Thức uống có nguồn gốc tự nhiên là “món quà sức khỏe” cho dịp Tết

10/01/2018 01:30 PM | Kinh doanh

“Với ngành hàng nước giải khát, khi mọi người vui chơi, tận hưởng ngày Tết thì đây cũng là cơ hội để chúng tôi phục vụ hàng triệu người tiêu dùng” – CEO Trần Quí Thanh chia sẻ.

Thức uống có nguồn gốc tự nhiên là “món quà sức khỏe” cho dịp Tết

Ông Trần Quí Thanh, CEO – nhà sáng lập Tân Hiệp Phát – doanh nghiệp dẫn đầu ngành hàng thức uống giải khát có lợi cho sức khỏe tại Việt Nam mới đây đã có những trải lòng về ngày Tết và chia sẻ chiến lược của hãng giải khát này trong năm mới.

Tết là để phục vụ

“Với ngành hàng nước giải khát, khi mọi người vui chơi và tận hưởng ngày Tết thì cũng là dịp để chúng tôi phục vụ hàng triệu người tiêu dùng”, Tổng Giám đốc Tân Hiệp Phát mở đầu câu chuyện.

Thị trường Tết là mùa kinh doanh nhộn nhịp bậc nhất của ngành hàng tiêu dùng, trong đó thức uống chiếm tới 45% mức chi tiêu cho giỏ hàng Tết. “Ba mươi Tết, tôi vẫn làm việc từ sáng sớm tới tối muộn để kịp đáp ứng các đơn hàng”, CEO Tân Hiệp Phát cho biết.

“Dù việc kinh doanh bận rộn, nhưng ngay sau Giáng sinh, các hoạt động chào đón năm mới, từ trang trí nhà máy, văn phòng đến các chương trình, cuộc thi nội bộ, các công tác từ thiện xã hội đồng loạt được khởi động” CEO Trần Quí Thanh chia sẻ về không khí tết tại Tân Hiệp Phát.

Thức uống có nguồn gốc tự nhiên là “món quà sức khỏe” cho dịp Tết - Ảnh 1.

Mọi công nhân, nhân viên đều được quan tâm, chăm lo Tết chu đáo.

“Với chúng tôi, công việc và ngày Tết luôn đan xen vào nhau. Mọi người luôn chủ động giữa công việc và tận hưởng ngày Tết một cách linh hoạt để phục vụ người tiêu dùng tốt nhất”, CEO Tân Hiệp Phát cho biết.

Ông Thanh kể ba ngày Tết với ông và gia đình tiếp tục là cơ hội để ông và các đối tác cùng suy nghĩ về những mục tiêu phục vụ người tiêu dùng và truyền cảm hứng cho nhau để bắt đầu những khởi đầu mới”, nhà sáng lập Tân Hiệp Phát tâm sự.

Món quà sức khỏe và xu hướng thị trường

Thức uống có nguồn gốc tự nhiên là “món quà sức khỏe” cho dịp Tết - Ảnh 2.

Theo các hãng nghiên cứu thị trường, thị hiếu tiêu dùng trong thời gian sắp tới sẽ nghiêng hẳn sang các thức uống giải khát có lợi cho sức khỏe

Có lẽ, cuộc đời của CEO Trần Quí Thanh là hành trình của sự dấn thân tiên phong. Mười năm trước, ông dám đối mặt với mạo hiểm để đầu tư hệ thống 10 dây chuyền công nghệ vô trùng Aseptic trị giá tới 300 triệu USD để sản xuất các thức uống tự nhiên từ thảo mộc, tốt cho sức khỏe.

Đúng một năm sau, vào mùa Tết 2009, nhà sáng lập Tân Hiệp Phát tạo nên sự kiện chấn động khi tung ra sản phẩm Trà Thanh nhiệt Dr Thanh, đồng thời mở ra ngành hàng nước giải khát có lợi cho sức khỏe mà theo Euromonitor, năm 2013 ngành hàng này chiếm tới 58% doanh thu của thị trường thức uống không cồn.

Tầm nhìn và sự nhạy bén của vị CEO này được thể hiện qua xu hướng sử dụng nước giải khát có lợi cho sức khỏe ngày càng tăng. Nielsen cho biết có 8/10 người Việt đang sẵn sàng trả thêm chi phí để sử dụng các thức uống có nguồn gốc tự nhiên, tốt cho sức khỏe này.

Tôi gọi các thức uống có nguồn gốc tự nhiên như Trà Thanh nhiệt Dr Thanh là “món quà sức khỏe”, ông Thanh nói. “Và trong năm mới đang về, tôi xin gửi món quà sức khỏe này tới người tiêu dùng cả nước như một sự tri ân vì đã đồng hành cùng Tân Hiệp Phát suốt những năm qua”.

