Thợ Việt hồi sinh Honda SH đời đầu 1984 từ đống phế liệu thành hàng hiếm trên phố

06/08/2018 10:56 AM | Công nghệ

Thợ Việt hồi sinh Honda SH đời đầu 1984 từ đống phế liệu thành hàng hiếm trên phố

Thợ Việt hồi sinh Honda SH đời đầu 1984 từ đống phế liệu thành hàng hiếm trên phố
Thợ Việt hồi sinh Honda SH đời đầu 1984 từ đống phế liệu thành hàng hiếm trên phố - Ảnh 1.

Honda SH 1984 là thế hệ đầu tiên của dòng xe Honda SH đình đám. Sau hơn 3 thập kỷ, số lượng những chiếc SH 1984 còn xuất hiện và lăn bánh trên đường phố có lẽ chỉ đếm trên đầu ngón tay.

Cận cảnh Honda SH thế hệ đầu tiên qua tay thợ độ Việt.

Thợ Việt hồi sinh Honda SH đời đầu 1984 từ đống phế liệu thành hàng hiếm trên phố - Ảnh 3.

Nếu được hỏi, chắc hẳn sẽ ít người nhận ra đây là chiếc Honda SH thuộc thế hệ đầu tiên.

Anh Hiếu, chủ nhân chiếc xe và cũng chính là người tự tay phục dựng cho biết: "Mất tới 4 năm mình mới có thể tìm đủ đồ cho chiếc Honda SH 1984. Thậm chí, mình đã phải mua thêm 1 chiếc Honda SH 1984 khác để có thể tận dụng đồ và ráp thành một chiếc xe hoàn chỉnh."

Thợ Việt hồi sinh Honda SH đời đầu 1984 từ đống phế liệu thành hàng hiếm trên phố - Ảnh 4.

Sau 34 năm, thiết kế của Honda SH đã thay đổi hoàn toàn.

Thợ Việt hồi sinh Honda SH đời đầu 1984 từ đống phế liệu thành hàng hiếm trên phố - Ảnh 5.

Phần đầu xe có thể sẽ khiến nhiều người liên tưởng đến mẫu xe số huyền thoại Honda Dream.

Thợ Việt hồi sinh Honda SH đời đầu 1984 từ đống phế liệu thành hàng hiếm trên phố - Ảnh 6.

Bộ tem mới nhưng được chủ xe in lại theo thiết kế nguyên bản.

Thợ Việt hồi sinh Honda SH đời đầu 1984 từ đống phế liệu thành hàng hiếm trên phố - Ảnh 7.

Toàn bộ những chi tiết của xe đều là nguyên bản, duy chỉ có màu sơn của các chi tiết được chủ xe phối màu theo phong cách ưa thích của cá nhân.

Thợ Việt hồi sinh Honda SH đời đầu 1984 từ đống phế liệu thành hàng hiếm trên phố - Ảnh 8.

Mặt đồng hồ cũng khá giống với Honda Dream, tốc độ nhanh nhất của xe là 60 km/h.

Thợ Việt hồi sinh Honda SH đời đầu 1984 từ đống phế liệu thành hàng hiếm trên phố - Ảnh 9.
Thợ Việt hồi sinh Honda SH đời đầu 1984 từ đống phế liệu thành hàng hiếm trên phố - Ảnh 10.

Tay lái của xe lại khá giống với những chiếc Honda Cub. Các đường điện trên xe đều được làm lại và hoạt động ổn định. Với dây ga, anh Hiếu không thay mới mà đã phải kì công nhờ tới người thợ chuyên để phục hồi lại dây ga nguyên bản.

Thợ Việt hồi sinh Honda SH đời đầu 1984 từ đống phế liệu thành hàng hiếm trên phố - Ảnh 11.

Yên xe nguyên bản đã được bọc da.

Thợ Việt hồi sinh Honda SH đời đầu 1984 từ đống phế liệu thành hàng hiếm trên phố - Ảnh 12.

Honda SH thế hệ đầu tiên sử dụng động cơ 2 thì với dung tích máy 50cc. Trái với những chiếc Honda SH ở thời điểm hiện tại, Honda SH 1984 là một cỗ máy 2 thì đỏng đảnh, và cách duy nhất để động cơ giữ được trạng thái ổn định là xe phải được nổ máy và vận hành mỗi ngày.

