TAG : thương hiệu

Xử lý khủng hoảng truyền thông theo tinh thần Phật giáo

Xử lý khủng hoảng truyền thông theo tinh thần Phật giáo

Hãy xoa dịu đám đông và cuộc khủng hoảng bằng lời nói đẹp xuất phát từ tâm sáng, tâm không vụ lợi, tâm không phân biệt, thì dù bạn có sai, bạn vẫn nhận được sự ủng hộ từ công chúng.

7/26/2016 4:11:00 PM
Nhìn Google, ta sẽ hiểu vì sao biểu tượng của thế giới công nghệ một thời Yahoo lại xuống dốc tới mức phải bán mình

Nhìn Google, ta sẽ hiểu vì sao biểu tượng của thế giới công nghệ một thời Yahoo lại xuống dốc tới mức phải bán mình

Rất nhiều giả thiết đã được đưa ra để giải thích cho sự sụp đổ của Yahoo cũng như sự trỗi dậy của Google, thế nhưng bản thân tôi lại cho rằng chính cách làm thương hiệu khác nhau là nguyên nhân chủ yếu dẫn đến kết cục này.

7/26/2016 8:53:05 AM
Tại sao Bottega Veneta không gắn logo lên sản phẩm, đi ngược lại mọi nguyên tắc kinh điển marketing?

Tại sao Bottega Veneta không gắn logo lên sản phẩm, đi ngược lại mọi nguyên tắc kinh điển marketing?

Trong tiếng Ý, Bottega Veneta có nghĩa là “cửa hàng của vùng Veneto”, nơi khai sinh hãng thời trang có triết lý thương hiệu “Đơn giản là đẹp” được sáng lập vào năm 1966.

7/22/2016 7:52:48 PM
Tại sao Gió thua Mặt trời nhưng các nhãn hiệu hàng đầu vẫn chi tiền tấn cho quảng cáo?

Tại sao Gió thua Mặt trời nhưng các nhãn hiệu hàng đầu vẫn chi tiền tấn cho quảng cáo?

Nhà văn Hy Lạp cổ đại đã từng kể câu chuyện về Gió và Mặt trời, câu chuyện này trở thành bài học vỡ lòng của bất cứ sinh viên PR - Quảng cáo nào và sau hơn 2.500 năm vẫn còn nguyên giá trị.

7/21/2016 9:48:58 AM
Vì sao hàng hiệu luôn có mức giá "cắt cổ"?

Vì sao hàng hiệu luôn có mức giá "cắt cổ"?

Chiếc đồng hồ Omega lấp lánh khiến bạn trầm trồ vì những chi tiết tinh xảo. Những chiếc túi Hermes Birkin khiến bạn thèm khát vì kiểu dáng cũng như màu sắc quá đỗi tinh tế. Thế nhưng cái giá để có được những món đồ đó lại đáng giá cả một gia tài. Vậy lí do cho mức giá cao ngất đó là gì?

7/14/2016 9:50:31 AM
Không phải branding, mà debranding mới là tương lai quảng cáo

Không phải branding, mà debranding mới là tương lai quảng cáo

Các nội dung được tài trợ với mục đích quảng cáo đã và đang giúp các công ty bán sản phẩm một cách thông minh hơn. Thế nhưng còn một phương pháp tốt hơn mà có thể bạn chưa từng nghe đến.

7/12/2016 11:21:23 AM
Đằng sau những đôi giày da thời thượng là cả một quá trình lột da cá sấu sống rùng rợn

Đằng sau những đôi giày da thời thượng là cả một quá trình lột da cá sấu sống rùng rợn

Để có những chiếc túi xách hay đôi giày thời thượng, hàng trăm nghìn con cá sấu đã bị bắt và lột da mỗi năm.

7/11/2016 7:12:00 PM
Những sản phẩm xa xỉ được đo lường bằng cách nào?

Những sản phẩm xa xỉ được đo lường bằng cách nào?

Trong quá trình đánh giá một thương hiệu hay một sản phẩm xa xỉ, chúng ta phải xem xét tới hai yếu tố hữu hình và vô hình của thương hiệu hay những sản phẩm này.

7/4/2016 7:52:00 PM
Nỗi đau outsource: Mất 3.000 USD cho 2 ngày tư vấn, DN này mất luôn cả ‘bí kíp kinh doanh’

Nỗi đau outsource: Mất 3.000 USD cho 2 ngày tư vấn, DN này mất luôn cả ‘bí kíp kinh doanh’

Sau khi outsource một tư vấn truyền thông với giá cao, những thông tin kinh doanh của doanh nghiệp này cũng được chia sẻ theo yêu cầu của tư vấn viên. Chưa đầy 1 tháng, ngay tại tòa nhà doanh nghiệp này đặt trụ sở, một mô hình kinh doanh y hệt được mở ra…

7/3/2016 9:02:00 AM
Dù ông Obama không lên tiếng, việc in hình ông lên menu như quán bún chả Hương Liên cũng là phạm luật

Dù ông Obama không lên tiếng, việc in hình ông lên menu như quán bún chả Hương Liên cũng là phạm luật

Theo hãng luật PLF, việc đưa hình ảnh ông Obama có tính chất giới thiệu đến khách hàng sản phẩm dịch vụ, hàng hóa vào menu được xem là hành vi quảng cáo. Khi chưa có sự đồng ý của ông, đây được xem là hành vi vi phạm pháp luật.

