Thức uống có nguồn gốc tự nhiên là “món quà sức khỏe” cho dịp Tết

10/01/2018 01:30 PM | Kinh doanh

“Với ngành hàng nước giải khát, khi mọi người vui chơi, tận hưởng ngày Tết thì đây cũng là cơ hội để chúng tôi phục vụ hàng triệu người tiêu dùng” – CEO Trần Quí Thanh chia sẻ.

Thức uống có nguồn gốc tự nhiên là “món quà sức khỏe” cho dịp Tết

Ông Trần Quí Thanh, CEO – nhà sáng lập Tân Hiệp Phát – doanh nghiệp dẫn đầu ngành hàng thức uống giải khát có lợi cho sức khỏe tại Việt Nam mới đây đã có những trải lòng về ngày Tết và chia sẻ chiến lược của hãng giải khát này trong năm mới.

Tết là để phục vụ

“Với ngành hàng nước giải khát, khi mọi người vui chơi và tận hưởng ngày Tết thì cũng là dịp để chúng tôi phục vụ hàng triệu người tiêu dùng”, Tổng Giám đốc Tân Hiệp Phát mở đầu câu chuyện.

Thị trường Tết là mùa kinh doanh nhộn nhịp bậc nhất của ngành hàng tiêu dùng, trong đó thức uống chiếm tới 45% mức chi tiêu cho giỏ hàng Tết. “Ba mươi Tết, tôi vẫn làm việc từ sáng sớm tới tối muộn để kịp đáp ứng các đơn hàng”, CEO Tân Hiệp Phát cho biết.

“Dù việc kinh doanh bận rộn, nhưng ngay sau Giáng sinh, các hoạt động chào đón năm mới, từ trang trí nhà máy, văn phòng đến các chương trình, cuộc thi nội bộ, các công tác từ thiện xã hội đồng loạt được khởi động” CEO Trần Quí Thanh chia sẻ về không khí tết tại Tân Hiệp Phát.

Thức uống có nguồn gốc tự nhiên là “món quà sức khỏe” cho dịp Tết - Ảnh 1.

Mọi công nhân, nhân viên đều được quan tâm, chăm lo Tết chu đáo.

“Với chúng tôi, công việc và ngày Tết luôn đan xen vào nhau. Mọi người luôn chủ động giữa công việc và tận hưởng ngày Tết một cách linh hoạt để phục vụ người tiêu dùng tốt nhất”, CEO Tân Hiệp Phát cho biết.

Ông Thanh kể ba ngày Tết với ông và gia đình tiếp tục là cơ hội để ông và các đối tác cùng suy nghĩ về những mục tiêu phục vụ người tiêu dùng và truyền cảm hứng cho nhau để bắt đầu những khởi đầu mới”, nhà sáng lập Tân Hiệp Phát tâm sự.

Món quà sức khỏe và xu hướng thị trường

Thức uống có nguồn gốc tự nhiên là “món quà sức khỏe” cho dịp Tết - Ảnh 2.

Theo các hãng nghiên cứu thị trường, thị hiếu tiêu dùng trong thời gian sắp tới sẽ nghiêng hẳn sang các thức uống giải khát có lợi cho sức khỏe

Có lẽ, cuộc đời của CEO Trần Quí Thanh là hành trình của sự dấn thân tiên phong. Mười năm trước, ông dám đối mặt với mạo hiểm để đầu tư hệ thống 10 dây chuyền công nghệ vô trùng Aseptic trị giá tới 300 triệu USD để sản xuất các thức uống tự nhiên từ thảo mộc, tốt cho sức khỏe.

Đúng một năm sau, vào mùa Tết 2009, nhà sáng lập Tân Hiệp Phát tạo nên sự kiện chấn động khi tung ra sản phẩm Trà Thanh nhiệt Dr Thanh, đồng thời mở ra ngành hàng nước giải khát có lợi cho sức khỏe mà theo Euromonitor, năm 2013 ngành hàng này chiếm tới 58% doanh thu của thị trường thức uống không cồn.

Tầm nhìn và sự nhạy bén của vị CEO này được thể hiện qua xu hướng sử dụng nước giải khát có lợi cho sức khỏe ngày càng tăng. Nielsen cho biết có 8/10 người Việt đang sẵn sàng trả thêm chi phí để sử dụng các thức uống có nguồn gốc tự nhiên, tốt cho sức khỏe này.