Đưa thương hiệu Việt vươn tầm châu Á

“Lịch sử phát triển hơn 23 năm qua của Tân Hiệp Phát, tôi coi đó là bước nháp để bắt đầu cho mục tiêu lớn hơn. Đưa thương hiệu Việt vươn tầm châu Á. Tiến tới tăng tỷ lệ xuất khẩu lên 10% và đạt doanh thu 1 tỷ USD vào năm 2023; 3 tỷ USD vào năm 2027”, CEO Trần Quí Thanh cho biết.

Thức uống có nguồn gốc tự nhiên là “món quà sức khỏe” cho dịp Tết - Ảnh 3.

Thị trường xuất khẩu sản phẩm hiện nay của Tân Hiệp Phát

Dù rất nổi tiếng tại Việt Nam nhưng ít ai biết Tân Hiệp Phát đã xuất khẩu sản phẩm tới gần 20 quốc gia từ nhiều năm qua. Trong đó có những thị trường đặc biệt khó tính như Canada, Hà Lan, Úc, Hàn Quốc, Singapore…

Sứ mệnh này là điều Tân Hiệp Phát có thể làm được bởi họ có kinh nghiệm dày dạn trong lĩnh vực thức uống tốt cho sức khỏe; sở hữu chuỗi công nghệ vô trùng Aseptic tối tân; bản lĩnh cũng được nâng tầm qua những thời khắc sống còn mà họ đã vượt qua.

Thức uống có nguồn gốc tự nhiên là “món quà sức khỏe” cho dịp Tết - Ảnh 4.

Các sản phẩm giải khát có lợi cho sức khỏe của Tân Hiệp Phát ngày càng được nhiều người nước ngoài ưa chuộng.

Để phục vụ mục tiêu này, trước mắt chúng tôi sẽ tiếp tục củng cố vị trí dẫn đầu tại thị trường trong nước, phát triển các dòng sản phẩm mới để đáp ứng thị hiếu của người tiêu dùng. Tân Hiệp Phát có ngân hàng sản phẩm lên đến hàng trăm loại thức uống khác nhau”, ông Thanh tiết lộ.

Việc nhấn mạnh đến tầm nhìn châu Á đồng nghĩa rằng, nhà sáng lập Tân Hiệp Phát đã giao trọng trách cho “thế hệ lãnh đạo thứ 2”, một lần nữa kế thừa ông để tiếp tục hiện thực hóa khát vọng mang tầm châu lục.

A.D

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Từ khóa:  kinh doanh

NỔI BẬT TRANG CHỦ

[Case Study] Tăng giá bán kính vô tội vạ, Luxottica - tập đoàn độc quyền hơn 80% nhãn kính trên thị trường đã bị nhóm sinh viên "bốn mắt" xử đẹp theo cách cực kỳ thông minh

Vào tháng 2 năm 2008, Neil Blumenthal giật mình trong đêm vì một ý tưởng kinh doanh đầy táo bạo, ý tưởng mà ngay cả anh cũng không ngờ đã thay đổi cả ngành kính mắt ngày nay.

Bamboo Airways và bài toán khó về độc quyền tự nhiên trong ngành hàng không

Những hãng hàng không tham gia sau sẽ khó cạnh tranh với những hãng hàng không ra đời trước vì thị trường hàng không có tính chất độc quyền tự nhiên. Trong giai đoạn đầu, nếu không có sự hỗ trợ đủ mạnh từ các mảng kinh doanh khác, những hãng hàng không mới như Bamboo Airways có thể bị “tắt thở” như vài doanh nghiệp trước đây.

Ý tưởng kinh doanh đồng hồ độc đáo: Lắp ráp ở Trung Quốc, máy Nhật, chỉ thiết kế vỏ rồi gọi vốn trên Shark Tank với thương hiệu đồng hồ Việt, vậy là bạn có 5 tỷ

Nếu từ những gì xem được trong tập vừa rồi, có lẽ không việc kinh doanh nào đơn giản như vậy: Lắp ráp ở Trung Quốc, máy Nhật, thiết kế tại Việt Nam nhưng vẫn có thể thấy những điểm tương đồng với đồng hồ truyền thống, không thấy nói đồng hồ gì - máy cơ hay máy quartz, và Shark "chốt" vèo một cái 15 tỷ đồng đổi 45% cổ phần (sau có điều chỉnh lại).

Shark Dzung Nguyễn lý giải vì sao hầu hết các startup công nghệ đều lỗ nhưng nhà đầu tư vẫn quyết định rót vốn?

“Đầu tư không phải mục tiêu. Đầu tư thành công mới là mục tiêu”, Shark Dzung Nguyễn khẳng định

Đọc thêm