TAG : thương hiệu

Nguyên tắc vàng tạo nên đôi giày vĩnh cửu của Salvatore Ferragamo

Nguyên tắc vàng tạo nên đôi giày vĩnh cửu của Salvatore Ferragamo

Nghệ nhân Salvatore Ferragamo luôn tâm niệm rằng một đôi giày hoàn hảo phải được vun đắp từ các kiến thức giải phẫu và có những yếu tố cần lưu tâm hàng đầu khi sản xuất giày.

9/26/2016 11:32:37 AM
Thương hiệu phục vụ xã hội

Thương hiệu phục vụ xã hội

Các thương hiệu thông minh đang hành động như những người phục vụ giúp cho việc tương tác offline trở nên dễ dàng, hiệu quả và có ý nghĩa hơn.

9/16/2016 8:43:22 AM
Tự hào ‘nhân công giá rẻ’, người Việt làm thuê quần quật 166 đôi giày Nike cũng chỉ gom góp đủ tiền mua 1 đôi của hãng

Tự hào ‘nhân công giá rẻ’, người Việt làm thuê quần quật 166 đôi giày Nike cũng chỉ gom góp đủ tiền mua 1 đôi của hãng

Bán một đôi giày 100 USD, Nike lãi 20 USD, còn nhân công Việt Nam thu về được 0,6 USD. Nói cách khác, người Việt làm thuê quần quật ra 166 đôi giày Nike mới góp được đủ tiền mua 1 đôi của hãng.

9/16/2016 8:10:00 AM
Vietnam Airlines không thể no logo

Vietnam Airlines không thể no logo

Vietnam Airlines nổi bật với biểu tượng hoa sen 6 cánh màu vàng đậm với các đường nét hoạ tiết hiện đại và rất sắc nét.

9/14/2016 1:00:00 PM
Đây là lý do vì sao nếu bạn đã bán thương hiệu bánh của mình cho người khác thì không được lên truyền thông “kể lể quá khứ”

Đây là lý do vì sao nếu bạn đã bán thương hiệu bánh của mình cho người khác thì không được lên truyền thông “kể lể quá khứ”

Thông thường, những thương vụ M&A có thể yêu cầu bên bán không kinh doanh cạnh tranh trong vòng 3-5 năm. Tuy vậy tùy từng trường hợp mà bên mua có thể yêu cầu bên bán không bao giờ được quay trở lại cạnh tranh với thương hiệu cũ.

9/12/2016 1:47:00 PM
Tìm hiểu về ELEH - một trong những gia tộc làm giày lâu đời nhất thế giới

Tìm hiểu về ELEH - một trong những gia tộc làm giày lâu đời nhất thế giới

Là một trong những gia tộc chuyên sản xuất những đôi giày xa xỉ, ELEH nổi danh trên thế giới vì những thiết kế hiện đại kết hợp cùng kĩ thuật làm giày truyền thống.

9/9/2016 2:08:08 PM
Không phải Michael Phelps, đây mới là kẻ thắng lớn ở Olympic Rio 2016

Không phải Michael Phelps, đây mới là kẻ thắng lớn ở Olympic Rio 2016

Đằng sau những màn cạnh tranh khốc liệt trên đấu trường thể thao là những chiến dịch quảng cáo thương hiệu kịch tính, Olympic Rio 2016 không phải là ngoại lệ.

8/29/2016 3:36:15 PM
Cùng đánh vào lòng tự hào dân tộc, nhưng nỗi đau cà phê Việt độn đậu nành của CEO Vinacafé không thể ‘được giá’ như nước mắt của Ngô Thanh Vân

Cùng đánh vào lòng tự hào dân tộc, nhưng nỗi đau cà phê Việt độn đậu nành của CEO Vinacafé không thể ‘được giá’ như nước mắt của Ngô Thanh Vân

Nếu như những giọt nước mắt của Ngô Thanh Vân đã góp phần không nhỏ trong việc đem về doanh thu 22 tỷ đồng cho 'Tấm Cám: Chuyện chưa kể', thì nỗi đau của CEO Vinacafé Nguyễn Tân Kỷ sẽ không hẳn làm cho người dùng yêu thích hay tin dùng thương hiệu này hơn. Thậm chí, có thể người ta sẽ nhìn vào một Vinacafé trộn đậu nành trong quá khứ, mất lòng tin vào Vinacafé hiện nay và tương lai.

