Viết sách, kiếm tiền tỷ nhờ Instagram

02/06/2014 07:32 AM | Thị trường

Từ những tấm ảnh chụp con trai cùng chú chó cưng trong nhà đăng trên Instagram, người mẹ trẻ Jessica Shyba có cơ hội viết sách và kiếm được hàng tỷ đồng.

Viết sách, kiếm tiền tỷ nhờ Instagram

Jessica mở tài khoản Momma’s Gone City 5 năm trước khi cùng chồng con chuyển đến Manhattan (Mỹ). Ban đầu, cô dùng nó để giữ liên lạc cùng gia đình, bạn bè. Sau 3 năm, cô dùng blog để kinh doanh bằng treo quảng cáo, nội dung tài trợ.

Tháng 11/2013, gia đình cô đón chú chó "Theo" từ trung tâm thú nuôi SPCA tại Santa Cruz, California. Thời điểm đó, cô mới có khoảng 5.000 người theo dõi trên Instagram và 10.000 người theo dõi trên Twitter. Theo và con trai út Beau của Jessica dường như có mối liên hệ đặc biệt khi có thể quấn lấy nhau cả ngày. Theo rất thích gần gũi và chơi đùa cùng cậu bé 23 tháng tuổi. Chúng thường ngủ chung với nhau.

 

 

Sau 3 tấm ảnh, Shyba quyết định dùng hashtag "#theoandbeau" để dễ sắp xếp các tấm ảnh. Những bức ảnh ấm áp này có thể khiến trái tim của người xem tan chảy song Jessica không biết chúng lại được chia sẻ nhiều đến thế. Trong một tấm ảnh, cô chú thích: “Dường như chúng đã chờ cả tuổi trẻ để sống cho nhau”.

 

 

Ảnh của Beau và Theo dần nhận được sự quan tâm trên Instagram. Số lượng người theo dõi Shyba tăng lên liên tục. Thậm chí, một blog của cô còn được tờ The Huffington Post đăng lại.

 

 

Vào giữa tháng 11, Theo và Beau xuất hiện trên chương trình truyền hình “Good Morning America”. Lưu lượng truy cập vào blog của cô dồn dập hơn và bắt đầu đạt gần 1 triệu lượt xem mỗi tháng. Theo Shyba, câu chuyện giải cứu Theo và nhận nuôi từ SPCA đã khiến mọi người cảm động. Họ cũng muốn theo dõi “hai đứa trẻ” lớn lên cùng nhau.

 


Nhờ báo chí, nhiều công ty tìm đến Shyba và đề nghị cô chuyển câu chuyện của Beau và Theo thành một cuốn sách cho trẻ em. Sách ảnh “Naptime with Theo and Beau” và “Bathtime with Theo and Beau” sẽ ra mắt năm 2015.

 

Ngoài sách, Shyba cũng nhận được nhiều hợp đồng quảng cáo và tài trợ trên blog. Cô phải tuyển thêm người để xử lý tất cả những yêu cầu này. Người mẹ trẻ có thu nhập 6 chữ số chỉ nhờ vào blog và sách. Cô còn quyên góp được 10.000 USD cho SPCA, một phần từ tiền bán sách cũng được chuyển cho trung tâm.

Dù Instagram mang đến cho cô nhiều thứ nhưng 5 năm trước, cô cảm thấy do dự khi gia nhập mạng xã hội này. Hiện tại, nó đã trở thành địa chỉ yêu thích của cô, còn hơn cả Twitter, Facebook.

>> Đại gia Việt khởi nghiệp như thế nào? 

Theo Du Lam

thuyntt

ICT News

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Hàng trăm tài xế đình công phản đối chính sách của Go-Việt: “Chúng tôi làm 17-18h/ngày cũng không đủ điểm để đạt mức thưởng đưa ra”

“Bây giờ số điểm tích lũy nhân đôi nhưng mức thưởng nhân lên gấp 3 lận. Chính sách tiền thưởng bóp chặt, dù chúng tôi có cố gắng lắm cũng khó mà lấy được tiền thưởng…”, một tài xế Go-Viet trong số hàng trăm tài xế tập trung tại trụ sở công ty Go-Viet (Q.3, Tp.HCM) sáng ngày 19/7 tỏ ra bức xúc.

Singapore: Câu chuyện hồi sinh của thị trường trà sữa trân châu

Trà sữa vốn bị người tiêu dùng Singapore coi là món ăn lạ khi được giới thiệu lần đầu vào năm 1992. Thời kỳ đó, đồ uống này vẫn còn được phục vụ trong những cốc thủy tinh bình thường như mọi thức uống khác được phục vụ trong quán. Thương hiệu đầu tiên giới thiệu món này ra công chúng Singapore là Bubble Tea Garden với nhiều hương vị và màu sắc bắt mắt.

Câu chuyện kinh doanh

Đặt mục tiêu gọi 200.000 USD để mở lại The KAfe, sau 1 tháng Đào Chi Anh mới nhận về 1% con số đề ra

Nếu duy trì tốc độ hiện nay, cựu CEO The KAfe phải mất tới hơn 7 năm để gọi đủ số vốn gây dựng lại thương hiệu cũ.

Shark Tank Việt Nam

Deal "khủng" nhất Shark Tank Việt Nam chính thức được rót vốn: Shark Hưng thú nhận thuyết phục Mopo nhận 1 triệu USD thành công nhờ 15.000 nhân viên Sales và database khách hàng của CENGroup

Shark Hưng chính thức rót 1 triệu USD vào startup pin thông minh Mopo của chàng Việt kiều Mỹ Nguyễn Ngọc Minh. Rời Việt Nam từ năm lên 9, Minh đã sáng chế ra loại pin dân dụng có thể sử dụng lưu trữ cho hộ gia đình, dùng cho xe máy điện, ô tô điện, khiến 3 cá mập giành giật, và Shark Hưng phải mang cả 15.000 nhân viên Sales cùng database khách hàng của CENGroup ra câu dẫn…

Đọc thêm