Adidas tung chiến dịch quảng cáo quy mô nhất lịch sử

22/04/2015 09:22 AM | Thương hiệu

Chiến dịch quảng cáo mang tên Sport 15 với sự góp mặt của hàng loạt ngôi sao bóng đá hàng đầu thế giới như Lionel Messi, Gareth Bale, Luis Suarez... đã ngốn nguồn kinh phí khủng gấp 4 lần kinh phí mà Adidas chi cho quảng cáo tại World Cup 2014.

Adidas tung chiến dịch quảng cáo quy mô nhất lịch sử

Sport 15 là chiến dịch thương hiệu lớn nhất của tập đoàn thể thao bán lẻ Adidas kể từ sau chiến dịch 5 năm “All in or Nothing” được phát động vào năm 2011. Sport 15 sẽ được tiếp diễn vào hai năm tới với tên gọi Sport 16 và Sport 17.

Theo thông tin từ phòng truyền thông của Adidas thì chiến dịch này được đầu tư gấp hơn 2 lần chiến dịch "Impossible Is Nothing", gấp 3 lần campaign "All In or Nothing" và gấp 4 lần World Cup 2014.

Tinh thần thể thao của Sport 15 khởi đầu với việc quên đi những chiến tích lẫy lừng trong quá khứ.

Chi phí marketing cho “All In or Nothing” được Adidas tiết lộ là trên 50 triệu bảng Anh (hơn 77 triệu USD).

Thực tế, "All In or Nothing" được tiến hành trong 4 năm (2011- 2014). Còn Sport 15 sẽ được tiếp diễn trong 3 năm (thời gian diễn ra ngắn hơn nhưng đầu tư gấp 3 lần).

Chiến dịch Sport 15 được tung ra trên phạm vi toàn cầu. Riêng tại Việt Nam, bà Phạm Minh Nguyệt, Giám đốc thương hiệu của Adidas Việt Nam cho biết: “Chúng tôi muốn thử thách lại những gì chúng tôi đã làm được tại thị trường Việt Nam. Hiện Adidas đang kí hợp đồng với những vận động viên nổi tiếng nhất trên thế giới để đem lại những sản phẩm có công nghệ cải tiến nhất để hỗ trợ cho từng vận động viên và người chơi thể thao. Chúng tôi thể hiện niềm đam mê của mình với thể thao thông qua chiến dịch Sport 15 này".

Đó là một Gareth Bales dũng mãnh với pha làm bàn huyền thoại vào lưới Galatasaray mang lại chiến thắng lẫy lừng cho Real Madrid mùa Champaign League 2013.

"Sự kiện này đánh dấu sự đầu tư trở lại của Adidas vào thể thao và là chiến dịch được Adidas đầu tư nhiều ngân sách marketing nhất kể từ trước đến nay",ông Steward Smith, Phó chủ tịch marketing của Adidas Group tại Canada cho biết.

Adidas đã bắt đầu các hoạt động truyền thông cho chiến dịch kể từ giữa tháng 2/2015 với loạt phim ngắn của các vận động viên nổi tiếng được đăng chính trên trang cá nhân của họ.

Chiến dịch Sport 15 khởi đầu với một đoạn phim ngắn 30 giây mang tên "Take It" vừa mới được lên sóng tuần trước.

Đó là 1 Messi hiên ngang tiến lên phía trước...

Chiến dịch sẽ được tiếp nối bằng series 15 phim ngắn 30s "The Takers" khắc họa chân dung của từng cầu thủ như các siêu sao giải NBA Damian Lillard, Joakim Noah, Derrick Rose, John Wall và các tên tuổi lẫy lừng trong làng “túc cầu” Gareth Bale, Lionel Messi, James Rodriguez và Luis Suarez với một tinh thần thể thao hoàn toàn mới.

