Thực phẩm Organic “lên ngôi” tại thị trường Việt Nam

22/05/2019 01:30 PM | Sống

Tạo ra cơn sốt mua sắm, được người tiêu dùng đánh giá là "đáng đồng tiền bát gạo", các con số thống kê thị trường đầy lạc quan, thị trường thực phẩm hữu cơ (Organic) tại Việt Nam đang có những bước chuyển mình đầy sôi động.

Thực phẩm Organic “lên ngôi” tại thị trường Việt Nam

Trong vài năm trở lại đây, các sản phẩm hữu cơ đang tạo nên cơn sốt đối với một bộ phận người tiêu dùng, trở thành xu hướng mới ở Việt Nam. Theo Báo cáo xu hướng sử dụng thực phẩm hữu cơ năm 2017 của AC Nielsen, có đến 86% người tiêu dùng Việt Nam ưu tiên lựa chọn thực phẩm Organic bởi sự an toàn, giàu dinh dưỡng và vẫn đảm bảo hương vị thơm ngon. (*Nguồn: CafeF)

Đây là tín hiệu vui cho thị trường thực phẩm Organic khi người tiêu dùng đang dẫn chuyển từ quan ngại sang quan tâm đến sức khỏe, chủ động chuyển biến trong hành vi tiêu dùng, ưu tiên sử dụng thực phẩm sạch, an toàn trong đó có thực phẩm Organic như rau củ, thịt, hải sản và sữa hữu cơ…

Cung không đủ cầu

Nhu cầu thị trường ngày càng tăng cao sẽ tỷ lệ thuận với việc phải có nguồn cung để đáp ứng. Theo báo cáo mới nhất của Trung tâm Thông tin Công nghiệp và Thương mại (Bộ Công Thương), đến 2017, Việt Nam có 33/63 tỉnh, thành phố phát triển nông nghiệp Organic, tăng gấp 3.6 lần so với năm 2010.

Thực phẩm Organic “lên ngôi” tại thị trường Việt Nam - Ảnh 1.

Thị trường thực phẩm Organic ở Việt Nam mới chiếm một phần rất nhỏ, cung không đủ cầu.

Tuy nhiên, một số nhà bán lẻ hàng đầu cho biết thực phẩm Organic chỉ chiếm 0,2% tổng doanh thu của mình, hàng sản xuất ra không đủ bán. Nếu cung đủ cầu, lượng tiêu thụ có thể tăng 5-10 lần trong 5-10 năm tới. Không hiếm chuỗi siêu thị tuyên bố dành nhiều gian hàng riêng cho thực phẩm hữu cơ cùng hàng loạt chuỗi cửa hàng chuyên bán mặt hàng này được mở mới liên tục những năm gần đây.

Thị trường thực phẩm Organic - Sự nhập cuộc của những "tay chơi lớn"

Hiện nay tiêu chuẩn sản xuất thực phẩm hữu cơ Organic được xem là tiêu chuẩn chất lượng khắt khe nhất và cao cấp nhất trên thế giới vì quy trình sản xuất tuân theo các quy định vô cùng nghiêm ngặt, đòi hỏi sự đầu tư xứng tầm. Vậy nên, thị trường này hiện chỉ có những "tay chơi lớn" mới đủ "cơ" bắt kịp xu hướng, nhanh chóng nhập cuộc và so kè tại mảnh đất mới khai phá này. Trong đó Vinamilk nổi lên như một "người anh cả" tiên phong với Trang trại Vinamilk Organic Đà Lạt và dòng sữa tươi 100% Organic đạt tiêu chuẩn hữu cơ châu Âu lần đầu tiên được sản xuất tại Việt Nam.

Thực phẩm Organic “lên ngôi” tại thị trường Việt Nam - Ảnh 2.

Trang trại Vinamilk Organic Đà Lạt được Control Union (Hà Lan) – tổ chức chứng nhận tiêu chuẩn Organic quốc tế công nhận là trang trại bò sữa Organic tiêu chuẩn châu Âu đầu tiên tại Việt Nam.

Với lợi thế sở hữu trang trại bò sữa Organic tiêu chuẩn châu Âu đầu tiên tại Việt Nam, Vinamilk mang đến sữa tươi Organic chất lượng quốc tế với giá cả cạnh tranh. So với các sản phẩm Organic nhập khẩu khác, sữa tươi Organic của Vinamilk được đánh giá là phù hợp với khẩu vị của người tiêu dùng Việt. Bên cạnh đó, do sản xuất trong nước, Sữa tươi Vinamilk 100% Organic được bảo quản và vận chuyển tốt, từ đó đảm bảo chất lượng và hương vị tươi ngon của sản phẩm.

Sự tiên phong của doanh nghiệp tầm cỡ như Vinamilk cùng tín hiệu tốt từ phía thị trường giúp cho Organic sẽ tiếp tục là xu hướng cũng như thị hiếu của người tiêu dùng Việt Nam trong những năm tới đây.

photo-3

Sữa tươi Vinamilk 100% organic được sản xuất từ nguồn sữa của những cô bò organic được chăn thả tự nhiên trên những đồi cỏ rộng lớn của vùng đất Đà Lạt.

Tại đây, đàn bò Organic thuần chủng được chăm sóc theo tiêu chuẩn 3 không nghiêm ngặt của châu Âu, với giống cỏ không thuốc trừ sâu được gieo trồng trên nguồn đất không phân bón hóa học, luôn được ưu tiên sử dụng thuốc nam để trị bệnh, đảm bảo cho ra nguồn sữa không dư lượng kháng sinh.

Mua hàng tại trang Giacmosuaviet: https://bitly.vn/2z4g


Ánh Dương

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Sau thương vụ bom tấn với Vingroup, ông chủ Masan không còn là tỷ phú đôla

Tài sản của ông chủ tập đoàn Masan Nguyễn Đăng Quang vừa rơi xuống dưới ngưỡng 1 tỷ USD, chỉ còn 986,1 triệu USD.

Câu chuyện kinh doanh

Rời Go-Viet, cựu CEO Lê Diệp Kiều Trang tự lập quỹ đầu tư vào startup

Như vậy, sau 3 lần rời ghế CEO tại các công ty công nghệ trong vòng 2 năm gần đây, Lê Diệp Kiều Trang đã chọn một hướng đi mới cho bản thân mình.

Câu chuyện kinh doanh

Màn "đá xéo" giữa 2 sếp hàng không: Vietnam Airlines tuyên bố "một hãng hàng không lấy phi công của hãng khác không tạo ra gì mới cho xã hội", VietJet phản bác "8 năm hoạt động chúng tôi không một tấc đất cắm dùi"

CEO Vietnam Airlines Dương Trí Thành được sắp xếp ngồi kế Phó TGĐ VietJet Đinh Việt Phương tại cả 2 phiên tọa đàm về hàng không do Bộ Giao thông Vận tải tổ chức. Câu chuyện dần nóng lên với vấn đề cạnh tranh, áp lực trong tăng trưởng, và đặc biệt là câu chuyện nguồn nhân lực, khi Vietnam Airlines đào tạo một phi công mất 5 - 6 năm, và thường xuyên "mất người" khi có một hãng hàng không mới ra đời…

Bầu Đức chia tay nốt mảng thủy điện, chỉ còn chuyên tâm làm nông nghiệp

Cách đây không lâu, HAGL của Bầu Đức đã thoái hết vốn khỏi bất động sản và mới đây đã thoái tiếp vốn tại công ty thủy điện.

Đọc thêm