"Thật khó để định giá chiếc Honda SH 1984 ở thời điểm hiện tại, dù nó khá hiếm, chí ít là ở thị trường Việt Nam. Sẽ chẳng có ai thấy được giá trị nếu như không đam mê nó. Việc phục dựng chiếc xe này tốn một khoản tiền không quá lớn, nhưng nó ý nghĩa ở công sức và thời gian bỏ ra hoàn thiện từng chi tiết", anh Hiếu cho biết.

Thợ Việt hồi sinh Honda SH đời đầu 1984 từ đống phế liệu thành hàng hiếm trên phố - Ảnh 13.

Đuôi xe cũng sẽ khiến nhiều người liên tưởng tới Honda Cub.

Thợ Việt hồi sinh Honda SH đời đầu 1984 từ đống phế liệu thành hàng hiếm trên phố - Ảnh 14.

"Một tuần hoàn thiện trong đó có 2 đêm trắng là thời gian mình giúp chiếc xe này thành hình từ đống phế liệu. Và với 4 năm chờ đợi, chiếc xe mà mình đang đi mỗi ngày quả thực là một món đồ vô giá", anh Hiếu cho biết thêm.

Một số hình ảnh khác của Honda SH 1984 tại Hà Nội:

Thợ Việt hồi sinh Honda SH đời đầu 1984 từ đống phế liệu thành hàng hiếm trên phố - Ảnh 15.
Thợ Việt hồi sinh Honda SH đời đầu 1984 từ đống phế liệu thành hàng hiếm trên phố - Ảnh 16.
Thợ Việt hồi sinh Honda SH đời đầu 1984 từ đống phế liệu thành hàng hiếm trên phố - Ảnh 17.
Thợ Việt hồi sinh Honda SH đời đầu 1984 từ đống phế liệu thành hàng hiếm trên phố - Ảnh 18.
Thợ Việt hồi sinh Honda SH đời đầu 1984 từ đống phế liệu thành hàng hiếm trên phố - Ảnh 19.
Thợ Việt hồi sinh Honda SH đời đầu 1984 từ đống phế liệu thành hàng hiếm trên phố - Ảnh 20.
Thợ Việt hồi sinh Honda SH đời đầu 1984 từ đống phế liệu thành hàng hiếm trên phố - Ảnh 21.

Ảnh: Phúc Thành

Theo Phúc Thành

Trí Thức Trẻ

Từ khóa:  công nghệ, xe máy, SH, honda, Honda SH

NỔI BẬT TRANG CHỦ

"Ngài huấn luyện viên ngủ gật" Park Hang Seo - vị tướng tài của bóng đá Việt Nam: Với tôi, ông còn là một bậc thầy "đỉnh cao" về quản trị

Người ta nói nhiều đến thành công của bóng đá Việt Nam trong năm nay, từ lứa cầu thủ đạt độ chín phong độ cho tới tinh thần dân tộc lên cao... Tất cả đều đúng. Nhưng nếu để chọn từ ngữ mô tả chính xác nhất sự thành công này, tôi sẽ sử dụng 2 chữ: "Tướng tài!"

Tạo ra mô hình thanh toán cực kỳ thành công với hơn 870 triệu người dùng, Alibaba được lấy 'làm gương' cho thất bại của Amazon Pay

Đến nay, dù Amazon có hơn 300 triệu người dùng nhưng chỉ 33 triệu trong số đó sử dụng ứng dụng thanh toán Amazon Pay.

Cám ơn bầu Đức, cám ơn thầy Park, cám ơn đội tuyển quốc gia: Người Việt Nam có tố chất và trí tuệ không kém bất cứ quốc gia nào, chúng ta có quyền tự hào về những điều đó!

"Có người nói với tôi, chỉ là bóng đá thôi mà, có gì đâu mà ghê gớm. Nhưng với cá nhân tôi, đằng sau câu chuyện thành công của đội tuyển Việt Nam là những bài học đầy cảm hứng cho mỗi người dân Việt Nam, đặc biệt là những người trẻ."

Việc lương cao bạn không kham nổi, việc lương thấp thì bạn khinh thường. Bạn muốn chính mình sống sao?

Trong công việc, không có tuổi nên thăng chức mà chỉ có người nên thăng chức. Người có bản lĩnh thì chẳng cần đợi đến 30 tuổi đã lên hàng lãnh đạo. Ngược lại, nếu năng lực chẳng ra sao, thì nhân viên 30 tuổi cũng vẫn là nhân viên.

Đọc thêm