Thợ Việt hồi sinh Honda SH đời đầu 1984 từ đống phế liệu thành hàng hiếm trên phố

06/08/2018 10:56 AM | Công nghệ

Thợ Việt hồi sinh Honda SH đời đầu 1984 từ đống phế liệu thành hàng hiếm trên phố

Thợ Việt hồi sinh Honda SH đời đầu 1984 từ đống phế liệu thành hàng hiếm trên phố
Thợ Việt hồi sinh Honda SH đời đầu 1984 từ đống phế liệu thành hàng hiếm trên phố - Ảnh 1.

Honda SH 1984 là thế hệ đầu tiên của dòng xe Honda SH đình đám. Sau hơn 3 thập kỷ, số lượng những chiếc SH 1984 còn xuất hiện và lăn bánh trên đường phố có lẽ chỉ đếm trên đầu ngón tay.

Cận cảnh Honda SH thế hệ đầu tiên qua tay thợ độ Việt.

Thợ Việt hồi sinh Honda SH đời đầu 1984 từ đống phế liệu thành hàng hiếm trên phố - Ảnh 3.

Nếu được hỏi, chắc hẳn sẽ ít người nhận ra đây là chiếc Honda SH thuộc thế hệ đầu tiên.

Anh Hiếu, chủ nhân chiếc xe và cũng chính là người tự tay phục dựng cho biết: "Mất tới 4 năm mình mới có thể tìm đủ đồ cho chiếc Honda SH 1984. Thậm chí, mình đã phải mua thêm 1 chiếc Honda SH 1984 khác để có thể tận dụng đồ và ráp thành một chiếc xe hoàn chỉnh."

Thợ Việt hồi sinh Honda SH đời đầu 1984 từ đống phế liệu thành hàng hiếm trên phố - Ảnh 4.

Sau 34 năm, thiết kế của Honda SH đã thay đổi hoàn toàn.

Thợ Việt hồi sinh Honda SH đời đầu 1984 từ đống phế liệu thành hàng hiếm trên phố - Ảnh 5.

Phần đầu xe có thể sẽ khiến nhiều người liên tưởng đến mẫu xe số huyền thoại Honda Dream.

Thợ Việt hồi sinh Honda SH đời đầu 1984 từ đống phế liệu thành hàng hiếm trên phố - Ảnh 6.

Bộ tem mới nhưng được chủ xe in lại theo thiết kế nguyên bản.

Thợ Việt hồi sinh Honda SH đời đầu 1984 từ đống phế liệu thành hàng hiếm trên phố - Ảnh 7.

Toàn bộ những chi tiết của xe đều là nguyên bản, duy chỉ có màu sơn của các chi tiết được chủ xe phối màu theo phong cách ưa thích của cá nhân.

Thợ Việt hồi sinh Honda SH đời đầu 1984 từ đống phế liệu thành hàng hiếm trên phố - Ảnh 8.

Mặt đồng hồ cũng khá giống với Honda Dream, tốc độ nhanh nhất của xe là 60 km/h.

Thợ Việt hồi sinh Honda SH đời đầu 1984 từ đống phế liệu thành hàng hiếm trên phố - Ảnh 9.
Thợ Việt hồi sinh Honda SH đời đầu 1984 từ đống phế liệu thành hàng hiếm trên phố - Ảnh 10.

Tay lái của xe lại khá giống với những chiếc Honda Cub. Các đường điện trên xe đều được làm lại và hoạt động ổn định. Với dây ga, anh Hiếu không thay mới mà đã phải kì công nhờ tới người thợ chuyên để phục hồi lại dây ga nguyên bản.

Thợ Việt hồi sinh Honda SH đời đầu 1984 từ đống phế liệu thành hàng hiếm trên phố - Ảnh 11.

Yên xe nguyên bản đã được bọc da.

Thợ Việt hồi sinh Honda SH đời đầu 1984 từ đống phế liệu thành hàng hiếm trên phố - Ảnh 12.

Honda SH thế hệ đầu tiên sử dụng động cơ 2 thì với dung tích máy 50cc. Trái với những chiếc Honda SH ở thời điểm hiện tại, Honda SH 1984 là một cỗ máy 2 thì đỏng đảnh, và cách duy nhất để động cơ giữ được trạng thái ổn định là xe phải được nổ máy và vận hành mỗi ngày.

