Thống kê cho thấy 64 triệu tài khoản Facebook Việt Nam tạo ra 11 triệu post và 60 triệu comments trong một ngày

23/07/2019 02:32 PM | Kinh doanh

Trong hội thảo "Truyền thông và thương hiệu doanh nghiệp thời đại số" mới đây, các chuyên gia đã có những công bố số liệu đáng chú ý về truyền thông mạng xã hội gắn liền với vấn đề quản trị thương hiệu doanh nghiệp.

Thống kê cho thấy 64 triệu tài khoản Facebook Việt Nam tạo ra 11 triệu post và 60 triệu comments trong một ngày
Social Media có xu hướng gia tăng liên tục tại Việt Nam

Ông Nguyễn Hải Triều - Tổng giám đốc YouNet Media đưa ra số liệu cho thấy hệ thống SocialHeart đo lường được ở Việt Nam có 64 triệu tài khoản Facebook, tạo ra 11 triệu post và 60 triệu comments trong một ngày (tính tới thời điểm 11/7/2019).

Con số này bỏ rất xa so với các kênh tin tức online (online news), khi 524 kênh chỉ tạo ra 21.600 bài viết và 10.604 comments trên 153 kênh ghi nhận được.

Theo nhà báo Tô Đình Tuân - Tổng biên tập báo Người Lao Động, báo điện tử và mạng xã hội đã tác động trực tiếp đến báo in, buộc hàng chục tờ báo có tuổi đời trên 100 năm của thế giới phải đóng cửa và chuyển đổi hình thức hoạt động theo xu hướng số hóa.

Ở một số quốc gia phát triển, việc sử dụng robot để viết tin-bài, dẫn chương trình truyền hình đã trở nên phổ biến.

Ở Việt Nam, với xu hướng mỗi người sử dụng internet hơn 7 giờ/ngày, cao hơn mức trung bình của thế giới và khu vực, thì từ chỗ e dè với mạng xã hội, không ít cơ quan báo chí đã mạnh dạn sử dụng mạng xã hội như một kênh quảng bá, nâng tầm thương hiệu.

Tuy nhiên, sự gia tăng nhanh chóng mặt của truyền thông mạng xã hội (social media) cũng có mặt trái, quá trình này khiến cho thương hiệu doanh nghiệp dễ bị tổn thương hơn.

Cụ thể, tính từ năm 2005 - 2017, số lượng khủng hoảng xã hội tính trên các vụ việc điển hình của các thương hiệu đã tăng hơn 25 lần.

Chuyên gia nhận định truyền thông mạng xã hội tạo ra quyền lực mới, là nền tảng lan truyền của nội dung từ báo chí và cập nhật liên tục góc nhìn của công chúng thông qua các thảo luận trên mạng xã hội.

Để giúp doanh nghiệp quản trị danh tiếng và ngăn ngừa khủng hoảng lan truyền, ông Nguyễn Hải Triều khuyến nghị doanh nghiệp nên xây dựng hệ thống social listening (lắng nghe mạng xã hội) bằng cách theo dõi và thu thập dữ liệu từ các cuộc thảo luận và cung cấp thông tin kịp thời định hướng truyền thông, bên cạnh đó phải nghiên cứu xu hướng người tiêu dùng.


Phương Danh

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

VinMart, VinMart+ đặt mục tiêu tham vọng thành nhà bán lẻ số 1 Việt Nam với 10.000 siêu thị: Canh bạc lớn hay tầm nhìn của người khổng lồ?

Với tham vọng trở thành nhà bán lẻ được yêu thích nhất và số 1 Việt Nam, chuỗi siêu thị này đặt cược lớn vào bối cảnh thị trường bán lẻ có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất khu vực Đông Nam Á.

Chân dung nữ Phó giám đốc chi nhánh xinh đẹp vừa bị khởi tố tội chiếm đoạt tài sản của TPBank

Nguyễn Hoài Thương từng chia sẻ với báo giới: "Phụ nữ có nhan sắc sẽ dễ hạnh phúc hơn, thành công hơn trong cuộc sống. Đẹp là có quyền nhưng không có nghĩa bạn có quyền thiếu hiểu biết."

Tài xế mua VinFast Fadil chạy taxi tố "FastGo lừa đảo", FastGo nói hợp đồng minh bạch nhưng sẽ hỗ trợ doanh thu cho các tài xế

Một vài chiếc xe VinFast Fadil dán dòng chữ chữ “FastGo lừa đảo mua xe Fadil làm cho tài xế vỡ nợ”. Tuy nhiên, FastGo khẳng định thoả thuận hợp tác với các đối tác lái xe là tự nguyện, minh bạch và dành các quyền lợi tốt nhất cho các đối tác sử dụng xe Fadil để phục vụ khách hàng.

Câu chuyện kinh doanh

CEO Base: Không có công ty nào chỉ toàn nhân sự xuất sắc! Lãnh đạo giỏi phải là người dẫn dắt nhân sự bình thường làm xuất sắc công việc của mình

Trong quan điểm của CEO Base Phạm Kim Hùng, vai trò của người lãnh đạo được thể hiện khi họ giúp những nhân viên bình thường phát triển tốt hơn, chứ không chỉ là tuyển người xuất sắc về để làm việc.

Đọc thêm