TAG : thương hiệu

6 điều cần “bỏ túi” khi doanh nghiệp muốn đăng ký thương hiệu ở nước ngoài

6 điều cần “bỏ túi” khi doanh nghiệp muốn đăng ký thương hiệu ở nước ngoài

Theo Tổ chức Sở hữu Trí tuệ thế giới (WIPO), mỗi năm trung bình trên thế giới có xấp xỉ 4 triệu đơn xin đăng ký thương hiệu được nộp. Khi càng có nhiều doanh nghiệp được thành lập và xây dựng, phát triển thương hiệu ra nước ngoài, thì một điều quan trọng luôn ghi nhớ là phải hiểu và đánh giá đúng sự phức tạp của việc đăng ký thương hiệu. Bài viết sau đây gợi ý 6 điểm chính mà mỗi doanh nhân cần ghi nhớ trước khi muốn thương hiệu của doanh nghiệp mình xuất hiện và phát triển ở nước ngoài.

8/17/2016 9:32:00 AM
Dìm giá nhau tới chết là chiến thuật rất phổ biến của DN Việt Nam, và đây là hướng dẫn chi tiết để chống lại nó!

Dìm giá nhau tới chết là chiến thuật rất phổ biến của DN Việt Nam, và đây là hướng dẫn chi tiết để chống lại nó!

Trong trận chiến tranh giành khách hàng, doanh nghiệp sẽ sử dụng đủ loại chiến thuật để loại bỏ đối thủ cạnh tranh. Dần dần, chiến lược cạnh tranh về giá trở thành một vũ khí ưa thích của các nhãn hàng khi muốn loại bỏ đối thủ. Kể từ đây, cuộc chiến giá cả (Price War) chính thức trở thành nỗi ám ảnh của nhiều doanh nghiệp.

8/12/2016 10:57:00 AM
Cà phê phải là cà phê: Chủ đích tạo scandal, Vinacafe đang ‘chơi dao 2 lưỡi’

Cà phê phải là cà phê: Chủ đích tạo scandal, Vinacafe đang ‘chơi dao 2 lưỡi’

Tuyên bố chỉ cung cấp cà phê làm từ cà phê từ 1/8 khả năng cao là do Vinacafe chủ đích tạo scandal, khi tuyên bố tương tự được đưa ra nhưng khá chìm vào 3 năm trước. Tuy nhiên, Vinacafe đang khá mạo hiểm khi rất nhiều người cảm thấy ức chế vì xưa nay họ đã uống cafe trộn đậu nành. Với tận 2 lần tuyên bố ‘cà phê phải là cà phê’, một bộ phận người dùng có thể không tin tưởng tuyên bố của họ nữa.

8/11/2016 11:36:49 AM
Vinacafe vừa tung ra quảng cáo được cực nhiều người chia sẻ, nhưng nhãn hàng này lại đang dở khóc dở cười vì điều đó

Vinacafe vừa tung ra quảng cáo được cực nhiều người chia sẻ, nhưng nhãn hàng này lại đang dở khóc dở cười vì điều đó

Quảng cáo với thông điệp: "Từ 1/8, trong mỗi ly cà phê từ Vinacafe là cà phê nguyên chất" có lẽ là quảng cáo "hớ" nhất trong lịch sử ngành cà phê hòa tan Việt Nam.

8/9/2016 2:20:00 PM
Không có chuyện muốn bán bún bò Huế phải ra Huế xin phép

Không có chuyện muốn bán bún bò Huế phải ra Huế xin phép

Đúng là phải xin phép Hiệp hội Du lịch Thừa Thiên-Huế nếu người bán muốn dùng logo bún bò Huế do hiệp hội này quản lý.

8/6/2016 10:04:12 AM
Hãy cẩn thận mỗi khi đăng điều gì lên Facebook, Friends trên Facebook không phải “bạn thực sự" đâu

Hãy cẩn thận mỗi khi đăng điều gì lên Facebook, Friends trên Facebook không phải “bạn thực sự" đâu

Friends trên Facebook không phải “bạn”. Và Facebook cũng không phải trang cá nhân. Đây là nơi các đối tác, đồng nghiệp, sếp hiện tại, và cả các sếp tương lai đều nhìn vào, xem Facebook như một góc nhìn về bạn.