"Thật khó để định giá chiếc Honda SH 1984 ở thời điểm hiện tại, dù nó khá hiếm, chí ít là ở thị trường Việt Nam. Sẽ chẳng có ai thấy được giá trị nếu như không đam mê nó. Việc phục dựng chiếc xe này tốn một khoản tiền không quá lớn, nhưng nó ý nghĩa ở công sức và thời gian bỏ ra hoàn thiện từng chi tiết", anh Hiếu cho biết.

Thợ Việt hồi sinh Honda SH đời đầu 1984 từ đống phế liệu thành hàng hiếm trên phố - Ảnh 13.

Đuôi xe cũng sẽ khiến nhiều người liên tưởng tới Honda Cub.

Thợ Việt hồi sinh Honda SH đời đầu 1984 từ đống phế liệu thành hàng hiếm trên phố - Ảnh 14.

"Một tuần hoàn thiện trong đó có 2 đêm trắng là thời gian mình giúp chiếc xe này thành hình từ đống phế liệu. Và với 4 năm chờ đợi, chiếc xe mà mình đang đi mỗi ngày quả thực là một món đồ vô giá", anh Hiếu cho biết thêm.

Một số hình ảnh khác của Honda SH 1984 tại Hà Nội:

Thợ Việt hồi sinh Honda SH đời đầu 1984 từ đống phế liệu thành hàng hiếm trên phố - Ảnh 15.
Thợ Việt hồi sinh Honda SH đời đầu 1984 từ đống phế liệu thành hàng hiếm trên phố - Ảnh 16.
Thợ Việt hồi sinh Honda SH đời đầu 1984 từ đống phế liệu thành hàng hiếm trên phố - Ảnh 17.
Thợ Việt hồi sinh Honda SH đời đầu 1984 từ đống phế liệu thành hàng hiếm trên phố - Ảnh 18.
Thợ Việt hồi sinh Honda SH đời đầu 1984 từ đống phế liệu thành hàng hiếm trên phố - Ảnh 19.
Thợ Việt hồi sinh Honda SH đời đầu 1984 từ đống phế liệu thành hàng hiếm trên phố - Ảnh 20.
Thợ Việt hồi sinh Honda SH đời đầu 1984 từ đống phế liệu thành hàng hiếm trên phố - Ảnh 21.

Ảnh: Phúc Thành

Theo Phúc Thành

Trí Thức Trẻ

Từ khóa:  công nghệ, xe máy, SH, honda, Honda SH

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Gặp gỡ ông chủ dừa Cocolala: Thất bại ngay trong lần đầu xin việc sau khi từ Mỹ trở về, 4 lần khởi nghiệp cho tới khi tìm đến Shark Tank Việt Nam

“Lộc đã đọc những bài báo về em sau thương vụ trên Shark Tank chưa?”, tôi hỏi. “Em chưa đọc chị ạ”…. Và những câu chuyện giữa tôi và ông chủ thương hiệu dừa bật nắp Cocolala đưa tôi đến từ bất ngờ này đến bất ngờ khác.

Đây là 5 thương vụ M&A cao giá nhất Việt Nam trong 10 năm qua, số 1 còn đứng trên cả thương vụ Heineken thâu tóm Tiger

Thương vụ M&A cao giá nhất Việt Nam trong suốt thập kỷ qua thuộc về ngành bia, với giá trị thương vụ gần 5 tỷ USD. Kế đến mới đến lĩnh vực bất động sản với cái tên sáng giá Vinhomes.

Shark Thái Vân Linh: Dưới 30 tuổi là thời điểm các bạn trẻ nên học hỏi, không nhất thiết phải khởi nghiệp

Quan điểm của Shark Thái Vân Linh về độ tuổi khởi nghiệp cũng có nhiều nét tương đồng với quan điểm của ông Nguyễn Đức Tài - Chủ tịch HĐQT kiêm CEO Thế Giới Di Động.

Chi tiết bài phỏng vấn nghẹn ngào trong nước mắt của Elon Musk để hiểu rằng làm doanh nhân giỏi thôi chưa đủ, bạn còn phải là một người có tinh thần sắt đá

Trong bài phỏng vấn khá dài với tờ NYTimes, Elon Musk chán nản nhắc đi nhắc lại nhiều lần rằng ông thậm chí đã suýt bỏ lỡ cả đám cưới em trai vào mùa hè này và trải qua sinh nhật tuổi 47 một mình ở văn phòng Tesla chỉ để tìm cách cho công ty hoàn thành mục tiêu sản lượng.

Đọc thêm