Thời trang Nữ và cuộc công phá lãnh địa dành cho Nam giới

08/06/2016 08:08 PM | Sống

Ngày càng nhiều thương hiệu dành cho nữ giới chinh phục và “khai hóa” cho thời trang nam giới.

Thời trang Nữ và cuộc công phá lãnh địa dành cho Nam giới

Có lẽ bạn cũng sẽ giống tôi, không tin vào mắt mình khi nhìn thấy một quảng cáo La Perla dành cho nam giới. Nói thực, nếu nói rằng Chanel sẽ có đồ dành cho nam giới, tôi sẽ tin. (Kể cả Stella McCartney cũng vậy!)

Nhưng điều đáng nói ở đây là La Perla – một thương hiệu thời trang đồ lót của Ý, nổi tiếng với các kỹ thuật thêu ren đặc trưng lại mở thêm dòng hàng cho nam giới.


La Perla Spring-Summer 2015

La Perla Spring-Summer 2015

Tuy nhiên, điều này cho thấy một thực tế rằng, các thương hiệu thời trang dành cho nữ giới đang cần xem xét lại việc mở thêm line hàng dành cho nam giới. Ở tại thị trường Mỹ, nơi hiện nay tôi đang sống và làm việc, những trung tâm thương mại và các cửa hàng thời trang dành cho nam giới đang có lượng traffic tăng lên chóng mặt.

Hay theo một báo cáo thì tốc độ tăng trưởng của thời trang nam giới đã vượt mặt tốc độ tăng trưởng của khối ngành cho nữ giới. Một báo cáo của NPD cho biết thời trang nam giới có tốc độ tăng trưởng 5%, trong khi nữ giới chỉ là 4%.

Và thậm chí sự phát triển của dòng sản phẩm thời trang dành cho nam giới đã tăng trưởng tới mức ngay cả những nhà thiết kế vốn bảo thủ, luôn nói không với việc giới thiệu thời trang nam giới cũng buộc phải xem xét lại và điều chỉnh kế hoạch để phục vụ phái mạnh. Chắc bạn biết tôi đang nói tới thương hiệu nào.

Năm 2014, khi một danh sách dài những cái tên vốn được xem là thương hiệu dành cho nữ giới bắt đầu có cuộc chuyển hướng giới thiệu các mẫu dành cho nam giới, Stella McCartney vẫn nói không với dòng thời trang nam giới. Thì nay, chính nhà thiết kế đã có những điều chỉnh để giới thiệu dòng sản phẩm này. Hay nói theo cách của Vogue là, Paul McCartney cuối cùng thì cũng có thể mặc sản phẩm do chính con gái của mình thiết kế.


Stella McCartney – nhà thiết kế, con gái của ngôi sao Paul McCartney – mới đây vừa quyết định sẽ ra mắt dòng thời trang dành cho nam giới!

Stella McCartney – nhà thiết kế, con gái của ngôi sao Paul McCartney – mới đây vừa quyết định sẽ ra mắt dòng thời trang dành cho nam giới!

Trước Stella McCartney, các thương hiệu thời trang vốn chỉ có dòng sản phẩm dành cho nữ giới đã giới thiệu và công bố sẽ giới thiệu dòng sản phẩm dành cho nam giới gồm có Michael Kors (năm 2013), Tory Burch (tuyên bố ra mắt dòng sản phẩm cho nam giới vào năm 2015 – mặc dù vậy tới nay tuyên bố này vẫn chưa thể thực hiện được).

Đáng nể hơn nữa khi CEO của Coach, Victor Luis thì có định hướng chiến lược nhắm tới dòng sản phẩm cho nam giới với doanh số toàn cầu hướng tới cho dòng sản phẩm này là 1 tỷ đô vào năm 2017.

Michael Kors Collection Spring 2014 Menswear Collection
Michael Kors Collection Spring 2014 Menswear Collection
Coach Spring Summer 2016
Coach Spring Summer 2016

Ở các thị trường khác, ngoài Mỹ, những năm gần đây, các thương hiệu cũng đang có một cái nhìn khác đầy chiến lược hơn dành cho những dòng sản phẩm nam giới. Cụ thể thì Christopher Kane đã giới thiệu một bộ sưu tập dành cho nam giới vào năm 2011. Sau đó, Richard Nicoll và Jonathan Saunders vào năm 2012.