6/16/2016 4:22:30 PM
Đây là công thức tính giá chuyển nhượng để không phải bán mình quá rẻ như thương hiệu Dạ Lan một thời

Đây là công thức tính giá chuyển nhượng để không phải bán mình quá rẻ như thương hiệu Dạ Lan một thời

“3 triệu USD để mua một thương hiệu chiếm tới 75% thị phần là mức giá quá rẻ. Năm 1994, Cocacola xây nhà máy thì giá trị của nhà máy này đã vào khoảng 8 triệu USD…”, CEO Mibrand nhận định.

6/15/2016 1:28:00 PM
Dùng hình ảnh ông Obama để marketing, Bia Hà Nội có thể bị phạt 30 triệu đồng

Dùng hình ảnh ông Obama để marketing, Bia Hà Nội có thể bị phạt 30 triệu đồng

Chưa được ông Obama đồng ý, việc sử dụng hình ảnh, lời nói của ông để quảng cáo là vi phạm pháp luật Việt Nam, hãng luật PLF cho biết.

6/10/2016 10:36:31 AM
​144 thương hiệu ngoại được nhượng quyền vào VN

​144 thương hiệu ngoại được nhượng quyền vào VN

Có khoảng 144 thương hiệu nước ngoài đã đăng ký nhượng quyền vào VN, với tốc độ tăng trưởng hằng năm hơn 20%, dự báo thị trường hoạt động nhượng quyền vẫn tiếp tục “nóng” khi ngày càng có nhiều thương hiệu mạnh quốc tế “lăm le” vào thị trường VN.

6/9/2016 8:47:34 AM
Tại sao Muhammad Ali nổi tiếng, nhưng thương hiệu mang tên ông lại không đắt giá?

Tại sao Muhammad Ali nổi tiếng, nhưng thương hiệu mang tên ông lại không đắt giá?

“Thương hiệu Ali không phải tập trung về việc bán sản phẩm. Ông ấy nổi tiếng nhờ truyền bá lòng khoan dung và sự cảm thông giữa mọi người với nhau”

6/6/2016 3:24:00 PM
Vì sao người Việt hâm mộ “soái ca” Obama hơn cả các ngôi sao thế giới?

Vì sao người Việt hâm mộ “soái ca” Obama hơn cả các ngôi sao thế giới?

Ở những quốc gia trọng “lý”, họ sẽ quan tâm tới các chính sách, hành động mang lại lợi ích thiết thực. Còn người Việt Nam nói chung có xu hướng trọng “tình”. Và ông Obama - người lãnh đạo cao nhất nước Mỹ - sẵn sàng ngồi quán bình dân, sẵn sàng bắt tay với người dân bình thường, chụp ảnh với giới trẻ Việt Nam dưới mưa... Đó là những cử chỉ dễ chạm đến trái tim của người Việt.

5/26/2016 2:45:07 PM
Cùng được Tổng thống Obama “trợ lực”, nhưng cách làm thương hiệu của Bia Hà Nội lại thua xa bà bán bún chả

Cùng được Tổng thống Obama “trợ lực”, nhưng cách làm thương hiệu của Bia Hà Nội lại thua xa bà bán bún chả

Hình tượng Tổng thống Obama thưởng thức các món ăn dân dã Việt Nam là “mỏ vàng” để quảng bá thương hiệu cho các doanh nghiệp. Nhưng có vẻ Bia Hà Nội chưa biết cách “đào” mỏ vàng này.

5/25/2016 10:27:00 AM
Đồng bộ biển hiệu đường Lê Trọng Tấn: Giảm hiệu quả kinh doanh?

Đồng bộ biển hiệu đường Lê Trọng Tấn: Giảm hiệu quả kinh doanh?

Việc đồng bộ hóa về kích thước và màu sắc biển hiệu tại phố Lê Trọng Tấn, Hà Nội làm xuất hiện nhiều ý kiến trái chiều trong dư luận.

5/18/2016 9:27:00 AM
Câu chuyện thương hiệu qua bức tranh Đôi bàn tay cầu nguyện

Câu chuyện thương hiệu qua bức tranh Đôi bàn tay cầu nguyện

Vào thế kỷ XV, tại một làng nhỏ của nước Đức, có một gia đình có tới 18 người con. Cha của họ phải làm việc tới 20 tiếng đồng hồ mỗi ngày mà cả gia đình chỉ đủ để đắp đổi qua ngày. Thế nhưng, hai người con lớn trong nhà vẫn có nhiều mơ ước. Cả hai đều muốn học vẽ vì họ có năng khiếu từ nhỏ.

5/15/2016 11:35:21 AM
Đừng vội chê biển hiệu xanh - đỏ: Logo những công ty hàng đầu thế giới đều thích màu này

Đừng vội chê biển hiệu xanh - đỏ: Logo những công ty hàng đầu thế giới đều thích màu này

Các thương hiệu công nghệ hàng đầu, các hãng đồ ăn đồ uống nổi tiếng và cả hàng loạt các câu lạc bộ lớn nhất hành tinh đều sử dụng xanh - đỏ làm tông màu chủ đạo.

5/12/2016 4:49:11 PM
Biển quảng cáo trên tuyến phố kiểu mẫu: Người khen đẹp, kể chê xấu

Biển quảng cáo trên tuyến phố kiểu mẫu: Người khen đẹp, kể chê xấu

Tuyến đường Lê Trọng Tấn mở rộng có chiều dài hơn 1,5km, điểm đầu giao với đường Tôn Thất Tùng kéo dài, điểm cuối giao với đường phía đông sông Lừ. Tổng mức đầu tư dự án gần 225 tỷ đồng, từ nguồn vốn ngân sách thành phố, do Sở Giao thông Vận tải Hà Nội làm chủ đầu tư. Ngày 7/5, tuyến đường này đã chính thức được thông xe.

5/12/2016 8:50:00 AM