Thử xe Nhật mới nhưng chốt xe Đức cũ - Quyết định mua chiếc ô tô đầu tiên trong đời không bao giờ ân hận

07/11/2018 09:08 AM | Công nghệ

Thử xe Nhật mới nhưng chốt xe Đức cũ - Quyết định mua chiếc ô tô đầu tiên trong đời không bao giờ ân hận

Thử xe Nhật mới nhưng chốt xe Đức cũ - Quyết định mua chiếc ô tô đầu tiên trong đời không bao giờ ân hận

Từ trước đến nay, trong đầu tôi vẫn nghĩ khi nào có tiền sẽ mua một chiếc ô tô mới cho vợ đi làm. Hơn một năm trở lại đây, tôi bắt đầu xem nhiều clip so sánh các xe cũ với nhau.

Cách đây vài tháng, tôi có đi lái thử chiếc Mazda CX-5, sau đó đi xem Honda CR-V. Sáng hôm sau, tôi đi cùng đứa bạn ra showroom Honda xem thử xe CR-V rồi đặt cọc luôn. Ấy vậy mà không có xe để thử. Đi khắp các đại lý lớn tại Sài Gòn mà vẫn không có xe thử. Buồn quá, lại đi về, không cọc nữa, vì tôi muốn thử xem chiếc xe ra sao trước khi xuống tiền mua.

Cùng lúc đó, tôi có ông anh đang muốn bán chiếc BMW 320i (đời F30). Ông cho cầm xe về nhà chạy thử 1 tuần, ưng thì lấy, còn không trả lại cũng không sao.

Thử xe Nhật mới nhưng chốt xe Đức cũ - Quyết định mua chiếc ô tô đầu tiên trong đời không bao giờ ân hận - Ảnh 1.

Mua xe mới mãi không được, "món hời" BMW 320i đã qua sử dụng xuất hiện.

Lái thích, chốt ngay chiếc xe Đức đã qua sử dụng

Quả thực rất bất ngờ khi chiếc xe có cảm giác lái tốt hơn tất cả dòng xe trước đây tôi từng cầm lái. Hàng ghế sau ngồi rộng rãi, thoải mái. Nhà tôi có 1 vợ và 2 con nhỏ vẫn đủ ngồi.

Mong muốn mua xe trỗi dậy thôi thúc tôi tìm hiểu về xe BMW cũ. Tôi nghiên cứu từ cách kiểm tra cho đến cách chăm xe của những anh em khác trên diễn đàn ô tô, bởi có nghe đồn rằng nuôi xe Đức cực lắm, như nuôi thằng nghiện!

Sau 2 ngày tìm tòi, nghiên cứu thâu đêm suốt sáng, tôi cũng quyết định lấy. Cộng thêm sự khích lệ của cậu bạn mua chiếc BMW 325i E90 cách đó vài tháng, bỏ qua tất cả những gièm pha của mọi người về xe Đức cũ, tôi vẫn chốt lấy chiếc BMW 320i F30 2012 đã qua sử dụng - một quyết định bồng bột như tính cách tôi vậy.

Thử xe Nhật mới nhưng chốt xe Đức cũ - Quyết định mua chiếc ô tô đầu tiên trong đời không bao giờ ân hận - Ảnh 2.

Chiếc BMW 320i đã được chốt lấy nhanh chóng.

Thú thực, đây là chiếc xe đầu tiên tôi mua và sở hữu. Chiếc xe này từ khi mua đến nay đã được hơn nửa năm rồi. Giá mua khi đó là 845 triệu đồng. Tham khảo thêm anh em từng chơi BMW nữa thấy hợp lý là chốt mua thôi.