8/4/2016 10:11:45 AM
Giáo sư Harvard: Cà phê Việt đủ ngon, nhưng giá vẫn rớt thảm vì không biết quảng bá

Giáo sư Harvard: Cà phê Việt đủ ngon, nhưng giá vẫn rớt thảm vì không biết quảng bá

Dù sản lượng xuất khẩu luôn chỉ bằng 1/3, 1/2 Việt Nam, cà phê Colombia luôn được cả thế giới biết đến. Trong khi đó, Việt Nam - một nước xuất khẩu cà phê đứng thứ 2 thế giới, nhưng cà phê Việt xuất khẩu luôn ‘núp’ dưới tên một thương hiệu khác.

8/2/2016 10:36:14 AM
Xử lý khủng hoảng truyền thông theo tinh thần Phật giáo

Xử lý khủng hoảng truyền thông theo tinh thần Phật giáo

Hãy xoa dịu đám đông và cuộc khủng hoảng bằng lời nói đẹp xuất phát từ tâm sáng, tâm không vụ lợi, tâm không phân biệt, thì dù bạn có sai, bạn vẫn nhận được sự ủng hộ từ công chúng.

7/26/2016 4:11:00 PM
Nhìn Google, ta sẽ hiểu vì sao biểu tượng của thế giới công nghệ một thời Yahoo lại xuống dốc tới mức phải bán mình

Nhìn Google, ta sẽ hiểu vì sao biểu tượng của thế giới công nghệ một thời Yahoo lại xuống dốc tới mức phải bán mình

Rất nhiều giả thiết đã được đưa ra để giải thích cho sự sụp đổ của Yahoo cũng như sự trỗi dậy của Google, thế nhưng bản thân tôi lại cho rằng chính cách làm thương hiệu khác nhau là nguyên nhân chủ yếu dẫn đến kết cục này.

7/26/2016 8:53:05 AM
Tại sao Bottega Veneta không gắn logo lên sản phẩm, đi ngược lại mọi nguyên tắc kinh điển marketing?

Tại sao Bottega Veneta không gắn logo lên sản phẩm, đi ngược lại mọi nguyên tắc kinh điển marketing?

Trong tiếng Ý, Bottega Veneta có nghĩa là “cửa hàng của vùng Veneto”, nơi khai sinh hãng thời trang có triết lý thương hiệu “Đơn giản là đẹp” được sáng lập vào năm 1966.

7/22/2016 7:52:48 PM
Tại sao Gió thua Mặt trời nhưng các nhãn hiệu hàng đầu vẫn chi tiền tấn cho quảng cáo?

Tại sao Gió thua Mặt trời nhưng các nhãn hiệu hàng đầu vẫn chi tiền tấn cho quảng cáo?

Nhà văn Hy Lạp cổ đại đã từng kể câu chuyện về Gió và Mặt trời, câu chuyện này trở thành bài học vỡ lòng của bất cứ sinh viên PR - Quảng cáo nào và sau hơn 2.500 năm vẫn còn nguyên giá trị.

7/21/2016 9:48:58 AM
Vì sao hàng hiệu luôn có mức giá "cắt cổ"?

Vì sao hàng hiệu luôn có mức giá "cắt cổ"?

Chiếc đồng hồ Omega lấp lánh khiến bạn trầm trồ vì những chi tiết tinh xảo. Những chiếc túi Hermes Birkin khiến bạn thèm khát vì kiểu dáng cũng như màu sắc quá đỗi tinh tế. Thế nhưng cái giá để có được những món đồ đó lại đáng giá cả một gia tài. Vậy lí do cho mức giá cao ngất đó là gì?

