Thu hồi mỹ phẩm của Công ty TNHH mỹ phẩm Phi Thanh Vân

01/04/2018 08:44 AM | Thời sự

Ngày 30/3, Cục Quản lý dược (Bộ Y tế) đã có văn bản gửi các sở y tế về việc thu hồi hai lô mỹ phẩm kem trắng da chống dị ứng và sữa tắm trắng da toàn thân của Công ty TNHH Mỹ phẩm Phi Thanh Vân.

Thu hồi mỹ phẩm của Công ty TNHH mỹ phẩm Phi Thanh Vân

Theo đó, 2 lô mỹ phẩm bị thu hồi gồm kem dưỡng trắng da, chống dị ứng 30g, số công bố 002040/15/CBMP-HCM, hạn dùng tháng 12/2019 và sữa tắm trắng da toàn thân cao cấp 200ml, số công bố 003203/CBMP-HCM, số lô H1010636, hạn dùng tháng 12/2020.

2 lô mỹ phẩm trên bị đình chỉ lưu hành, thu hồi trên toàn quốc do không đạt chất lượng về chỉ tiêu giới hạn nhiễm khuẩn theo quy định; Không thống nhất thông tin về thành phần các parabens (chất kháng khuẩn và kháng nấm, được dùng làm chất bảo quản để ngăn ngừa sự nhiễm khuẩn và hạn chế sự phân hủy của các hoạt chất dẫn đến giảm hiệu quả của sản phẩm làm đẹp) và 2-Phenoxyethanol (hóa chất dạng dầu, không mùi, thường được dùng như một chất bảo quản trong các sản phẩm chăm sóc da) kê khai trên phiếu công bố, nhãn sản phẩm và kết quả kiểm nghiệm và thông tin trên nhãn.

Đây là những sản phẩm của Công ty TNHH mỹ phẩm Phi Thanh Vân đứng tên công bố và chịu trách nhiệm đưa ra thị trường.

Các mẫu mỹ phẩm trên do Viện Kiểm nghiệm Thuốc TP.HCM lấy tại địa chỉ công ty ở phường 11, quận 6, TP.HCM.

Trước kết quả kiểm nghiệm này, Cục Quản lý dược yêu cầu Công ty TNHH Mỹ phẩm Phi Thanh Vân tiến hành thu hồi sản phẩm. Sở Y tế TP.HCM có trách nhiệm giám sát hoạt động thu hồi và kiểm tra Công ty TNHH mỹ phẩm Phi Thanh Vân về việc chấp hành các quy định về sản xuất, kinh doanh mỹ phẩm.

Theo L Hà

Lao động

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Shark Linh đầu quân cho Vingroup, làm CEO công ty hỗ trợ khởi nghiệp Vingroup Ventures

Shark Linh trực tiếp góp 10% vốn tại Vingroup Ventures và là Tổng giám đốc kiêm người đại diện theo pháp luật.

Câu chuyện kinh doanh

Soya Garden: Thế lực đáng gờm thách thức ngôi vương mở chuỗi của The Coffee House và Highlands, tham vọng đưa sản phẩm đậu nành ngang tầm cà phê, trà sữa

Hơn cả một thương hiệu, CEO Hoàng Anh Tuấn cho biết anh mong muốn đến 2021, có thể mở 300 cửa hàng, đồng thời đưa sản phẩm đậu nành lên ngang tầm cà phê và trà sữa. Lúc ấy "đi soya nhé" không có nghĩa là đi Soya Garden mà là đi sử dụng các sản phẩm từ đậu nành nói chung.

Câu chuyện kinh doanh

Làm viral clip 'bá đạo' như FPT Shop: Phòng PR tự viết kịch bản, dựng phim, tự diễn xuất, chỉ tốn chục triệu đồng nhưng đạt chục triệu view nhờ kịch bản 'đánh lừa' người xem

Trong khi một video quảng cáo thông thường thường ngốn của nhãn hàng hàng trăm triệu, thậm chí hàng tỷ đồng để sản xuất và quảng bá, với việc thực hiện in-house (dịch chuyển hoạt động sáng tạo truyền thông vào bên trong doanh nghiệp) từ ý tưởng đến việc thực thi, một video quảng cáo của FPT Shop chỉ tốn vài chục triệu đồng ngân sách. Vì chi phí thấp, 1 năm team PR của FPT Shop có thể “đều đều” ra mắt 8 - 10 viral clip.

Bộ trưởng 9X đẹp trai khẳng định Malaysia sẽ thắng Việt Nam trên sân Mỹ Đình

Trong trận lượt đi vòng chung kết AFF Cup 2018, đội tuyển Malaysia đã bị đội tuyển Việt Nam cầm hòa với tỷ số 2-2 trên sân Bukit Jalil.

Đọc thêm