Những ngôi sao của làng bóng đá thế giới sẽ kể chuyện của chính mình, về sự cố gắng của họ trong ngày hôm nay và cách họ thi đấu trong hiện tại. Với họ mỗi khoảnh khắc trong thể thao chính là một cơ hội để khẳng định bản thân và làm nên kì tích. Do đó, phải hành động ngay, phải chớp lấy từng khoảnh khắc để làm nên tên tuổi.

...một Joakim và Derrick ngẩng cao đầu đối diện với những trận cầu và đối thủ mới...

Tất cả những thành công hay thất bại trong quá khứ chẳng nói lên được điều gì bởi quá khứ rồi cũng sẽ bị đi vào quên lãng.

Trong video mới nhất đăng tải lên Facebook, Lionel Messi đã chia sẻ rằng: “Mọi kỉ lục tôi từng đạt được, mọi bàn thắng tôi từng ghi được không phải để xây dựng đế chế của mình. Bởi ở mỗi trận đấu, tôi đều chơi như thể đó là trận đấu cuối cùng. Tôi cống hiến hết mình cho hiện tại".

Ngôi sao trẻ Gareth Bale cũng góp lời trên trang Facebook cá nhân bằng video với thông điệp: “Ngày hôm nay, mọi người chẳng quan tâm đến những giải thưởng và bàn thắng mà tôi đã ghi dấu ấn hay quá trình cố gắng không ngừng nghỉ trước đây để đạt được những điều ấy. Mọi người sẽ chỉ nhớ những gì tôi đã đạt được trong thời điểm hiện giờ. Và tôi đang nắm lấy từng khoảnh khắc trong hiện tại!”.

... một Suarez ngang tàng, gạt qua dư luận để tiến ra sân cỏ...

"Các vận động viên không được ngủ quên trong quá khứ mà cần phải chuẩn bị tập luyện để bắt đầu cho ngày hôm nay. Ngày hôm nay là một sự khởi đầu mới cho tất cả chúng ta", thông điệp mà Adidas muốn gửi gắm thông qua chiến dịch.

>> Bị mất thị phần, Adidas tung ra 5 chiêu phản đòn

Theo Đình Thơm

PV

Diễn đàn đầu tư

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Vừa được Shark Hưng khen nức nở mô hình tiềm năng vào tháng 10, nay BBI Việt Nam đã vội vã lên tiếng "hai ta không còn là người nhà”

Theo thông cáo báo chí mới nhất từ BBI Việt Nam cũng như Cengroup, hoạt động đầu tư vào BBI Mall được Shark Phạm Thanh Hưng thực hiện dưới vai trò cá nhân. Tuy nhiên hiện nay, Shark Hưng đã thoái vốn khỏi BBI.

Shark Hưng là "người nhà" với công ty nghi là đa cấp biến tướng BBI Việt Nam?

Dù đứng tên là ứng dụng mua sắm tiêu dùng, hoàn tiền tích điểm, song mua sắm trên BBI Mall lại không cần hàng hoá thật. Ngoài chiêu thức trả lãi lên tới 180%/năm, BBI Việt Nam còn kéo người tham gia nhờ mức phần trăm hoa hồng hấp dẫn từ việc giới thiệu người mới vào hệ thống.

HLV Mai Đức Chung lần đầu kể về hành động lạ của Thái Lan trong trận chung kết: Một cầu thủ Thái đã đến phía sân Việt Nam, nhét "một cái gì đấy" ở cột cầu môn

Cả trước và trong trận chung kết giữa đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam và Thái Lan, cả phía Việt Nam lẫn Thái Lan đều phải "đấu trí", "đấu pháp" cả trong sân lẫn ngoài sân, HLV Mai Đức Chung kể lại.

Vì sao một số công ty vào Việt Nam muốn "né" khu vực có nhà máy Samsung?

"Rất nhiều công ty yêu cầu chúng tôi tư vấn các địa điểm không ở gần Samsung", ông Stephen Wyatt, Giám đốc Quốc gia của Jones Lang LaSalle Việt Nam cho hay.

Đọc thêm