Thoát khoản nợ 100.000 USD và trở thành CEO công ty tài chính triệu đô, chàng trai tiết lộ 3 yếu tố quan trọng hơn cả bằng cấp

10/08/2018 11:15 AM | Sống

Từ một sinh viên mang khoản nợ hơn 100.000 USD, Andy Josuweit đã trở thành giám đốc điều hành công ty tư vấn kế hoạch tài chính sau 2 năm ra trường. Anh cho rằng làm CEO không cần phải có bằng cấp cao mà thành công nhờ vào sự chăm chỉ, kiên nhẫn và nỗ lực.

Thoát khoản nợ 100.000 USD và trở thành CEO công ty tài chính triệu đô, chàng trai tiết lộ 3 yếu tố quan trọng hơn cả bằng cấp

Sau thương vụ nhượng lại công ty tư vấn kế hoạch tài chính Student Loan Hero cho Lending Tree với giá 60 triệu USD nhưng vẫn nắm quyền điều hành, CEO Andy Josuweit trở thành triệu phú, doanh nhân được chú ý trong giới tài chính. CEO Andy Josuweit đã đưa ý tưởng khởi nghiệ p thành công dù trình độ học vấn không cao và không có nhiều kinh nghiệm trong thế giới doanh nghiệp.

Tất nhiên, những ngày đầu khởi nghiệp, Andy Josuweit đã gặp không ít khó khăn, thử thách. Anh cần có vốn để phát triển ý tưởng trong khi vẫn phải hoàn trả số tiền nợ sinh viên hơn 100.000 USD. Ngày đó, Andy luôn xác định bản thân phải chăm chỉ, kiên nhẫn và nỗ lực hơn người khác nhiều lần. Đó cũng là 3 nhân tố mà Andy tin sẽ giúp anh thành công trên con đường đã chọn.

Trong cuộc phỏng vấn với Business Insider, CEO Andy Josuweit thẳng thắn chia sẻ về cách anh vượt qua sự thiếu kinh nghiệm: "Khi còn học ở trường, tôi không bao giờ nghĩ mình là người thông minh nhất. Thành thật mà nói, thành tích học tập của tôi không tốt. Nhưng bù lại, tôi sẵn sàng làm việc chăm chỉ và nỗ lực mỗi ngày. Đó cũng là những điều quan trọng nhất để trở thành một doanh nhân thành công".

Josuweit thành lập Student Loan Hero vào năm 2012. Nhận thấy có hàng triệu sinh viên phải phụ thuộc vào các khoản vay vốn, anh và cộng sự đã mất một tuần để thuyết phục các cố vấn của tổ chức ươm mầm khởi nghiệp Startup Chile đầu tư cho ý tưởng của mình, phát triển website tư vấn tài chính cá nhân cho sinh viên.

Dưới áp lực to lớn phải thành công để không phụ lòng cha mẹ, Andy Josuweit quyết tâm lên kế hoạch tài chính và tiết kiệm cho chính bản thân mình. Mỗi ngày, Andy Josuweit làm việc 14 giờ. Thay vì bỏ tiền mua một chiếc xe hơi thuận tiện hơn cho công việc, Andy Josuweit quyết định đi xe đạp. Thậm chí, anh còn chuyển nhà từ New York đến Austin, Texas để tiết kiệm thêm tiền thuế và chi phí sinh hoạt khác.

Nhờ sự kiên trì, Andy Josuweit đã nhanh chóng hoàn trả được số tiền vay vốn sinh viên. "Tôi đã đối xử với khoản nợ của mình giống như tham gia vào một cuộc chạy đua nước rút, nghĩa là tôi buộc phải hoàn thành càng nhanh càng tốt". Andy Josuweit cũng cho biết Student Loan Hero đã giúp xóa sạch 1 tỷ USD về vay vốn sinh viên. Ngoài điều hành công ty, Andy Josuweit còn tham gia giảng dạy về giáo dục tài chính trên website cho những sinh viên có nhu cầu.

Andy Josuweit chỉ học hết đại học, không tiếp tục học lên thạc sĩ quản trị kinh doanh như nhiều CEO khác. Theo quan điểm của vị giám đốc điều hành trẻ tuổi, kinh doanh là một con đường có thể đi lên từng bước một, không cần phải có bằng cấp cao. Bạn có thể thất bại vài lần nhưng sẽ học hỏi được từ những thất bại. Nếu bạn có sự quyết tâm, chăm chỉ, kiên trì và nỗ lực không ngừng thì sẽ tạo được những đột phá trong sự nghiệp.

CEO của Student Loan Hero cũng cho rằng, ngày nay, nhiều doanh nhân quá háo thắng trong quá trình khởi nghiệp, khi gặp thất bại hoặc không nhận được kết quả tốt thì họ dễ dàng bỏ cuộc. "Thành công và tương lai đều là những thứ không thể đoán trước. Rất nhiều người đã bỏ cuộc trước khi họ chạm đến thành công. Bởi vì, họ đã không có đủ sự kiên trì và quyết tâm. Nếu bạn thực sự muốn biết thành công là gì, hãy chăm chỉ làm việc, điều hành công ty của mình và phải bỏ thời gian cùng với tâm huyết cho nó", Andy Josuweit nói.

Theo Nguyễn Linh

Trí Thức Trẻ/CNBC

NỔI BẬT TRANG CHỦ

CEO Ohana: Thời đi học từng ở trạm xe lửa cả tuần vì hết tiền, phải ăn đồ thải siêu thị, đi gọi vốn từng bị cười vào mặt vì mong muốn tạo ra công ty 50 triệu USD

"Khi họ hỏi định hướng về tương lai của mình là gì, mình nói là muốn đem công ty này tới mức định giá 50 triệu USD. Họ bật cười, ha ha ha, giống như bạn vừa chia sẻ một cái gì đó ấp ủ bao nhiêu lâu, mà người ta cười vào mặt. Ức mà mình phải kiềm chế", Thảo nhớ lại. "Mình chỉ hỏi lại bình thường: Có gì để mà cười đâu. Tới hồi đi ra thang máy, vừa đóng cửa lại bấm nút là mình bật khóc".

Quá ẩu khi sử dụng ngôn ngữ bản địa, Coca-Cola chào người Maori ở New Zealand không thể kinh khủng hơn: "Xin chào, cái chết"

Đúng là "bút sa, gà chết", ai mà ngờ được câu chào thân thiện lại biến thành lời nguyền rủa nhạy cảm đến vậy!

Mặt tối đáng buồn trong ngành du lịch trị giá 70 tỷ USD của Thái Lan, nơi vẫn được ca ngợi là 'xứ thiên đường', 'con gà đẻ trứng vàng' cho nền kinh tế

Ngành du lịch Thái Lan chú trọng quá nhiều vào những du khách phương Tây hay những đoàn khách đem lại nhiều lợi nhuận mà quên đi lượng lớn du khách trong nước cũng như thị trường láng giềng khác như Myanmar, Campuchia hay Lào.

Đọc thêm