Thêm cả đống tiền thay đồ cho xe

Sau hôm mua, mang xe ra hãng kiểm tra thì phải thay một loạt thứ. Giảm xóc trước hỏng, 3 tấm ốp gầm cũng không còn nguyên vẹn, còi xe hỏng nốt, cao su chân máy đến tuổi phải thay, rồi thêm vài thứ lặt vặt nữa, tổng cộng tốn hết 43,19 triệu đồng. Cũng 6 năm tuổi rồi còn gì, những hỏng hóc này là khó tránh khỏi.

Thử xe Nhật mới nhưng chốt xe Đức cũ - Quyết định mua chiếc ô tô đầu tiên trong đời không bao giờ ân hận - Ảnh 3.

Bản báo giá sửa chữa chiếc BMW 320i tại đại lý chính hãng.

Bù lại, xe có khá nhiều đồ chơi được lắp sẵn. Chiếc 320i đã thay bộ mâm 19 inch mã M403, nâng cấp ống xả hơn 4 chục triệu nghe trầm ấm đã tai, bodykit thể thao M Sport, vô-lăng M Sport và màn hình NBT 10,25 inch nổi bật trong xe.

Thử xe Nhật mới nhưng chốt xe Đức cũ - Quyết định mua chiếc ô tô đầu tiên trong đời không bao giờ ân hận - Ảnh 4.
Thử xe Nhật mới nhưng chốt xe Đức cũ - Quyết định mua chiếc ô tô đầu tiên trong đời không bao giờ ân hận - Ảnh 5.

Chiếc xe đã có sẵn nhiều đồ thể thao như bodykit, vành và pô.

Hỏi thêm anh em có kinh nghiệm, nghe nói ra ngoài thay chỉ hết 2/3 số tiền đó thôi. Thế là tôi lại mang ra ngoài. Vậy là chi phí cho chiếc xe đã lên tới gần 900 triệu đồng rồi.

Ngần ấy tiền đã đủ yên tầm sử dụng xe chưa? Chưa đâu. Chủ cũ còn độ loa cho xe, cắt thảm, giờ phải thay thảm mới hết thêm 3,5 triệu nữa. Những chi tiết cao su non trong xe cho đi sơn lại hết 1,1 triệu. Dàn ngoài bị trầy cho sơn lại hết khoảng 10 triệu nữa vì xe chưa có bảo hiểm. Thay thêm đèn gầm tăng sáng hết 3,8 triệu.

Có hôm đi off với anh em, mọi người hỏi sao lốp xe không đều, hở nhiều vậy. Kiểm tra kỹ mới ngớ ra lốp không đúng mâm. Đưa xe đi thay bộ lốp trước và căn chỉnh thước lái hết 13 triệu đồng.

Mua xe xong, tôi lại thêm một vài món đồ khác trang điểm. Bộ viền vân nhôm xanh nội thất hết 18,7 triệu, camera hành trình 2 triệu, lên bộ tai xe mới với súc động cơ hết 16 triệu, thay đuôi cá sau carbon 3,5 triệu. Tôi mới đặt thêm bộ NBT EVO 6 để giải trí và lên kế hoạch lắp thêm Harman Kardon Logic 7 nữa. Đồ xe Đức khá đắt đỏ.

Thử xe Nhật mới nhưng chốt xe Đức cũ - Quyết định mua chiếc ô tô đầu tiên trong đời không bao giờ ân hận - Ảnh 6.

Đồ xe Đức tương đối đắt đỏ.

Lên hòm hòm đồ rồi thì trải nghiệm cũng nhiều hơn. Tôi chạy xe hơi nhiều, từ Sài Gòn xa nhất tới Nha Trang, rồi 2 lần đi Phan Thiết, mấy lần đi Vũng Tàu và vào miền Tây nữa. Cảm giác lái chiếc xe thì khỏi nói, "phê" trên mọi cung đường mà tôi đã chạy qua. Giờ ODO đã gần 50.000 km rồi, chuẩn bị cho một đợt bảo dưỡng tiếp. Chắc cũng khá tốn kém.