7/14/2016 9:50:31 AM
Không phải branding, mà debranding mới là tương lai quảng cáo

Không phải branding, mà debranding mới là tương lai quảng cáo

Các nội dung được tài trợ với mục đích quảng cáo đã và đang giúp các công ty bán sản phẩm một cách thông minh hơn. Thế nhưng còn một phương pháp tốt hơn mà có thể bạn chưa từng nghe đến.

7/12/2016 11:21:23 AM
Đằng sau những đôi giày da thời thượng là cả một quá trình lột da cá sấu sống rùng rợn

Đằng sau những đôi giày da thời thượng là cả một quá trình lột da cá sấu sống rùng rợn

Để có những chiếc túi xách hay đôi giày thời thượng, hàng trăm nghìn con cá sấu đã bị bắt và lột da mỗi năm.

7/11/2016 7:12:00 PM
Những sản phẩm xa xỉ được đo lường bằng cách nào?

Những sản phẩm xa xỉ được đo lường bằng cách nào?

Trong quá trình đánh giá một thương hiệu hay một sản phẩm xa xỉ, chúng ta phải xem xét tới hai yếu tố hữu hình và vô hình của thương hiệu hay những sản phẩm này.

7/4/2016 7:52:00 PM
Nỗi đau outsource: Mất 3.000 USD cho 2 ngày tư vấn, DN này mất luôn cả ‘bí kíp kinh doanh’

Nỗi đau outsource: Mất 3.000 USD cho 2 ngày tư vấn, DN này mất luôn cả ‘bí kíp kinh doanh’

Sau khi outsource một tư vấn truyền thông với giá cao, những thông tin kinh doanh của doanh nghiệp này cũng được chia sẻ theo yêu cầu của tư vấn viên. Chưa đầy 1 tháng, ngay tại tòa nhà doanh nghiệp này đặt trụ sở, một mô hình kinh doanh y hệt được mở ra…

7/3/2016 9:02:00 AM
Dù ông Obama không lên tiếng, việc in hình ông lên menu như quán bún chả Hương Liên cũng là phạm luật

Dù ông Obama không lên tiếng, việc in hình ông lên menu như quán bún chả Hương Liên cũng là phạm luật

Theo hãng luật PLF, việc đưa hình ảnh ông Obama có tính chất giới thiệu đến khách hàng sản phẩm dịch vụ, hàng hóa vào menu được xem là hành vi quảng cáo. Khi chưa có sự đồng ý của ông, đây được xem là hành vi vi phạm pháp luật.

6/16/2016 4:22:30 PM
Đây là công thức tính giá chuyển nhượng để không phải bán mình quá rẻ như thương hiệu Dạ Lan một thời

Đây là công thức tính giá chuyển nhượng để không phải bán mình quá rẻ như thương hiệu Dạ Lan một thời

“3 triệu USD để mua một thương hiệu chiếm tới 75% thị phần là mức giá quá rẻ. Năm 1994, Cocacola xây nhà máy thì giá trị của nhà máy này đã vào khoảng 8 triệu USD…”, CEO Mibrand nhận định.

6/15/2016 1:28:00 PM
Dùng hình ảnh ông Obama để marketing, Bia Hà Nội có thể bị phạt 30 triệu đồng

Dùng hình ảnh ông Obama để marketing, Bia Hà Nội có thể bị phạt 30 triệu đồng

Chưa được ông Obama đồng ý, việc sử dụng hình ảnh, lời nói của ông để quảng cáo là vi phạm pháp luật Việt Nam, hãng luật PLF cho biết.

6/10/2016 10:36:31 AM
​144 thương hiệu ngoại được nhượng quyền vào VN

​144 thương hiệu ngoại được nhượng quyền vào VN

Có khoảng 144 thương hiệu nước ngoài đã đăng ký nhượng quyền vào VN, với tốc độ tăng trưởng hằng năm hơn 20%, dự báo thị trường hoạt động nhượng quyền vẫn tiếp tục “nóng” khi ngày càng có nhiều thương hiệu mạnh quốc tế “lăm le” vào thị trường VN.

6/9/2016 8:47:34 AM