Xuất khẩu mỹ phẩm - động lực tăng trưởng kinh tế mới tại Hàn Quốc

10/09/2015 06:52 AM | Thị trường

Từ trước đến nay, "xứ sở kim chi" vẫn được thế giới biết đến với các bản nhạc K-pop và các bộ phim truyền hình nổi tiếng. Tuy nhiên, trong thời gian gần đây, chính mỹ phẩm mới là động lực tăng trưởng kinh tế chính của Hàn Quốc.

Xuất khẩu mỹ phẩm - động lực tăng trưởng kinh tế mới tại Hàn Quốc

Tại khu trung tâm mua sắm Yeongdeung, thủ đô Seoul - đây là địa điểm mua sắm nổi tiếng không chỉ của người dân Seoul mà của khách du lịch mỗi khi tới Hàn Quốc. Những quầy bán mỹ phẩm thu hút một lượng du khách rất lớn nhờ sự ảnh hưởng lan rộng của làn sóng K-pop trên toàn cầu.

Không chỉ phục vụ nhu cầu nội địa, các loại mỹ phẩm Hàn Quốc còn được xuất khẩu số lượng lớn sang các thị trường khó tính tại châu Âu và Mỹ.

100 quầy hàng mỹ phẩm tại trung tâm thương mại Yeongdeung lúc nào cũng chật kín du khách. Chỉ riêng trong năm 2014, kim ngạch xuất khẩu của mỹ phẩm Hàn Quốc đạt gần 2 tỷ USD, với mức tăng gần 100% chỉ trong 3 năm.

Mẫu mã đẹp, bắt mắt, giá cả phải chăng cùng với chất lượng cao, ngành mỹ phẩm Hàn Quốc đã chứng kiến sự lột xác hoàn toàn trong những năm gần đây. Từ những loại mỹ phẩm rẻ tiền và chất lượng thấp, mỹ phẩm Hàn Quốc vươn lên các sản phẩm uy tín sánh ngang với các sản phẩm của các hãng mỹ phẩm lâu đời của phương Tây.

Thông tin thị trường chứng khoán và các tin tức đáng chú ý khác: Doanh nghiệp vận tải chậm giảm giá cước; Doanh nghiệp xuất khẩu cà phê gặp khó khi sản lượng sụt giảm mạnh; Thị trường tài chính châu Á khởi sắc nhờ thông tin tích cực từ chứng khoán Trung Quốc;... sẽ tiếp nối bản tin.

PV

Theo VTV

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Mạng xã hội "made in Vietnam" Lotus có gì khác biệt so với Facebook?

Ngày 20/8, công ty cổ phần VCCorp thông báo chính thức công bố việc đầu tư phát triển mạng xã hội Lotus. Theo thông tin từ đơn vị phát triển, Lotus là một mạng xã hội đi theo hướng khác biệt, lấy nội dung làm trọng tâm. Dự kiến, mạng xã hội Lotus sẽ ra mắt bản beta vào ngày 16/9 tới đây.

Case study

Lập lờ nước đôi: Vũ khí đáng sợ nhất của ngôn từ, biến "có" thành "không", đổi trắng thay đen mà người nghe vẫn tin răm rắp

“Người khôn ăn nói nửa chừng, để cho kẻ dại nửa mừng nửa lo.” Lập lờ nước đôi (Doublespeak) là một nghệ thuật thao túng ngôn từ nhằm giấu đi nghĩa đen (nghĩa gốc), khiến người nghe vui vẻ chấp nhận nghĩa chuyển mà không biết rằng họ đã bị đánh lừa.

Câu chuyện kinh doanh

Nữ tướng PNJ: Khi đối diện với căn bệnh ung thư bản thân chợt nhận ra, cuộc đời hơn thua nhau để làm gì, làm như điên “tối mặt tối mày” để làm gì?

“Khi đối diện với cái chết thì bản thân có chấp nhận hay không. Thế nào thì cũng chết thì những ngày còn lại phải sống như thế nào, làm thế nào, đối diện như thế nào. Mình phải đối diện rằng, mình bị ung thư như vậy có chữa được hay không. Nếu không chữa được mình sẽ chết. Ai rơi vào hoàn cảnh ranh giới giữa sự sống và cái chết thì tự khắc sẽ mạnh mẽ’, Chủ tịch HĐQT PNJ bộc bạch.

Đọc thêm