Thủ tướng Canada ngồi vỉa hè, uống cà phê phin Sài Gòn

09/11/2017 09:25 PM | Sống

Đúng 17 giờ chiều 9/11, Thủ tướng Canada Justin Trudeau có mặt tại trụ sở UBND TPHCM (86 Lê Thánh Tôn, quận 1). Đón ông là Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong.

Thủ tướng Canada ngồi vỉa hè, uống cà phê phin Sài Gòn
Thủ tướng Canada thưởng thức cà phê sữa, khen cà phê Sài Gòn rất ngon

Sau khi kết thúc cuộc trò chuyện với các sinh viên trường ĐH Tôn Đức Thắng, đoàn xe của Thủ tướng Canada Justin Trudeau di chuyển về trung tâm thành phố. Tại góc đường Trương Định - Lê Thánh Tôn (Q.1), Thủ tướng Canada đã xuống xe bách bộ một đoạn trên đường Lê Thánh Tôn. Sau đó ông ghé vào một quán cà phê nhỏ, gọi ly cà phê sữa pha phin để thưởng thức.

Ngồi cùng bàn trò chuyện với Thủ tướng Canada là ông Nguyễn Công Hiệp, một nhân viên kỳ cựu của Tổng lãnh sự quán Canada tại TP.HCM. Ông Hiệp làm lái xe từ những ngày đầu cơ quan đại diện ngoại giao Canada thành lập. Ông là một trong những nhân viên lâu năm nhất tại đây.

Tại nhiều điểm Thủ tướng Canada ghé thăm ở Sài Gòn, nhiều hàng quán vỉa hè cũng ăn nên làm ra dịp này. Phía bên hông Sở giao dịch Chứng khoán TPHCM (HOSE), rất nhiều người dân đã ngồi ở các quán nước nhiều giờ liền để chờ Thủ tướng.

Đoán biết nơi Thủ tướng Canada ghé thăm, nhiều quán nước vỉa hè tăng lượng hàng nhiều hơn so với ngày thường

Các quán nước xung quanh cũng chật kín chỗ khi Thủ tướng Canada ghé qua. Bà chủ pha chế luôn tay mà vẫn không kịp phục vụ khách.

Chị Hạnh – chủ một quán nước gần HOSE phấn khởi: “Nghe biết tin Thủ tướng Canada sẽ có buổi làm việc tại đây, tui đã lấy tăng lượng trái cây, nước uống ngay từ ngày hôm qua để phục vụ khách. Từ sáng đến giờ quán luôn chật kín người, bán đắt gấp 3-4 lần mọi khi. Được thấy Thủ tướng trẻ, đẹp trai, vừa bán đắt hàng nên vui lắm”.

Lực lượng cảnh sát tự phục vụ nước vì bà chủ làm không kịp do... quá tải

Theo Uyên Phương - Ngô Tùng - Yến Nhi

Tiền Phong

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Đây là tử huyệt của Go-Viet, Grab, FastGo và kẻ chiến thắng tương lai rất có thể là taxi truyền thống!

Trong cạnh tranh có 2 chiến lược rõ ràng: Cạnh tranh bằng Giá, hoặc Khác biệt hóa sản phẩm - dịch vụ. Nay trên thị trường gọi xe công nghệ, một tài xế thường cài cả 3 - 4 ứng dụng. Các ông tài xế của Uber, Grab, FastGo, Aber, Go-Viet… bản chất là một người. Xe như nhau. Tài xế như nhau. Ai dám nói chất lượng phục vụ của hãng xe công nghệ này tốt hơn hãng khác?

Câu chuyện kinh doanh

Đại chiến team xanh - đỏ: Nếu Milo kiện Ovaltine cạnh tranh không lành mạnh, đó chưa chắc đã là quyết định khôn ngoan

Nóng hổi những ngày qua chính là câu chuyện cạnh tranh giữa Milo và Ovaltine. Cụ thể, ngay sau khi Milo ra mắt chiến dịch "Nhà vô địch" thì Ovaltine cũng tung một loạt ấn phẩm ngầm đá xoáy vào thông điệp của đối thủ. Chưa dừng ở đó, Ovaltine còn dùng ngay màu chủ đạo của Milo và tổ chức "tổng tấn công" trên các mặt trận digital lẫn activation.

Case study

Chiến dịch troll đối thủ thất bại nhất lịch sử Pepsi: Móc mỉa Coca Cola là 'kẻ đáng sợ', Pepsi không ngờ nhận lại cú phản đòn khiến cả một thương hiệu 'muối mặt'

Vào dịp lễ Halloween 2013, Pepsi đã cho ra một ấn phẩm quảng cáo mang tính mỉa mai và châm biếm cùng cực đối với đối thủ của họ là Coca Cola.

Ông chủ hơn 10.000 cửa hàng 7-Eleven ở Thái Lan sắp mở siêu thị bán buôn tại Việt Nam, cam kết rẻ hơn chợ truyền thống, cả người dân và chủ tiệm hàng rong đều sẽ vào mua nguyên liệu, rau củ

Gà và thực phẩm đã qua xử lý nhập khẩu là một trong những thứ phổ biến nhất tại siêu thị bán buôn này. "Nó hợp vệ sinh và rẻ hơn các trợ truyền thống mà vào đây lại có điều hòa".

Đọc thêm