Thương hiệu Viettel được định giá 2,569 tỷ USD, đứng thứ 2 Đông Nam Á

05/12/2017 11:20 AM | Kinh doanh

Theo công bố của Brand Finance, Viettel là thương hiệu có giá trị nhất Việt Nam với mức định giá của năm 2017 là 2,569 tỷ USD. Thương hiệu này chiếm gần 30% giá trị trong 50 thương hiệu hàng đầu Việt Nam.

Thương hiệu Viettel được định giá 2,569 tỷ USD, đứng thứ 2 Đông Nam Á

Tại Diễn đàn thương hiệu Việt Nam 2017, Brand Finance – nhà tư vấn định giá thương hiệu và chiến lược kinh doanh độc lập hàng đầu thế giới, đã công bố bảng xếp hạng Top 50 Thương hiệu Việt Nam 2017. Theo đó, Viettel là thương hiệu có giá trị lớn nhất Việt Nam với giá trị 2,569 tỷ USD.

Vượt qua thương hiệu số 1 Việt Nam năm 2016 là Vinamilk, Viettel tăng giá trị thương hiệu gần gấp 3 lần từ 0,97 tỷ USD (2016) lên 2,569 tỷ USD (2017).

Trong Top 500 thương hiệu viễn thông thế giới năm nay, Viettel xếp hạng 49. Đây là vị trí cao thứ hai so với các công ty viễn thông khác trong Đông Nam Á (đứng trên Singtel và dưới Telkom Indonesia).

Tổng giá trị thương hiệu của Top 50 Việt Nam là 11,279 tỷ USD, tăng 32% so với năm ngoái. Trong đó, ngành viễn thông chiếm tỉ trọng cao nhất với 35% tổng giá trị; tiếp đến là ngành thực phẩm và ngân hàng lần lượt chiếm 15% và 11% tổng giá trị. Các thương hiệu Top 10 có tổng giá trị lên đến 7,628 tỷ USD, góp phần tạo nên 68% giá trị thương hiệu của Top 50. Riêng thương hiệu của Viettel chiếm gần 30% giá trị trong Top 50 Việt Nam.

Theo báo cáo vừa được công bố sáng nay (5/11), lũy kế 11 tháng của 2017, Viettel đạt lợi nhuận 37.880 tỷ đồng và dự kiến sẽ tăng trưởng vượt kế hoạch doanh thu và lợi nhuận của năm.

 Thương hiệu Viettel được định giá 2,569 tỷ USD, đứng thứ 2 Đông Nam Á - Ảnh 1.

Tại Diễn đàn thương hiệu Việt Nam, Brand Finance công bố Top 50 thương hiệu Việt Nam với thứ tự 5 vị trí đầu tiên là Viettel, Vianmilk, VNPT, Vinhomes, Sabeco. Ảnh: VOV.

Trong việc triển khai công nghệ viễn thông, tháng 4/2017, Viettel đã trở thành mạng viễn thông đầu tiên khai trương dịch vụ 4G tại Việt Nam, với công nghệ 4 thu 4 phát (trên thế giới chỉ có dưới 60 nhà mạng có công nghệ này). Bên cạnh đó, Viettel đã sản xuất thành công hệ thống tính cước theo thời gian thực vOCS 3.0 và chuyển đổi thành công cho hơn 90 triệu thuê bao ở Việt Nam cùng với 5 thị trường nước ngoài.

Ngoài ra, Viettel đứng đầu danh sách 500 doanh nghiệp có lợi nhuận tốt nhất 2017 (Profit500), do Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) phối hợp cùng Báo VietnamNet thực hiện, xếp số 1 trong danh sách 1.000 công ty nộp thuế lớn nhất Việt Nam của Tổng cục Thuế (Bộ Tài chính).

Đứng thứ 2 trong danh sách năm nay là Vinamilk với giá trị 1,362 tỷ USD, đứng thứ ba là VNPT với 726 triệu USD. Vị trí thứ 4 thuộc về Vinhomes với 604 triệu USD và thứ 5 là Sabeco với 598 triệu USD. MobiFone và VinaPhone – 2 thương hiệu di động lớn của Việt Nam xếp thứ 7 và 8 với trị giá 391 và 314 triệu USD.

Ngoài ra, Brand Finance bình chọn Vinamilk là thương hiệu cải thiện tốt nhất (theo giá trị tuyệt đối), với giá trị thương hiệu tăng 352 triệu USD trong năm nay. Thương hiệu cải thiện tốt nhất (theo sức mạnh thương hiệu) là Vietnam Airlines, tăng từ mức 55 (A) lên 74 (AA). Thương hiệu xếp hạng tăng cao nhất là Tập đoàn xây dựng Hòa Bình, công ty này tăng 14 bậc. VTEC nhận giải thưởng thương hiệu có giá trị vô hình cao nhất với giá trị thương hiệu bằng 56% giá trị doanh nghiệp.

Giá trị thương hiệu do Brand Finance công bố được phép sử dụng với cơ quan thuế, kiểm toán và sử dụng trong các cuộc mua bán, sáp nhập doanh nghiệp (M&A). Báo cáo giá trị thương hiệu của Brand Finance giúp các doanh nghiệp đánh giá và xây dựng định hướng phát triển thương hiệu trong tương lai.

Theo Chu Lan Anh

Trí Thức Trẻ

Từ khóa:  Viettel, thương hiệu

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Cám ơn bầu Đức, cám ơn thầy Park, cám ơn đội tuyển quốc gia: Người Việt Nam có tố chất và trí tuệ không kém bất cứ quốc gia nào, chúng ta có quyền tự hào về những điều đó!

"Có người nói với tôi, chỉ là bóng đá thôi mà, có gì đâu mà ghê gớm. Nhưng với cá nhân tôi, đằng sau câu chuyện thành công của đội tuyển Việt Nam là những bài học đầy cảm hứng cho mỗi người dân Việt Nam, đặc biệt là những người trẻ."

Tạo ra mô hình thanh toán cực kỳ thành công với hơn 870 triệu người dùng, Alibaba được lấy 'làm gương' cho thất bại của Amazon Pay

Đến nay, dù Amazon có hơn 300 triệu người dùng nhưng chỉ 33 triệu trong số đó sử dụng ứng dụng thanh toán Amazon Pay.

"Bầu" Đức nói gì khi đội tuyển Việt Nam lên ngôi vô địch?

Nhiều bạn đọc thắc mắc rằng trong đêm đội tuyển Việt Nam đăng quang ngôi vô địch AFF CUP 2018, "bầu" Đức đang ở đâu? Làm gì?

Việc lương cao bạn không kham nổi, việc lương thấp thì bạn khinh thường. Bạn muốn chính mình sống sao?

Trong công việc, không có tuổi nên thăng chức mà chỉ có người nên thăng chức. Người có bản lĩnh thì chẳng cần đợi đến 30 tuổi đã lên hàng lãnh đạo. Ngược lại, nếu năng lực chẳng ra sao, thì nhân viên 30 tuổi cũng vẫn là nhân viên.

Đọc thêm