Thực hư hình ảnh trụ sở Facebook tại Việt Nam đang lan tràn trên mạng xã hội: Chưa thấy xác nhận chính thức!

07/08/2018 07:25 PM | Công nghệ

Facebook có thực sự quyết định đặt trụ sở ở Việt Nam một cách chính thức như hình ảnh được chia sẻ?

Thực hư hình ảnh trụ sở Facebook tại Việt Nam đang lan tràn trên mạng xã hội: Chưa thấy xác nhận chính thức!

Cách đây vài giờ, cư dân mạng bỗng truyền tay nhau một bức ảnh khá bất ngờ: Xuất hiện "Công ty cổ phần dịch vụ Facebook Châu Á" được đặt ngay tại Thành phố Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, mức độ xác thực của thông tin này thì lại gây nên khá nhiều câu hỏi và tranh cãi.

Thực hư hình ảnh trụ sở Facebook tại Việt Nam đang lan tràn trên mạng xã hội: Chưa thấy xác nhận chính thức! - Ảnh 1.

Ảnh: Internet.

Thực hư hình ảnh trụ sở Facebook tại Việt Nam đang lan tràn trên mạng xã hội: Chưa thấy xác nhận chính thức! - Ảnh 2.

Được biết, theo bức ảnh trên, địa chỉ cụ thể của văn phòng đại diện Facebook này nằm ở quận Tân Bình, TP.HCM, với biển hiệu rất rõ ràng với hình ảnh CEO Mark Zuckerberg cùng dòng chữ "giải quyết mọi vấn đề về Facebook tại Việt Nam." Mọi thông tin như mã số thuế, số điện thoại và địa chỉ liên hệ đều được ghi rõ ràng.

Thế nhưng, sau khi tìm hiểu một hồi trên các cổng thông tin chính thức như Facebook NewsRoom (trang web thông báo cập nhật của Facebook) hoặc cả Page của công ty, mọi dấu hiệu về văn phòng mới mở ở Việt Nam đều không có vẻ gì là được xác nhận.

Trong quá khứ, mỗi lần có văn phòng đại diện mở ở một trị trường mới, Facebook và các kênh truyền thông luôn đưa tin khá sát sao, nhưng tuyệt nhiên lần này thì lại im ắng. Thậm chí, lên Google tìm theo từ khóa cũng không cho ra kết quả liên quan, chỉ có địa chỉ page tự lập của văn phòng trên (hiện đã bị vô hiệu hóa không truy cập được).

Thực hư hình ảnh trụ sở Facebook tại Việt Nam đang lan tràn trên mạng xã hội: Chưa thấy xác nhận chính thức! - Ảnh 3.
Thực hư hình ảnh trụ sở Facebook tại Việt Nam đang lan tràn trên mạng xã hội: Chưa thấy xác nhận chính thức! - Ảnh 4.

Các bài báo trong quá khứ khi Facebook mở văn phòng đầu tiên ở châu Á.

Thực hư hình ảnh trụ sở Facebook tại Việt Nam đang lan tràn trên mạng xã hội: Chưa thấy xác nhận chính thức! - Ảnh 5.

Page của "Công ty cổ phần dịch vụ Facebook Châu Á" đã không truy cập được.

Đáng chú ý nhất, trên NewsRoom của Facebook, họ không hề liệt kê tên Việt Nam vào danh sách các nước đã chính thức mở văn phòng đại diện, chưa nói đến việc tên công ty trong ảnh là "Facebook Châu Á". Hiện tại, những nước được biết đến ở châu Á được Facebook đặt chi nhánh là các tỉnh thành ở Ấn Độ, Singapore, Thái Lan, Malaysia, Nhật Bản..., nhưng tuyệt nhiên chưa có tên thành phố Hồ Chí Minh.

Thực hư hình ảnh trụ sở Facebook tại Việt Nam đang lan tràn trên mạng xã hội: Chưa thấy xác nhận chính thức! - Ảnh 6.

Danh sách các văn phòng đại diện quốc tế và trung tâm dữ liệu của Facebook (phần màu đỏ) không hề có tên địa danh ở Việt Nam

Không rõ đây có thực sự là thông tin sẽ được xác thực từ Facebook trong thời gian tới hay không, chỉ biết rằng hiện tại chưa có nguồn đại diện của Facebook nào lên tiếng về hình ảnh trên cả.

Theo NPQM

Trí Thức Trẻ

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Soya Garden: Thế lực đáng gờm thách thức ngôi vương mở chuỗi của The Coffee House và Highlands, tham vọng đưa sản phẩm đậu nành ngang tầm cà phê, trà sữa

Hơn cả một thương hiệu, CEO Hoàng Anh Tuấn cho biết anh mong muốn đến 2021, có thể mở 300 cửa hàng, đồng thời đưa sản phẩm đậu nành lên ngang tầm cà phê và trà sữa. Lúc ấy "đi soya nhé" không có nghĩa là đi Soya Garden mà là đi sử dụng các sản phẩm từ đậu nành nói chung.

Shark Linh đầu quân cho Vingroup, làm CEO công ty hỗ trợ khởi nghiệp Vingroup Ventures

Shark Linh trực tiếp góp 10% vốn tại Vingroup Ventures và là Tổng giám đốc kiêm người đại diện theo pháp luật.

Câu chuyện kinh doanh

Làm viral clip 'bá đạo' như FPT Shop: Phòng PR tự viết kịch bản, dựng phim, tự diễn xuất, chỉ tốn chục triệu đồng nhưng đạt chục triệu view nhờ kịch bản 'đánh lừa' người xem

Trong khi một video quảng cáo thông thường thường ngốn của nhãn hàng hàng trăm triệu, thậm chí hàng tỷ đồng để sản xuất và quảng bá, với việc thực hiện in-house (dịch chuyển hoạt động sáng tạo truyền thông vào bên trong doanh nghiệp) từ ý tưởng đến việc thực thi, một video quảng cáo của FPT Shop chỉ tốn vài chục triệu đồng ngân sách. Vì chi phí thấp, 1 năm team PR của FPT Shop có thể “đều đều” ra mắt 8 - 10 viral clip.

Khoảng cách giàu nghèo nghiệt ngã tại Ấn Độ nhìn từ đám cưới 100 triệu USD, kéo dài hàng tuần của con gái tỷ phú

Nói đơn giản, đám cưới của Isha được ví như lễ hội của cô công chúa giới thượng lưu.

Đọc thêm