Thư giãn đi, thực tế đã chứng minh những người càng hài hước thì càng làm việc hiệu quả

30/04/2017 11:38 AM | Sống

CEO Chris Myers của công ty Bode Tree luôn tìm kiếm cho doanh nghiệp của mình những người sở hữu sự hài hước nhưng không tự mãn, bởi đó là dấu hiệu của những người có kỹ năng làm việc tuyệt vời.

Thư giãn đi, thực tế đã chứng minh những người càng hài hước thì càng làm việc hiệu quả

Đối với các doanh nhân, nhà quản lý, việc tuyển dụng là một trong những thách thức khó khăn. Các ứng viên đều thể hiện sự chuyên nghiệp và những thế mạnh của họ khi tới phỏng vấn. Tất nhiên, việc đánh giá trình độ học vấn hay trí tuệ của một người để xác định "sự phù hợp văn hóa" của một người đối với nơi làm việc không quá khó khăn. Các chuyên gia nhân sự có vô số chiến lược và các câu hỏi thông minh để thử và đánh giá đúng con người của ứng viên phỏng vấn. Nhưng đối với Chris Myers, người sáng lập và CEO công ty dịch vụ giải pháp tài chính Bode Tree, Mỹ, thước đo duy nhất ông sử dụng khi phỏng vấn là: Sự hài hước.

Hài hước dường như là một tiêu chuẩn kỳ lạ khi lựa chọn người lao động. Nhưng đối với Chris Myers, đó là chỉ số của trí thông minh, sự tự tin và tính cách tổng thể của một người. Kết quả đã được kiểm chứng qua nhiều năm tại công ty Bode Tree: Chính những người có tính cách hài hước là những người thành công nhất.

Hài hước là tính cách của những người tự tin

Hài hước là sự kết hợp hoàn hảo của trí thông minh và sự tự tin - đặc điểm mà Chris tìm kiếm ở các ứng viên khi tuyển dụng. Những người có thể nhanh chóng "tiêu hóa" một tình huống đồng thời xử lý chúng bằng suy nghĩ, hành động phù hợp và hài hước là tài sản "vô giá" trong một tổ chức. CEO Chris Myers luôn tìm kiếm cho doanh nghiệp của mình những người sở hữu sự hài hước nhưng không tự mãn, bởi đó là dấu hiệu của những người có kỹ năng làm việc tuyệt vời.

Những người hài hước giỏi kết nối

Tôi không tìm kiếm những người quá nghiêm túc và cứng nhắc khi phỏng vấn. Thay vào đó, tôi đánh giá cao sự kết nối và tương tác của cá nhân đó. Khi ai đó dễ dàng hài hước và kết nối, họ là người dễ dàng hòa đồng và làm việc với người khác.

Các nhà lãnh đạo cần xác định rõ bởi sự thông minh và sự láu cá có sự khác biệt rất rõ ràng. Khi một ứng viên cố thể hiện sự hài hước bằng một thông tin cá nhân về bạn mà anh ta xem được trên hồ sơ LinkedIn, anh ta rõ ràng là một kẻ láu cá chứ không phải người thông minh.

Thay vào đó, một người có óc quan sát và tìm cách kết nối các cá nhân một cách hợp lý là người có khả năng trấn an và hợp tác với người khác nhanh chóng. Họ sẽ làm tốt việc kết nối, chăm sóc khách hàng tiềm năng và hợp tác với các thành viên trong nhóm.

Người hài hước kiểm soát công việc hiệu quả

Những người có tính cách hài hước quản lý công việc và kiểm soát sự căng thẳng hiệu quả hơn. Công ty của bạn đang gặp một số vấn đề phát sinh và tình hình khá căng thẳng. Là một nhà lãnh đạo, bạn muốn tìm những người có thể làm việc khách quan và không bị tác động bởi những áp lực. Lúc này, những người giỏi nhất có thể chấp nhận tình hình và phản ứng lại theo một cách hài hước của họ có thể xoa dịu căng thẳng lập tức. Thư giãn chính xác là những gì mọi người cần khi đối mặt với các tình huống khó khăn

Tính cách hài hước thường thể hiện ở khía cạnh có chiều sâu hơn một vẻ bề ngoài gây cười. Đó là khả năng làm người khác cười, cảm thấy thoải mái bằng trí thông minh, tự tin và sự đồng cảm thực sự. Các nhà tuyển dụng chắc chắn sẽ chú ý, đánh giá cao những ứng viên tự tin, tích cực và khiến họ cười sau những câu hỏi phỏng vấn.

Theo Thu Hoài

Trí thức trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Ấp ủ ý tưởng từ năm 3 tuổi, Youtuber 9 tuổi gọi thành công 200 triệu từ Shark Thuỷ để phát triển kênh Youtube review đồ chơi

Lập luận chặt chẽ khiến Đức Đạt thuyết phục thành công ban cố vấn và Shark Thủy để mang về 200 triệu đồng cho dự án Kênh YouTube giới thiệu đồ chơi trẻ em của mình.

Cứ thâm niên lâu năm là nghiễm nhiên được trải thảm đỏ? Bạn nhầm rồi, xu hướng đã thay đổi, chuyên gia nhân sự sẽ tiết lộ tiêu chí tuyển dụng cấp cao mà các doanh nghiệp đang săn đón!

Các nhân viên trong ngành lâu năm thì kinh nghiệm vẫn là một điểm cộng đắt giá, nhưng việc họ có nắm bắt và thích nghi với công nghệ hay không nằm ở tư duy linh hoạt và luôn thúc đẩy bản thân học hỏi.

Phó chủ tịch kiêm đồng sáng lập Momo: “Về lâu dài khuyến mãi không quan trọng với khách hàng”

“Tôi nghĩ, khách hàng hiện nay rất thông minh. Họ biết chọn sản phẩm nào, dùng thời điểm nào có lợi cho họ nhất. Những gì liên quan đến khuyến mãi chỉ là thời điểm…”, ông Nguyễn Bá Diệp, Phó Chủ tịch kiêm đồng sáng lập Momo chia sẻ tại sự kiện mới đây.

Độ "viral" của FaceApp chỉ chứng tỏ rằng chúng ta sẽ chẳng bao giờ coi trọng quyền riêng tư của chính mình, tự nguyện "dâng hiến" dữ liệu cá nhân chỉ để lấy vài bức ảnh giải trí!

Sau hơn 1 năm xảy ra vụ bê bối quyền riêng tư nghiêm trọng Cambridge Analytica, người dùng vẫn không mấy để tâm đến việc cân nhắc kỹ lưỡng trước khi giao dữ liệu cá nhân cho người khác.

Đọc thêm