Thủ tướng Chính phủ đồng ý đề nghị cấp phép bay cho Bamboo Airways

08/11/2018 09:22 PM | Kinh doanh

Thủ tướng Chính phủ vừa chính thức đồng ý với đề nghị của Bộ Giao thông Vận tải về việc cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không cho Công ty TNHH Hàng không Tre Việt - đơn vị sở hữu hãng hàng không Bamboo Airways, thành viên của Tập đoàn FLC.

Thủ tướng Chính phủ đồng ý đề nghị cấp phép bay cho Bamboo Airways

Quyết định này được ban hành sau cuộc họp Thường trực Chính phủ ngày 8/11 về việc cấp phép bay cho Bamboo Airways do Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì, với sự tham gia ý kiến của các bộ, ngành và địa phương liên quan: Giao thông Vận tải, Quốc phòng, Khoa học và công nghệ, Kế hoạch và Đầu tư, Xây dựng, Tư pháp, Tài nguyên và môi trường, Tài chính, Công an, Thông tin và Truyền thông, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam...

Theo đó, việc cấp phép bay cho Bamboo Airways đã đạt được sự đồng thuận cao từ các đại diện bộ, ngành, địa phương tham dự. "Thủ tướng đã đồng ý về chủ trương, giao Bộ Giao thông Vận tải xem xét, thẩm định và cấp phép bay cho hãng hàng không này", Bộ trưởng - Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết.

Trước đó, Bộ Giao thông Vận tải đã có công văn đề nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét, cho phép Bộ được cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không cho Bamboo Airways, bởi sau khi tiến hành thẩm định, Bộ nhận thấy hồ sơ của Bamboo Airways đầy đủ, hợp lệ, đáp ứng các điều kiện về vốn, phương án đảm bảo có tàu bay khai thác, tổ chức bộ máy, phương án kinh doanh và chiến lược phát triển sản phẩm theo Nghị định 92, phù hợp với quy định về thương hiệu của hãng hàng không theo Nghị định 30.

Bộ Giao thông Vận tải cũng đánh giá cao định hướng khai thác các đường bay phục vụ phát triển du lịch của Bamboo Airways, bao gồm các đường bay liên vùng kết nối các điểm du lịch của Việt Nam với nhau, với các thành phố lớn như Hà Nội, Tp.HCM, cũng như với các quốc gia trong khu vực.

Theo Bộ Giao thông Vận tải, định hướng này sẽ tạo thêm sản phẩm mới, thị trường mới, nâng cao tính cạnh tranh của thị trường và tăng lựa chọn cho hành khách, đồng thời phù hợp với quy hoạch doanh nghiệp hàng không đã được Thủ tướng phê duyệt.

Trước đó, Bamboo Airways đã nhận được quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư do Chính phủ công bố từ ngày 9/7 năm nay.

"Cùng với giấy phép KDVCHK được Chính phủ chấp thuận chủ trương trong ngày 8/11, mọi công đoạn cuối cùng chuẩn bị cho chuyến bay đầu tiên của hãng dự kiến vào cuối quý IV năm nay cũng đã hoàn tất", ông Đặng Tất Thắng, Tổng Giám đốc Bamboo Airways cho biết.

Những chiếc máy bay đầu tiên thuộc dòng A319, A320 của Airbus đang được Bamboo Airways hoàn thiện các khâu thiết kế, lắp đặt cuối cùng tại Thổ Nhĩ Kỳ và Phillipines, đã chuẩn bị sẵn sàng để có mặt tại Việt Nam. Kết quả bay thử (test flight) cũng cho thấy máy bay hoàn toàn đáp ứng các thông số kĩ thuật, sẵn sàng đi vào khai thác.

Dự kiến, Bamboo Airways sẽ đưa về Việt Nam ngay trong năm nay khoảng 20 máy bay và bổ sung thêm 20 - 30 chiếc trong năm 2019, để phục vụ các kế hoạch vận hành đã được đặt ra. Máy bay mới từ hai hợp đồng trị giá 8,8 tỷ USD ký kết với Airbus và Boeing dự kiến sẽ được bàn giao từ năm 2020.

Theo kế hoạch, hãng sẽ khai thác khoảng 100 đường bay kết nối tất cả các thành phố lớn và điểm đến du lịch nổi tiếng tại Việt Nam và quốc tế. Các tuyến bay nội địa đầu tiên dự kiến sẽ là các tuyến Hà Nội - Quy Nhơn, Hà Nội - Đồng Hới, Tp.HCM - Quy Nhơn, Hà Nội - Tp.HCM, Tp.HCM - Vân Đồn… với mục tiêu giảm áp lực cho cơ sở hạ tầng hàng không tại các thành phố lớn, đồng thời tăng cường liên kết vùng, nâng tầm du lịch Việt Nam trên bản đồ quốc tế.

Hà My

Theo Trí Thức Trẻ

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Shark Việt: Làm nhà nước 17 năm, khởi nghiệp ở tuổi 39 và từng bị bố mẹ mắng vì "xui" vợ bỏ giảng viên để đi kinh doanh

Shark Nguyễn Thanh Việt, Chủ tịch Intracom, đã có những chia sẻ về quá trình khởi nghiệp, về việc chọn lựa đầu tư trong Shark Tank Việt Nam và cả chuyện khuyên vợ bỏ nghề giáo để làm kinh doanh, tiện cho việc chăm sóc con.

Câu chuyện kinh doanh

Đôi bạn thân cựu sinh viên cơ khí trường Bách Khoa, rời tập đoàn Nhật để về nước khởi nghiệp với… túi xách

Là công xưởng của thế giới nhưng điểm yếu của các công ty da giày, túi xách Việt Nam là thương hiệu yếu, phần lớn là làm gia công (OEM) với biên lợi nhuận thấp. Ước mơ xây dựng một thương hiệu Made in Vietnam trong ngành này cũng là lý do khiến Dũng và Khoa bắt tay vào Leka.

Đàn ông Trung Quốc ngày càng thích tô son, quan điểm đẹp trai là phải hơi 'mái' nở rộ

Ngày càng nhiều nam giới Trung Quốc lập nên những vlog mỹ phẩm, hay trở thành đại diện thương hiệu cho mỹ phẩm, một điều khó được chấp nhận so với trước đây.

Câu chuyện kinh doanh

4 lần đổi logo, đổi tên, kéo theo thay đổi chiến lược kinh doanh, tăng doanh thu lên gần 2.000 tỉ đồng/năm của một doanh nghiệp thực phẩm Việt

“Cái tên của một thương hiệu rất quan trọng. Dù mình có sản phẩm tốt đến đâu nhưng tên khó nhớ sẽ rất khó đi vào lòng người tiêu dùng, xem như là thất bại”, nữ tướng Sài Gòn Food Lê Thị Thanh Lâm bắt đầu câu chuyện về chiến lược đổi tên và logo để thay đổi hoàn toàn chiến lược kinh doanh của CTCP Sài Gòn Food.

Đọc thêm