Thời trang NEM ngạc nhiên với danh tính cơ sở may mặc cắt mác quần áo

09/11/2019 09:52 AM | Kinh doanh

Đại diện NEM cho biết, họ không hề biết đến cơ sở may mặc vừa bị phát hiện cắt mác quần áo ngoại tại Hà Nội.

Thời trang NEM ngạc nhiên với danh tính cơ sở may mặc cắt mác quần áo

Ngày 4/11, Cục Quản lý thị trường Hà Nội (Đội QLTT số 17) nêu thông tin cho biết có “phát hiện một cơ sở may mặc tại quận Long Biên nhập hàng nước ngoài sau đó thay bằng nhãn các thương hiệu Việt”. Thông tin cho biết thêm có 66 bao quần áo các loại có chữ nước ngoài, 2.130 sản phẩm quần áo, 16 bao quần áo ghi nhãn nước ngoài, 6 bao túi xách và 4 bao quần áo đã cắt nhãn gốc. Số hàng trên do nước ngoài sản xuất, chưa xuất trình được hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc.

Trong số lượng hàng thu giữ, số lượng của NEM không nhiều.

Trao đổi với Báo PLVN, sáng 8/11, đại diện NEM cho biết, NEM cũng mới được biết thông tin qua báo chí về việc có một cơ sở sản xuất ở Long Biên bị Cục Quản lý thị trường phát hiện đang gắn mác sản phẩm quần áo không rõ nguồn gốc, trong đó có một số ít nhãn mác có tên NEM.

"Nhưng qua tìm hiểu, chúng tôi lại không hề biết đơn vị này. Theo quy định, nếu đúng là đơn vị đó không chứng minh được họ có hoá đơn chứng từ hợp lệ, bản quyền... thì họ đã làm sai", vị đại diện của NEM nhấn mạnh.

Vị đại diện này đồng thời cho biết, NEM cũng được nắm thông tin Cục Quản lý thị trường đang xác minh làm rõ và sẽ liên hệ với doanh nghiệp. "Chúng tôi sẽ phối hợp chặt chẽ với Cục để bảo hộ thương hiệu và sẽ có thông tin sau", vị này cho hay.

Hiện, đoàn kiểm tra đã tiến hành tạm giữ toàn bộ số hàng hóa trên và thu giữ thêm tang vật là 4 máy khâu và 49 kg tem nhãn các loại để điều tra xác minh và xử lý theo quy định của pháp luật.

NEM là thương hiệu thời trang khá nổi tiếng trên thị trường với gần 100 cơ sở tại Việt Nam, được thành lập năm 2002.

Đại diện Quản lý thị trường số 17 cho biết, vụ việc này sẽ cần xử lý một cách cẩn trọng, để tránh gây thiệt hại không đáng có tới uy tín các thương hiệu.

Theo Ngọc Anh

Pháp luật VN

Từ khóa:  thời trang, nem
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Ngày cô đơn, Alibaba trở thành 'người cô đơn’: Tự lập rồi tự phá kỷ lục của chính mình, thu về 38,4 tỷ USD chỉ sau 24 giờ bán hàng, đối thủ không ai theo kịp!

Lễ hội Ngày cô đơn (11/11) hàng năm của gã khổng lồ thương mại điện tử Alibaba được coi là sự kiện mua sắm lớn bậc nhất thế giới.

Câu chuyện kinh doanh

Chủ tịch KIDO chỉ ra 3 cái bẫy "chết người" mà startup và SMEs thường mắc phải trong 5 năm đầu khởi nghiệp

Nhiều startup nghĩ và giả định sẽ kêu gọi được vốn và có thể "đốt" tiền như mấy công ty lớn nhưng cuối cùng, "chưa đốt tiền của ta, họ đã đốt mình chết luôn rồi.". Đừng ảo tưởng dự án nào cũng gọi được vốn.

Bất ngờ với mức lãi chỉ vài chục triệu đồng mỗi năm của Seven.AM - thua cả các shop nhỏ lẻ

Dù có tên tuổi nhất định trong ngành thời trang và đang có được tốc độ tăng trưởng cao, doanh thu năm 2018 của MHA - công ty sở hữu Seven.AM - cũng chỉ mới đạt 17 tỷ đồng, con số rất khiêm tốn trong ngành.

Ông chủ SEVEN.AM thừa nhận sai, nhận trách nhiệm với người tiêu dùng

Doanh nhân Nguyễn Vũ Hải Anh - Chủ thương hiệu thời trang SEVEN.AM nhận sai trong khâu quản lý xuất xứ hàng hóa, nhận trách nhiệm trước người tiêu dùng và cam kết khắc phục sai sót.

Đọc thêm