Thợ Việt hồi sinh Honda SH đời đầu 1984 từ đống phế liệu thành hàng hiếm trên phố

06/08/2018 10:56 AM | Công nghệ

Thợ Việt hồi sinh Honda SH đời đầu 1984 từ đống phế liệu thành hàng hiếm trên phố

Thợ Việt hồi sinh Honda SH đời đầu 1984 từ đống phế liệu thành hàng hiếm trên phố
Thợ Việt hồi sinh Honda SH đời đầu 1984 từ đống phế liệu thành hàng hiếm trên phố - Ảnh 1.

Honda SH 1984 là thế hệ đầu tiên của dòng xe Honda SH đình đám. Sau hơn 3 thập kỷ, số lượng những chiếc SH 1984 còn xuất hiện và lăn bánh trên đường phố có lẽ chỉ đếm trên đầu ngón tay.

Cận cảnh Honda SH thế hệ đầu tiên qua tay thợ độ Việt.

Thợ Việt hồi sinh Honda SH đời đầu 1984 từ đống phế liệu thành hàng hiếm trên phố - Ảnh 3.

Nếu được hỏi, chắc hẳn sẽ ít người nhận ra đây là chiếc Honda SH thuộc thế hệ đầu tiên.

Anh Hiếu, chủ nhân chiếc xe và cũng chính là người tự tay phục dựng cho biết: "Mất tới 4 năm mình mới có thể tìm đủ đồ cho chiếc Honda SH 1984. Thậm chí, mình đã phải mua thêm 1 chiếc Honda SH 1984 khác để có thể tận dụng đồ và ráp thành một chiếc xe hoàn chỉnh."

Thợ Việt hồi sinh Honda SH đời đầu 1984 từ đống phế liệu thành hàng hiếm trên phố - Ảnh 4.

Sau 34 năm, thiết kế của Honda SH đã thay đổi hoàn toàn.

Thợ Việt hồi sinh Honda SH đời đầu 1984 từ đống phế liệu thành hàng hiếm trên phố - Ảnh 5.

Phần đầu xe có thể sẽ khiến nhiều người liên tưởng đến mẫu xe số huyền thoại Honda Dream.

Thợ Việt hồi sinh Honda SH đời đầu 1984 từ đống phế liệu thành hàng hiếm trên phố - Ảnh 6.

Bộ tem mới nhưng được chủ xe in lại theo thiết kế nguyên bản.

Thợ Việt hồi sinh Honda SH đời đầu 1984 từ đống phế liệu thành hàng hiếm trên phố - Ảnh 7.

Toàn bộ những chi tiết của xe đều là nguyên bản, duy chỉ có màu sơn của các chi tiết được chủ xe phối màu theo phong cách ưa thích của cá nhân.

Thợ Việt hồi sinh Honda SH đời đầu 1984 từ đống phế liệu thành hàng hiếm trên phố - Ảnh 8.

Mặt đồng hồ cũng khá giống với Honda Dream, tốc độ nhanh nhất của xe là 60 km/h.

Thợ Việt hồi sinh Honda SH đời đầu 1984 từ đống phế liệu thành hàng hiếm trên phố - Ảnh 9.
Thợ Việt hồi sinh Honda SH đời đầu 1984 từ đống phế liệu thành hàng hiếm trên phố - Ảnh 10.

Tay lái của xe lại khá giống với những chiếc Honda Cub. Các đường điện trên xe đều được làm lại và hoạt động ổn định. Với dây ga, anh Hiếu không thay mới mà đã phải kì công nhờ tới người thợ chuyên để phục hồi lại dây ga nguyên bản.

Thợ Việt hồi sinh Honda SH đời đầu 1984 từ đống phế liệu thành hàng hiếm trên phố - Ảnh 11.

Yên xe nguyên bản đã được bọc da.

Thợ Việt hồi sinh Honda SH đời đầu 1984 từ đống phế liệu thành hàng hiếm trên phố - Ảnh 12.

Honda SH thế hệ đầu tiên sử dụng động cơ 2 thì với dung tích máy 50cc. Trái với những chiếc Honda SH ở thời điểm hiện tại, Honda SH 1984 là một cỗ máy 2 thì đỏng đảnh, và cách duy nhất để động cơ giữ được trạng thái ổn định là xe phải được nổ máy và vận hành mỗi ngày.

