Thực hư hình ảnh trụ sở Facebook tại Việt Nam đang lan tràn trên mạng xã hội: Chưa thấy xác nhận chính thức!

07/08/2018 07:25 PM | Công nghệ

Facebook có thực sự quyết định đặt trụ sở ở Việt Nam một cách chính thức như hình ảnh được chia sẻ?

Thực hư hình ảnh trụ sở Facebook tại Việt Nam đang lan tràn trên mạng xã hội: Chưa thấy xác nhận chính thức!

Cách đây vài giờ, cư dân mạng bỗng truyền tay nhau một bức ảnh khá bất ngờ: Xuất hiện "Công ty cổ phần dịch vụ Facebook Châu Á" được đặt ngay tại Thành phố Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, mức độ xác thực của thông tin này thì lại gây nên khá nhiều câu hỏi và tranh cãi.

Thực hư hình ảnh trụ sở Facebook tại Việt Nam đang lan tràn trên mạng xã hội: Chưa thấy xác nhận chính thức! - Ảnh 1.

Ảnh: Internet.

Thực hư hình ảnh trụ sở Facebook tại Việt Nam đang lan tràn trên mạng xã hội: Chưa thấy xác nhận chính thức! - Ảnh 2.

Được biết, theo bức ảnh trên, địa chỉ cụ thể của văn phòng đại diện Facebook này nằm ở quận Tân Bình, TP.HCM, với biển hiệu rất rõ ràng với hình ảnh CEO Mark Zuckerberg cùng dòng chữ "giải quyết mọi vấn đề về Facebook tại Việt Nam." Mọi thông tin như mã số thuế, số điện thoại và địa chỉ liên hệ đều được ghi rõ ràng.

Thế nhưng, sau khi tìm hiểu một hồi trên các cổng thông tin chính thức như Facebook NewsRoom (trang web thông báo cập nhật của Facebook) hoặc cả Page của công ty, mọi dấu hiệu về văn phòng mới mở ở Việt Nam đều không có vẻ gì là được xác nhận.

Trong quá khứ, mỗi lần có văn phòng đại diện mở ở một trị trường mới, Facebook và các kênh truyền thông luôn đưa tin khá sát sao, nhưng tuyệt nhiên lần này thì lại im ắng. Thậm chí, lên Google tìm theo từ khóa cũng không cho ra kết quả liên quan, chỉ có địa chỉ page tự lập của văn phòng trên (hiện đã bị vô hiệu hóa không truy cập được).

Thực hư hình ảnh trụ sở Facebook tại Việt Nam đang lan tràn trên mạng xã hội: Chưa thấy xác nhận chính thức! - Ảnh 3.
Thực hư hình ảnh trụ sở Facebook tại Việt Nam đang lan tràn trên mạng xã hội: Chưa thấy xác nhận chính thức! - Ảnh 4.

Các bài báo trong quá khứ khi Facebook mở văn phòng đầu tiên ở châu Á.

Thực hư hình ảnh trụ sở Facebook tại Việt Nam đang lan tràn trên mạng xã hội: Chưa thấy xác nhận chính thức! - Ảnh 5.

Page của "Công ty cổ phần dịch vụ Facebook Châu Á" đã không truy cập được.

Đáng chú ý nhất, trên NewsRoom của Facebook, họ không hề liệt kê tên Việt Nam vào danh sách các nước đã chính thức mở văn phòng đại diện, chưa nói đến việc tên công ty trong ảnh là "Facebook Châu Á". Hiện tại, những nước được biết đến ở châu Á được Facebook đặt chi nhánh là các tỉnh thành ở Ấn Độ, Singapore, Thái Lan, Malaysia, Nhật Bản..., nhưng tuyệt nhiên chưa có tên thành phố Hồ Chí Minh.

Thực hư hình ảnh trụ sở Facebook tại Việt Nam đang lan tràn trên mạng xã hội: Chưa thấy xác nhận chính thức! - Ảnh 6.

Danh sách các văn phòng đại diện quốc tế và trung tâm dữ liệu của Facebook (phần màu đỏ) không hề có tên địa danh ở Việt Nam

Không rõ đây có thực sự là thông tin sẽ được xác thực từ Facebook trong thời gian tới hay không, chỉ biết rằng hiện tại chưa có nguồn đại diện của Facebook nào lên tiếng về hình ảnh trên cả.

Theo NPQM

Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Sau 2 năm cần mẫn trồng cây ăn trái, bầu Đức cuối cùng cũng 'hái quả ngọt': Thu về hơn 200 triệu USD, hiệu suất sinh lời cao chưa từng thấy

2 năm qua, HAGL đạt doanh thu tổng cộng khoảng 10.600 tỷ đồng thì riêng trái cây chiếm tới hơn 4.400 tỷ đồng với tỷ suất lợi nhuận gộp lên tới 56%. Điều quan trọng là, lợi nhuận trái cây được duy trì ổn định, khác với khi Bầu Đức đi bán bò, lợi nhuận cao trong giai đoạn đầu nhưng sau đó liên tục giảm dần.

Case study

Bạn còn nhớ trào lưu "Tự sướng với vỏ Coke có tên mình"? Đã là marketer mà chưa thực hành nhuần nhuyễn "chữ P thứ 5" như Coca-Cola, đừng hỏi tại sao khách hàng lại rời bỏ bạn!

Trào lưu "Tự sướng với vỏ chai có tên mình" của Coca-Cola mấy năm trước tại Việt Nam chính là ví dụ thành công điển hình minh họa cho chữ P thứ 5 trong marketing của ông lớn lão luyện trong làng marketing thế giới.

Câu chuyện kinh doanh

Top 10 thương hiệu F&B đắt giá nhất hành tinh năm 2019, 8/10 thương hiệu này đã hiện diện tại Việt Nam

9/10 thương hiệu F&B đắt giá nhất hành tinh thuộc về nước Mỹ. Trong đó, ngôi vương thuộc về Starbucks, với định giá thương hiệu ở mức 39,3 tỷ USD.

Hoạ sĩ Lê Linh chính thức thắng kiện, là tác giả duy nhất của bộ truyện tranh "Thần đồng đất Việt"

Toà án sơ thẩm quận 1 đã tuyên án công nhận Lê Linh là tác giả duy nhất của 4 hình tượng trong Thần đồng đất Việt, xác nhận bà Hạnh không phải là đồng tác giả. Qua đó buộc Phan Thị chấm dứt việc tạo ra và sử dụng 4 hình tượng nhân vật trong bộ truyện, xin lỗi và bồi thường cho ông Lê Linh.

Đọc thêm