa “khu vực nóng” hơn khiến nhiều người đoán Audi cố tình lùi lại thủ thế.

Thừa thắng xông lên, BMW cắm sừng lên tấm billboard của Audi khi treo quả khinh khí cầu “Game Over” trong khi Audi còn mải đi lái xe.

Màn đấu khẩu dày đặc trên billboard khiến người tiêu dùng lắc đầu ngán ngẩm với với hai hổ dữ cùng rừng. Nhưng có vẻ BMW đã nở mày nở mặt hơn khi Audi chấp nhận thua ván cờ này.

Không lâu sau, để gỡ gạc lại danh dự, Audi áp dụng lại chiến thuật “rình để đặt” tấm billboard chọc giận lại BMW tại Nga. Và lần này BMW để yên!


Tấm billboard lôi kéo khách hàng lộ liễu của Audi đặt trước BMW

Tấm billboard lôi kéo khách hàng lộ liễu của Audi đặt trước BMW

Những cuộc khoe mẽ nảy lửa

Trở lại năm 2006, khi giành giải quán quân tại thị trường Nam Phi, BMW ngạo nghễ tung ra quảng cáo dày đặc nhằm nhấn chìm các đối thủ.

Và lần này, nhiều ông lớn ham vui nhảy vào cuộc chơi.

Phản pháo đầu tiên luôn là Audi: “Chúc mừng BMW dành danh hiệu xe tiêu biểu của năm 2006 – Lời chúc từ người chiến thắng 6 năm liên tiếp các giải đua Le Mans 24h”.

Hiếu chiến hơn, dù chưa từng được xếp ngang hàng với 2 ông lớn nhưng Sabura lại lớn tiếng “chấp cả đôi” khi đưa ra thông điệp: Làm tốt lắm Audi và BMW.

Có vẻ như ăn theo chiến thắng của BMW còn có cả Bentley. Nhưng chẳng nói chẳng rằng ông giơ ngón tay kiểu "bố già" dành cho 3 chàng ngự lâm quân trên.

Tất cả im lặng và cuộc chiến chấm dứt!

Audi náo loạn không yên

Mỗi một triển lãm, Audi đều đổ dồn tâm sức cho việc thiết kế sàn diễn cho những siêu xe của mình.

Nổi bật nhất phải kể đến triển lãm Frankfurt Moto Show năm 2011 với vòng tròn sang chảnh mũi tên hướng về những chiếc Audi như ám chỉ chúa tể những chiến mã đang hiện diện nơi đây.

Trong khi đó, BMW thiết kế gam tối trầm hơi hướng sang trọng cổ điển lại có phần kém nổi bật hơn.

Dù Audi hay BMW đều là những kẻ nóng tính trên bàn cờ chiến thuật nhưng không thể phủ định họ tạo ra được một hình ảnh cá tính và đậm chất Đức không lẫn vào đâu được. Cuộc chiến chưa hạ hồi phân giải nhưng chắc chắn giới mộ xe sẽ được chứng kiến những cặp quái thú kỳ phùng địch thủ vô cùng hấp dẫn và ly kỳ.

Hoàng Hà

Theo Trí Thức Trẻ

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Lãnh đạo Samsung Securities: Triều Tiên có thể thay thế Việt Nam trở thành trung tâm sản xuất màn hình và điện thoại thông minh

Với Samsung Electronics, Triều Tiên là ứng cử viên hoàn hảo để đặt dây chuyền nhà máy bởi chi phí nhân công rẻ, không có rào cản ngôn ngữ và có cùng múi giờ.

Câu chuyện kinh doanh

“Giá inbox” - Cứ thấy cụm từ này là khách hàng “auto skip” nhưng tại sao nhiều shop online vẫn cứ kiên trì áp dụng?

Điều khách hàng "không ưa" khi phải nhắn tin hỏi mới biết được giá, ngoài việc phiền phức, mất thời gian thì còn do tâm lý "ghét shop chảnh", và nghi ngờ sự minh bạch của shop. Nên nếu không quá thích, quá cần sản phẩm thì họ cũng không dừng lại để "inbox" làm gì.

Shark Tank Việt Nam

Bán phở có phải khởi nghiệp không? Theo quan điểm Shark Hưng, không có yếu tố gì mới mẻ, khác biệt thì chỉ là lập nghiệp thôi!

"Chúng ta đang lẫn lộn giữa khởi nghiệp (startup) và lập nghiệp. Tôi bán phở, anh cũng bán phở thì anh có khác gì đâu?", Shark Hưng lập luận.

Đọc thêm