8/25/2016 2:26:34 PM
6 điều cần “bỏ túi” khi doanh nghiệp muốn đăng ký thương hiệu ở nước ngoài

6 điều cần “bỏ túi” khi doanh nghiệp muốn đăng ký thương hiệu ở nước ngoài

Theo Tổ chức Sở hữu Trí tuệ thế giới (WIPO), mỗi năm trung bình trên thế giới có xấp xỉ 4 triệu đơn xin đăng ký thương hiệu được nộp. Khi càng có nhiều doanh nghiệp được thành lập và xây dựng, phát triển thương hiệu ra nước ngoài, thì một điều quan trọng luôn ghi nhớ là phải hiểu và đánh giá đúng sự phức tạp của việc đăng ký thương hiệu. Bài viết sau đây gợi ý 6 điểm chính mà mỗi doanh nhân cần ghi nhớ trước khi muốn thương hiệu của doanh nghiệp mình xuất hiện và phát triển ở nước ngoài.

8/17/2016 9:32:00 AM
Dìm giá nhau tới chết là chiến thuật rất phổ biến của DN Việt Nam, và đây là hướng dẫn chi tiết để chống lại nó!

Dìm giá nhau tới chết là chiến thuật rất phổ biến của DN Việt Nam, và đây là hướng dẫn chi tiết để chống lại nó!

Trong trận chiến tranh giành khách hàng, doanh nghiệp sẽ sử dụng đủ loại chiến thuật để loại bỏ đối thủ cạnh tranh. Dần dần, chiến lược cạnh tranh về giá trở thành một vũ khí ưa thích của các nhãn hàng khi muốn loại bỏ đối thủ. Kể từ đây, cuộc chiến giá cả (Price War) chính thức trở thành nỗi ám ảnh của nhiều doanh nghiệp.

8/12/2016 10:57:00 AM
Cà phê phải là cà phê: Chủ đích tạo scandal, Vinacafe đang ‘chơi dao 2 lưỡi’

Cà phê phải là cà phê: Chủ đích tạo scandal, Vinacafe đang ‘chơi dao 2 lưỡi’

Tuyên bố chỉ cung cấp cà phê làm từ cà phê từ 1/8 khả năng cao là do Vinacafe chủ đích tạo scandal, khi tuyên bố tương tự được đưa ra nhưng khá chìm vào 3 năm trước. Tuy nhiên, Vinacafe đang khá mạo hiểm khi rất nhiều người cảm thấy ức chế vì xưa nay họ đã uống cafe trộn đậu nành. Với tận 2 lần tuyên bố ‘cà phê phải là cà phê’, một bộ phận người dùng có thể không tin tưởng tuyên bố của họ nữa.

8/11/2016 11:36:49 AM
Vinacafe vừa tung ra quảng cáo được cực nhiều người chia sẻ, nhưng nhãn hàng này lại đang dở khóc dở cười vì điều đó

Vinacafe vừa tung ra quảng cáo được cực nhiều người chia sẻ, nhưng nhãn hàng này lại đang dở khóc dở cười vì điều đó

Quảng cáo với thông điệp: "Từ 1/8, trong mỗi ly cà phê từ Vinacafe là cà phê nguyên chất" có lẽ là quảng cáo "hớ" nhất trong lịch sử ngành cà phê hòa tan Việt Nam.

8/9/2016 2:20:00 PM
Không có chuyện muốn bán bún bò Huế phải ra Huế xin phép

Không có chuyện muốn bán bún bò Huế phải ra Huế xin phép

Đúng là phải xin phép Hiệp hội Du lịch Thừa Thiên-Huế nếu người bán muốn dùng logo bún bò Huế do hiệp hội này quản lý.