Cũng trong năm này, nhà phân phối Jigsaw đã giới thiệu lại bộ sưu tập dành cho nam giới sau khi đã đóng cửa dòng sản phẩm này trong suốt 1 thập kỷ. Và sau đó là một cái tên khác nữa, một thương hiệu dành cho những người phụ nữ yêu thích phong cách đương đại Whistles cũng ra dòng sản phẩm thời trang dành cho nam giới.

Chistopher Kane SS 2016
Chistopher Kane SS 2016

Theo một cách nào đó, có thể nói đây giống như một vụ nổ big bang trong thế giới thời trang. Hãy sẽ đúng hơn nếu có thể xem đó như là một cuộc cách mạng của những áo xống dành cho nam giới. Và thành công của cuộc cách mạng này đầu tiên phải kể tới sự đóng góp của những blogger, những fashionisto.

Trong số này nên kể tới 02 trang blog được đặc biệt yêu thích là The Sartorialist (dành cho cả nam và nữ) và A Continuous Lean. Một đóng góp không nhỏ nữa thuộc về các ngôi sao và những định hướng chiến lược của các thương hiệu sớm nhận ra xu thế. Tưởng tượng toàn bộ thiết kế dành cho nam giới của Prada năm 2014 ở Cannes là thời trang nam giới.


Có lẽ tới lúc này, bạn sẽ muốn xem lại tủ đồ của mình và kiểm tra các bộ suit được coi là investment (những bộ suit thực sự được may bằng những chất liệu cao cấp). Bởi ngay các thương hiệu lớn còn làm vậy, tại sao chúng ta lại bỏ qua trang phục cần thiết của chúng ta một cách dễ dàng!

Có lẽ tới lúc này, bạn sẽ muốn xem lại tủ đồ của mình và kiểm tra các bộ suit được coi là investment (những bộ suit thực sự được may bằng những chất liệu cao cấp). Bởi ngay các thương hiệu lớn còn làm vậy, tại sao chúng ta lại bỏ qua trang phục cần thiết của chúng ta một cách dễ dàng!

Đỗ Quang Vinh

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Doanh thu tăng nghìn tỷ mỗi năm, hãng lữ hành Vietravel sắp lên sàn chứng khoán với định giá 500 tỷ đồng

Vietravel sẽ lên sàn UPCoM từ ngày 27/9 với giá tham chiếu 40.000 đồng/cổ phiếu.

Phong cách làm việc Đức: Làm ít, hiệu quả cao, chơi hết mình và không coi trọng tấm bằng đại học

Lao động Đức làm việc ngắn nhất thế giới với bình quân 26,3 tiếng/tuần, nghĩa là nếu mỗi ngày làm 8 tiếng thì người Đức chỉ làm 3 ngày và 2,3 tiếng mỗi tuần. Tuy nhiên, lao động Đức lại đứng thứ 8 thế giới về hiệu năng với GDP bình quân 65,5 USD/người/giờ.

Định rót 100.000 USD cho startup nhưng cuối cùng lại thôi, Shark Bình nhấn mạnh: Thái độ quan trọng hơn trình độ!

Trong quan điểm của Shark Bình, mô hình chưa hoàn thiện thì Shark mới có cơ hội hỗ trợ startup, nhưng vấn đề quan trọng nhất vẫn nắm ở phía con người của founder.

Bách Hóa Xanh vừa có tháng mở rộng mạnh nhất từ trước đến nay: Mỗi ngày mở 2 cửa hàng, ngang ngửa thời kỳ bùng nổ của chuỗi Thegioididong.com

Trong cả năm 2018, Bách Hóa Xanh có thêm 122 cửa hàng, nhưng chỉ trong 8 tháng năm 2019, Bách Hóa Xanh đã có thêm 320 cửa hàng.

Đọc thêm