Tôi gọi các thức uống có nguồn gốc tự nhiên như Trà Thanh nhiệt Dr Thanh là “món quà sức khỏe”, ông Thanh nói. “Và trong năm mới đang về, tôi xin gửi món quà sức khỏe này tới người tiêu dùng cả nước như một sự tri ân vì đã đồng hành cùng Tân Hiệp Phát suốt những năm qua”.

Đưa thương hiệu Việt vươn tầm châu Á

“Lịch sử phát triển hơn 23 năm qua của Tân Hiệp Phát, tôi coi đó là bước nháp để bắt đầu cho mục tiêu lớn hơn. Đưa thương hiệu Việt vươn tầm châu Á. Tiến tới tăng tỷ lệ xuất khẩu lên 10% và đạt doanh thu 1 tỷ USD vào năm 2023; 3 tỷ USD vào năm 2027”, CEO Trần Quí Thanh cho biết.

Thức uống có nguồn gốc tự nhiên là “món quà sức khỏe” cho dịp Tết - Ảnh 3.

Thị trường xuất khẩu sản phẩm hiện nay của Tân Hiệp Phát

Dù rất nổi tiếng tại Việt Nam nhưng ít ai biết Tân Hiệp Phát đã xuất khẩu sản phẩm tới gần 20 quốc gia từ nhiều năm qua. Trong đó có những thị trường đặc biệt khó tính như Canada, Hà Lan, Úc, Hàn Quốc, Singapore…

Sứ mệnh này là điều Tân Hiệp Phát có thể làm được bởi họ có kinh nghiệm dày dạn trong lĩnh vực thức uống tốt cho sức khỏe; sở hữu chuỗi công nghệ vô trùng Aseptic tối tân; bản lĩnh cũng được nâng tầm qua những thời khắc sống còn mà họ đã vượt qua.

Thức uống có nguồn gốc tự nhiên là “món quà sức khỏe” cho dịp Tết - Ảnh 4.

Các sản phẩm giải khát có lợi cho sức khỏe của Tân Hiệp Phát ngày càng được nhiều người nước ngoài ưa chuộng.

Để phục vụ mục tiêu này, trước mắt chúng tôi sẽ tiếp tục củng cố vị trí dẫn đầu tại thị trường trong nước, phát triển các dòng sản phẩm mới để đáp ứng thị hiếu của người tiêu dùng. Tân Hiệp Phát có ngân hàng sản phẩm lên đến hàng trăm loại thức uống khác nhau”, ông Thanh tiết lộ.

Việc nhấn mạnh đến tầm nhìn châu Á đồng nghĩa rằng, nhà sáng lập Tân Hiệp Phát đã giao trọng trách cho “thế hệ lãnh đạo thứ 2”, một lần nữa kế thừa ông để tiếp tục hiện thực hóa khát vọng mang tầm châu lục.

A.D

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Từ khóa:  kinh doanh

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Mới sinh con 2 ngày đã làm việc, CEO FPT Retail tiết lộ "bí kíp" cân bằng cuộc sống: Chọn chồng cùng công ty, đã làm sếp công ty thì về nhà không làm sếp!

"Nếu được, thì chọn chồng cùng công ty. Chồng sẽ hiểu ngay việc mình làm và biết đồng cảm hơn, thông cảm hơn. Nữa là, nếu đã làm sếp công ty thì về nhà không làm sếp", CEO FPT Retail chia sẻ về bí quyết cân bằng cuộc sống của một phụ nữ khi giữ cương vị cao nhất công ty.

Lazada sa sút chóng mặt, Shopee chớp thời cơ trở thành trang TMĐT có lượng truy cập lớn nhất Việt Nam

Lượng truy cập của Shopee đã tăng lên 34,5 triệu trong quý 3/2018, chính thức vượt mặt tất cả các đối thủ khác để trở thành trang thương mại điện tử hàng đầu.

Case study

Walmart và “ác mộng” Đức: Bán rẻ bị chính phủ cấm vì cáo buộc 'phá giá', cười xã giao làm khách hàng khó chịu, tập thể dục nhóm bị nhân viên coi là ngu ngốc

Walmart bắt thu ngân cười với khách mỗi khi thanh toán, nhưng người Đức lại không có khái niệm “cười xã giao”, dẫn đến cảm giác khó chịu cho khách hàng, chưa kể một số khách nam còn tưởng nhân viên nữ đang cười có tình ý với mình …

Đọc thêm