8/6/2016 10:04:12 AM
Hãy cẩn thận mỗi khi đăng điều gì lên Facebook, Friends trên Facebook không phải “bạn thực sự" đâu

Hãy cẩn thận mỗi khi đăng điều gì lên Facebook, Friends trên Facebook không phải “bạn thực sự" đâu

Friends trên Facebook không phải “bạn”. Và Facebook cũng không phải trang cá nhân. Đây là nơi các đối tác, đồng nghiệp, sếp hiện tại, và cả các sếp tương lai đều nhìn vào, xem Facebook như một góc nhìn về bạn.

8/4/2016 10:11:45 AM
Giáo sư Harvard: Cà phê Việt đủ ngon, nhưng giá vẫn rớt thảm vì không biết quảng bá

Giáo sư Harvard: Cà phê Việt đủ ngon, nhưng giá vẫn rớt thảm vì không biết quảng bá

Dù sản lượng xuất khẩu luôn chỉ bằng 1/3, 1/2 Việt Nam, cà phê Colombia luôn được cả thế giới biết đến. Trong khi đó, Việt Nam - một nước xuất khẩu cà phê đứng thứ 2 thế giới, nhưng cà phê Việt xuất khẩu luôn ‘núp’ dưới tên một thương hiệu khác.

8/2/2016 10:36:14 AM
Xử lý khủng hoảng truyền thông theo tinh thần Phật giáo

Xử lý khủng hoảng truyền thông theo tinh thần Phật giáo

Hãy xoa dịu đám đông và cuộc khủng hoảng bằng lời nói đẹp xuất phát từ tâm sáng, tâm không vụ lợi, tâm không phân biệt, thì dù bạn có sai, bạn vẫn nhận được sự ủng hộ từ công chúng.

7/26/2016 4:11:00 PM
Nhìn Google, ta sẽ hiểu vì sao biểu tượng của thế giới công nghệ một thời Yahoo lại xuống dốc tới mức phải bán mình

Nhìn Google, ta sẽ hiểu vì sao biểu tượng của thế giới công nghệ một thời Yahoo lại xuống dốc tới mức phải bán mình

Rất nhiều giả thiết đã được đưa ra để giải thích cho sự sụp đổ của Yahoo cũng như sự trỗi dậy của Google, thế nhưng bản thân tôi lại cho rằng chính cách làm thương hiệu khác nhau là nguyên nhân chủ yếu dẫn đến kết cục này.

7/26/2016 8:53:05 AM
Tại sao Bottega Veneta không gắn logo lên sản phẩm, đi ngược lại mọi nguyên tắc kinh điển marketing?

Tại sao Bottega Veneta không gắn logo lên sản phẩm, đi ngược lại mọi nguyên tắc kinh điển marketing?

Trong tiếng Ý, Bottega Veneta có nghĩa là “cửa hàng của vùng Veneto”, nơi khai sinh hãng thời trang có triết lý thương hiệu “Đơn giản là đẹp” được sáng lập vào năm 1966.

7/22/2016 7:52:48 PM
Tại sao Gió thua Mặt trời nhưng các nhãn hiệu hàng đầu vẫn chi tiền tấn cho quảng cáo?

Tại sao Gió thua Mặt trời nhưng các nhãn hiệu hàng đầu vẫn chi tiền tấn cho quảng cáo?

Nhà văn Hy Lạp cổ đại đã từng kể câu chuyện về Gió và Mặt trời, câu chuyện này trở thành bài học vỡ lòng của bất cứ sinh viên PR - Quảng cáo nào và sau hơn 2.500 năm vẫn còn nguyên giá trị.

7/21/2016 9:48:58 AM
Vì sao hàng hiệu luôn có mức giá "cắt cổ"?

Vì sao hàng hiệu luôn có mức giá "cắt cổ"?

Chiếc đồng hồ Omega lấp lánh khiến bạn trầm trồ vì những chi tiết tinh xảo. Những chiếc túi Hermes Birkin khiến bạn thèm khát vì kiểu dáng cũng như màu sắc quá đỗi tinh tế. Thế nhưng cái giá để có được những món đồ đó lại đáng giá cả một gia tài. Vậy lí do cho mức giá cao ngất đó là gì?

7/14/2016 9:50:31 AM