Thủ tướng làm Trưởng ban chỉ đạo chống tắc đường tại Hà Nội và Tp.HCM

21/07/2017 09:37 AM | Kinh tế vĩ mô

Lãnh đạo cao nhất của Chính phủ cùng Hà Nội và Tp.HCM sẽ trực tiếp chỉ đạo chống ùn tắc giao thông tại hai địa phương này...

Thủ tướng làm Trưởng ban chỉ đạo chống tắc đường tại Hà Nội và Tp.HCM
Hà Nội hiện có khoảng 16.000 - 22.000 xe máy và 6.000 - 8.000 ôtô đăng ký mới mỗi năm.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa có ý kiến chỉ đạo về việc thành lập Ban Chỉ đạo triển khai các giải pháp chống ùn tắc giao thông trên địa bàn Hà Nội và Tp.HCM.

Theo nhìn nhận của Thủ tướng, vấn đề ùn tắc giao thông trên địa bàn Hà Nội và Tp.HCM hiện nay đã trở nên vô cùng cấp bách, đòi hỏi cần có giải pháp đồng bộ về quy hoạch, giao thông, xây dựng, y tế, giáo dục và đào tạo... cũng như nghiên cứu, đề xuất các cơ chế, chính sách đặc thù.

Thủ tướng yêu cầu Bộ Kế hoạch và Đầu tư thực hiện đúng chỉ đạo của Thủ tướng tại văn bản số 6731/VPCP-CN ngày 29/6/2017 của Văn phòng Chính phủ về việc thành lập Ban Chỉ đạo triển khai các giải pháp chống ùn tắc giao thông trên địa bàn Hà Nội và Tp.HCM theo hướng Thủ tướng Chính phủ làm Trưởng Ban; các Phó trưởng ban gồm: 1 Phó thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư và Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội, Tp.HCM; các thành viên gồm lãnh đạo các bộ, ngành liên quan.

Trước đó, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đồng ý chủ trương thành lập Ban Chỉ đạo triển khai các giải pháp chống ùn tắc giao thông trên địa bàn hai thành phố lớn là Hà Nội và Tp.HCM.

Thủ tướng giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư nghiên cứu, tiếp thu ý kiến của các Bộ: Nội vụ, Giao thông Vận tải, Xây dựng, lập đề án thành lập Ban Chỉ đạo.

Theo báo cáo của UBND thành phố Hà Nội, hiện thành phố có khoảng 16.000 - 22.000 xe máy và 6.000 - 8.000 ôtô đăng ký mới mỗi năm. Dự kiến đến năm 2020, thành phố sẽ có gần 1 triệu ôtô và khoảng 7 triệu xe máy lưu hành, chưa kể xe của khối lực lượng vũ trang và các tỉnh thành khác lưu thông vào Hà Nội.

Hàng loạt giải pháp nhằm giảm ùn tắc giao thông đã được thành phố đề xuất, áp dụng nhưng hiệu quả chưa được như kỳ vọng. Do đó, một đề án dừng hoạt động phương tiện xe máy tại các quận nội thành từ năm 2030 đang được thành phố xây dựng, lấy ý kiến các chuyên gia và người dân.

Trong khi đó, tại Tp.HCM hiện có khoảng 800.00 ôtô và 7 triệu xe máy, chiếm 1/3 lượng xe máy của cả nước, chưa kể có khoảng hơn 1 triệu xe máy của người dân từ các địa phương khác đến Tp.HCM làm ăn sinh sống. Hiện trung bình mỗi ngày thành phố có khoảng 850 môtô, xe gắn máy và 180 ôtô đăng ký mới.

Theo Bảo Anh

VnEconomy

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Bỏ công việc kỹ sư để theo đuổi nghề Youtube bất ổn, nhiều người nói sinh ra ở vạch đích, travel vlogger Khoai Lang Thang cười: “Tôi không giàu, tôi thậm chí được sinh ra ở nông thôn”

Travel vlogger Đinh Võ Hoài Phương, hay còn được biết đến là “chủ nhân” kênh Youtube Khoai Lang Thang sở hữu hơn 800.000 lượt theo dõi. Chàng trai Bến Tre này từng là Á khoa tốt nghiệp khóa 14, chuyên ngành xây dựng, trường Đại học Tôn Đức Thắng. Mạnh dạn viết đơn xin nghỉ công việc kỹ sư ổn định, Phương vô cùng hứng khởi với lựa chọn hiện tại.

Câu chuyện kinh doanh

Dồn vốn buôn quần áo Trung Quốc để tự làm xưởng sản xuất, xây chuỗi 30 điểm bán nhưng rồi vỡ nợ, vị CEO này đã làm gì để vực dậy công ty, mở tiếp chuỗi 100 cửa hàng thời trang?

Cách thương hiệu thời trang Biluxury lật ngược tình thế là bài học nhiều startup hiện nay có thể áp dụng theo: Thay đổi phân phúc khách hàng, tuy sẽ thay đổi toàn bộ định hướng công ty, nhưng hoàn toàn có thể giúp doanh nghiệp “hái quả ngọt”.

Hết thời kỳ “trăng mật”, Go-Viet điều chỉnh chính sách thưởng khó khăn hơn, tài xế đồng loạt kéo đến trụ sở công ty biểu tình

Mức điểm thưởng trên mỗi cuốc xe tăng lên nhưng độ khó cũng tăng theo khiến không ít tài xế đồng loạt đình công để phản đối trong sáng ngày 18/7

Cựu chủ tịch BIDV Trần Bắc Hà tử vong

Theo nguồn tin của VietNamNet, ông Trần Bắc Hà, cựu chủ tịch HĐQT Ngân hàng BIDV, đã tử vong sau hơn 7 tháng bị khởi tố, bắt tạm giam.

Đọc thêm