Thương hiệu Việt được BLACKPINK diện trang phục tại sân Mỹ Đình: Xuất phát từ tiệm đồ cũ, founder sinh năm 1999

01/08/2023 16:01 PM | Kinh doanh

Trong buổi biểu diễn tại Hà Nội cuối tuần qua, hai thành viên nhóm nhạc nữ BLACKPINK đã mặc trang phục được thiết kế bởi Fancì Club – một local brand của Việt Nam. Vài năm trước, chính BLACKPINK cũng giúp thương hiệu này được cộng đồng quốc tế chú ý.

Thương hiệu Việt được BLACKPINK diện trang phục tại sân Mỹ Đình: Xuất phát từ tiệm đồ cũ, founder sinh năm 1999 - Ảnh 1.

Trang phục của Fancì Club được các thành viên BLACKPINK mặc khi biểu diễn tại Hà Nội cuối tuần qua.

Hôm 29 và 30/7 vừa qua, dư luận dường như đều đổ dồn tập trung vào hai đêm diễn của nhóm nhạc nữ Hàn Quốc BLACKPINK ở Hà Nội. Đây là lần đầu tiên một nhóm nhạc K-pop tổ chức concert tại Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình và đã thu hút tổng cộng khoảng 60.000 khán giả.

Đáng chú ý, BLACKPINK được cho là đang ở trên đỉnh cao sự nghiệp với danh tiếng, tầm ảnh hưởng mang quy mô toàn cầu, không chỉ trong lĩnh vực âm nhạc mà còn cả quảng cáo, thời trang.

Trong lần đầu tiên biểu diễn tại Việt Nam, hai thành viên BLACKPINK là Jisoo và Lisa đã mặc trang phục được thiết kế đặc biệt bởi một thương hiệu Việt trong màn solo của mình. Chiếc váy tím của Jisoo và corset màu vàng của Lisa đều là sản phẩm đến từ local brand Fancì Club.

Từ một tiệm "đồ si" đến sản xuất đồ tái chế

Fancì Club được thành lập bởi Duy Trần – nhà thiết kế trẻ sinh năm 1999. Duy bắt đầu bán đồ secondhand (đồ si) từ năm 2017, nhưng công việc kinh doanh gặp trở ngại trước các đối thủ cạnh tranh trên thị trường, đồng thời đòi hỏi đầu tư nhiều thời gian.

Do đó, chàng trai trẻ quyết định làm trang phục tái chế từ những món đồ cũ và thu hút khách hàng thành công, dẫn đến sự ra đời của thương hiệu Fancì Club vào năm 2019.

Ban đầu, Fancì Club chỉ chuyên về đồ tái chế, mỗi mẫu có một sản phẩm duy nhất. Nhưng sau này thương hiệu cũng làm đồ mới hoàn toàn, sản xuất khoảng 5-10 bộ cho mỗi thiết kế.

Chia sẻ với truyền thông hồi tháng 4/2021, Duy Trần cho biết Fancì Club đang có hai dòng sản phẩm chính là thời trang may đo làm từ nguyên liệu có sẵn và trang phục tái chế khai thác từ nhiều chất liệu khác nhau.

Thương hiệu Việt được BLACKPINK diện trang phục tại sân Mỹ Đình: Xuất phát từ tiệm đồ cũ, founder sinh năm 1999 - Ảnh 2.

Founder Fancì Club Duy Trần.

Yếu tố giúp Fancì Club trở nên nổi bật giữa các local brand Việt Nam khác là phong cách lạ mắt và táo bạo, khác hoàn toàn với lối ăn mặc thường thấy của người Việt. Trong một bài trả lời tạp chí Elle, Duy Trần cho biết khi thiết kế đồ cho Fancì, anh luôn có hình ảnh về một cô gái nữ tính theo cách hiện đại.

Với tôi, sự nữ tính không nhất thiết phải luôn dịu dàng, ăn khẽ nói khẽ”, Duy Trần bày tỏ quan điểm.

Đằng sau trang phục của Fancì là triết lý tôn vinh cơ thể. Theo Duy Trần, giá trị quan trọng nhất mà Fancì muốn đem lại là dùng trang phục như một “chất xúc tác" để mọi khách hàng nhận ra cái đẹp của cơ thể mình. Bên cạnh đó, các thiết kế của Fancì vừa mang tính thẩm mỹ, vừa hướng đến mục tiêu phát triển bền vững, bảo vệ môi trường.

Thương hiệu Việt được hàng loạt sao quốc tế "chọn mặt gửi vàng"

Thay vì chỉ tập trung vào thị trường trong nước, Duy Trần đưa thương hiệu của mình lên các nền tảng mua sắm quốc tế. Anh cũng từng chia sẻ rằng có thể thiết kế của Fancì phù hợp với thị hiếu của thị trường nước ngoài hơn.

Tên tuổi của Fancì Club được cho là trở nên phổ biến hơn từ năm 2020, thời điểm thành viên Rose của BLACKPINK mặc chiếc corset màu nâu của hãng và đăng ảnh lên tài khoản Instagram hàng chục triệu follower.

Cùng năm đó, Fancì cũng cung cấp trang phục cho BLACKPINK trong teaser MV “Lovesick Girls”. Tới tháng 9/2022, thương hiệu Việt này tiếp tục được “chọn mặt gửi vàng” khi xuất hiện trong MV “Pink Venom” của nhóm nhạc nữ Hàn Quốc. Được biết, stylist của BLACKPINK là khách hàng thân thiết của Fancì.

Không chỉ BLACKPINK, nhiều ngôi sao quốc tế đình đám như nữ ca sĩ Doja Cat, Olivia Rodrigo hay siêu mẫu Bella Hadid cũng từng diện trang phục của Fancì.

Khi được hỏi về kỷ niệm đáng nhớ với nghệ sĩ quốc tế, Fancì cho biết cả team đã bất ngờ và hào hứng khi được stylist của Doja Cat liên hệ. Sau 5 ngày chuẩn bị gấp, bao gồm cả thời gian vận chuyển, trang phục của Fancì đã được Doja Cat mặc trong buổi ra mắt album “Planet Her”.

Thương hiệu Việt được BLACKPINK diện trang phục tại sân Mỹ Đình: Xuất phát từ tiệm đồ cũ, founder sinh năm 1999 - Ảnh 3.

Trang phục của Doja Cat do Fancì Club thiết kế.

Với sự tin tưởng đến từ stylist của những ngôi sao hàng đầu thế giới, Fancì Club đã có cơ hội xuất hiện trong mục review của nhiều tạp chí thời trang quốc tế như Vogue, Who What Wear, 10magazine và Sheesh!, nhận được nhiều lời khen ngợi.

Duy Trần cho biết trong tương lai, anh mong muốn Fancì có thể tự thiết kế và sản xuất mọi sản phẩm thời trang, từ trang phục đến trang sức, phụ kiện, giày dép… Bên cạnh đó là một cửa hàng để tiếp đón khách và một show thời trang của riêng mình.

Minh Anh

Cùng chuyên mục
XEM