"Thật khó để định giá chiếc Honda SH 1984 ở thời điểm hiện tại, dù nó khá hiếm, chí ít là ở thị trường Việt Nam. Sẽ chẳng có ai thấy được giá trị nếu như không đam mê nó. Việc phục dựng chiếc xe này tốn một khoản tiền không quá lớn, nhưng nó ý nghĩa ở công sức và thời gian bỏ ra hoàn thiện từng chi tiết", anh Hiếu cho biết.

Thợ Việt hồi sinh Honda SH đời đầu 1984 từ đống phế liệu thành hàng hiếm trên phố - Ảnh 13.

Đuôi xe cũng sẽ khiến nhiều người liên tưởng tới Honda Cub.

Thợ Việt hồi sinh Honda SH đời đầu 1984 từ đống phế liệu thành hàng hiếm trên phố - Ảnh 14.

"Một tuần hoàn thiện trong đó có 2 đêm trắng là thời gian mình giúp chiếc xe này thành hình từ đống phế liệu. Và với 4 năm chờ đợi, chiếc xe mà mình đang đi mỗi ngày quả thực là một món đồ vô giá", anh Hiếu cho biết thêm.

Một số hình ảnh khác của Honda SH 1984 tại Hà Nội:

Thợ Việt hồi sinh Honda SH đời đầu 1984 từ đống phế liệu thành hàng hiếm trên phố - Ảnh 15.
Thợ Việt hồi sinh Honda SH đời đầu 1984 từ đống phế liệu thành hàng hiếm trên phố - Ảnh 16.
Thợ Việt hồi sinh Honda SH đời đầu 1984 từ đống phế liệu thành hàng hiếm trên phố - Ảnh 17.
Thợ Việt hồi sinh Honda SH đời đầu 1984 từ đống phế liệu thành hàng hiếm trên phố - Ảnh 18.
Thợ Việt hồi sinh Honda SH đời đầu 1984 từ đống phế liệu thành hàng hiếm trên phố - Ảnh 19.
Thợ Việt hồi sinh Honda SH đời đầu 1984 từ đống phế liệu thành hàng hiếm trên phố - Ảnh 20.
Thợ Việt hồi sinh Honda SH đời đầu 1984 từ đống phế liệu thành hàng hiếm trên phố - Ảnh 21.

Ảnh: Phúc Thành

Theo Phúc Thành

Trí Thức Trẻ

Từ khóa:  công nghệ, xe máy, SH, honda, Honda SH

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Màn phản công marketing đỉnh cao biến tính năng thành rủi ro cho đối thủ: Huggies tung “tã dễ mặc”, Pampers cáo buộc tã đó cũng “dễ cởi”

Huggies tung ra một sản phẩm mới nhắm vào các bé từ 1-3 tuổi với một nút gài bên hông, bậc cha mẹ sẽ dễ dàng mặc tã cho những trẻ hiếu động. Sau đó, Pampers tung đoạn quảng cáo với em bé tự cởi tã của mình và “cởi truồng” chạy quanh một bữa ăn sang trọng.

Shark Tank Việt Nam

Shark Việt và tỷ phú Richard Branson có chung quan điểm này về khởi nghiệp, ai cũng nên học theo

Không chỉ trên truyền hình, trong các chương trình giao lưu, shark Việt cũng nhận được nhiều chú ý với những chia sẻ thẳng thắn, dí dỏm với cộng đồng khởi nghiệp.

Shark Tank Việt Nam

Phong cách rót 37 tỷ kiểu "Bank Tank" của Shark Phú: Tất cả đều là cho vay, lãi suất tới 20%, phải có nhà thế chấp, sau 1 - 2 năm mô hình thành công mới thực sự đầu tư!

Các startup được Shark Phú cam kết rót vốn trên sóng Shark Tank mùa 2 đều theo hình thức trái phiểu chuyển đổi: Bản chất là khoản vay có lãi suất đi kèm, chỉ chuyển thành cổ phần sau một khoảng thời gian nhất định. Chính Shark Hưng cũng hài hước gọi hình thức này là “Bank Tank”.

Shark Tank Việt Nam

La Vita sau DD Shark Tank mùa 1: CEO hoa hậu từ chối đầu tư của Shark Phú sau một câu hỏi nhỏ, giờ cửa hàng đạt doanh thu cao nhất 30 triệu đồng/ngày!

Kết thúc màn gọi vốn trên Shark Tank Việt Nam mùa 1, Hoa hậu thể thao Nguyễn Thị Quỳnh được Shark Phú cam kết rót 3 tỷ đồng đổi lấy 40% cổ phần La Vita, kèm điều kiện nếu thất bại cô hoa hậu xinh đẹp phải về làm cho Sunhouse.

Đọc thêm