Thử xe Nhật mới nhưng chốt xe Đức cũ - Quyết định mua chiếc ô tô đầu tiên trong đời không bao giờ ân hận - Ảnh 7.

Chuyến hành trình xa nhất với chiếc 320i là tới Nha Trang.

Tốn kém nhưng thực sự hài lòng

Mua xe cũ mà đắp vào đó biết bao nhiêu đồ, tiền đó có rất nhiều lựa chọn để mua xe mới, nhưng nếu ai hỏi tôi có hài lòng không thì câu trả lời là hoàn toàn ưng ý. Xe mới cùng tầm tiền đó không thể an toàn như BMW, cảm giác lái cũng không bằng. Thiết kế BMW rất đẹp theo năm tháng.

Cậu bạn hỏi tôi, với tầm tiền mua 3-Series cộng thêm cả tá đồ đó có thể mua được 5-Series, tại sao không chọn. Tôi cười. Vậy liệu mua 5-Series xong tôi có để nguyên bản không hay lại tốn thêm một khoản lớn nữa để được như chiếc 3-Series bây giờ?

Thử xe Nhật mới nhưng chốt xe Đức cũ - Quyết định mua chiếc ô tô đầu tiên trong đời không bao giờ ân hận - Ảnh 8.

Bỏ ngần ấy tiền cho chiếc xe nhưng quyết định ban đầu vẫn đúng đắn.

Chưa có một phút giây nào tôi cảm thấy ân hận vì quyết định ngày đó. Cơ bản, tôi là người thích lái xe, thích trải nghiệm và 3-Series F30 cho tôi tận hưởng được điều đó. Hơn nữa, mua xe cũ lại khiến mình chịu khó mày mò, tìm hiểu về lỗi xe để chăm xe tốt hơn. Kiến thức về xe từ đó cũng được mở mang nhanh chóng.

Độc giả: Đào Nhật Huy

Theo Trần Đức

Trí Thức Trẻ

Từ khóa:  ô tô
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Cựu Phó thủ tướng Đức gốc Việt Philipp Roesler: "Tôi tham gia quỹ đầu tư VinaCapital vì tin mình có thể giúp sức cho hệ sinh thái khởi nghiệp ở VN"

Cựu phó thủ tướng Đức gốc Việt Philipp Roesler, người đang giữ vai trò chủ tịch hội đồng cố vấn Quỹ đầu tư VinaCapital Ventures, cho rằng những việc cần làm ngay để đổi mới hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam là vấn đề pháp lý, chế độ thuế khóa, khả năng làm việc nhóm, sức sáng tạo...

Câu chuyện kinh doanh

Nhà sản xuất drone đầu tiên tại Việt Nam: Cậu bé nghèo từng nhặt rác bên kênh Nhiêu Lộc, chỉ học Trung cấp vì trượt Đại học, giành học bổng đi Mỹ và trở thành tiến sĩ

Tinh thần lạc quan, sự cần cù học hỏi cộng thêm một chút may mắn đã đưa Lương Việt Quốc thoát ra khỏi số phận của cậu bé nhặt rác trên dòng kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè ngày nào.

Khủng hoảng lợn: Cả thế giới cũng không đủ thịt heo cho người Trung Quốc dùng

Những báo cáo gần đây của các tổ chức nghiên cứu cho thấy số lượng thịt lợn trên toàn cầu hiện không đủ để cung cấp cho 1 mình Trung Quốc trong năm 2019.

Case study

Confetti kiếm tiền như thế nào? Thực hư đằng sau trò chơi “phát 6.000 USD miễn phí” trên Facebook

Vào 9 giờ tối thứ 5 đến thứ 2 hàng tuần, hàng trăm nghìn người dùng Facebook lại tranh nhau “săn” giải thưởng hàng trăm triệu đồng. Ứng dụng miễn phí, tham gia miễn phí, rút tiền cũng miễn phí, vậy Confetti lấy đâu ra tiền để “phát miễn phí” như thế?

Đọc thêm