Tổng công ty cà phê lãi hàng trăm tỷ từ bán Vinacafé Biên Hòa

20/12/2013 04:24 PM | Thị trường

Nhiều giả thiết đã được đặt ra nhưng khá nhiều cho rằng Masan Consumer là công ty mẹ với tỷ lệ sở hữu trên 53% đã dốc thêm tiền mua vào.Tuy nhiên, đây chỉ mới là giả thiết.

Tổng công ty cà phê lãi hàng trăm tỷ từ bán Vinacafé Biên Hòa
Sau bản đăng ký bán 6,5 triệu cổ phiếu VCF-Công ty Cổ phần VINACAFÉ Biên Hòa (VCF) của Tổng Công ty Cà phê Việt Nam (Vinacafe), nhiều nhà đầu tư đã đặt câu hỏi: Ai sẽ chi khủng mua cổ phiếu VCF?

Cổ phiếu VCF lâu nay thanh khoản khá èo uột khi các cổ đông lớn đã nắm gần hết cổ phiếu đang lưu hành. Chỉ còn lại không nhiều cổ phiếu của các nhà đầu tư nhỏ lẻ. Việc Vinacafe đăng ký bán 6,5 triệu cổ phiếu để giảm lượng cổ phiếu nắm giữ từ 9,91 triệu đơn vị còn 3,41 triệu đơn vị khiến nhiều người bất ngờ.

Phiên giao dịch sáng nay, toàn bộ 6,5 triệu cổ phiếu VCF (VINACAFÉ Biên Hòa) đã được Vinacafe bán hết bằng phương thức thoả thuận. Bên mua đến nay chưa lộ danh tính, tuy nhiên, lượng tiền dùng để mua 6,5 triệu cổ phiếu VCF là không nhỏ: đạt 877,5 tỷ đồng. 

Nhiều giả thiết đã được đặt ra nhưng khá nhiều cho rằng Masan Consumer là công ty mẹ với tỷ lệ sở hữu trên 53% đã dốc thêm tiền mua vào.Tuy nhiên, đây chỉ mới là giả thiết.

Được biết, hồi tháng 5 năm 2011, Vinacafe đã từng bán bớt 3,4 triệu cổ phần VCF trong đợt Masan Consumer gom mua cổ phiếu này. Vinacafe trước đây là công ty mẹ đồng thời là cổ đông sáng lập ra VINACAFÉ Biên Hòa. Với thị giá VCF đạt hơn 135.000 đồng/CP hiện tại, Vinacafe đã lãi đậm từ thương vụ bán vốn này.

>>Vinacafe Biên Hòa “đổi đời” khi về với Masan?

Theo Thanh Hiên

thuyntt

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Từ cuộc chiến TMĐT giữa Tiki, Sendo với Shopee, Lazada đến du lịch trực tuyến, bức tranh ngành OTA Việt Nam khốc liệt ra sao?

Cuộc chiến của các doanh nghiệp OTA Việt Nam hiện nay cũng khốc liệt không kém TMĐT bán lẻ. Thị trường OTA đang dần hình thành bức tranh cạnh tranh giữa Vntrip và Traveloka khi các doanh nghiệp nội khác đang có dấu hiệu hụt hơi hoặc từ bỏ cuộc chơi.

Câu chuyện kinh doanh

Đại gia nội như Vingroup, Saigon co.op đang tạm thắng thế trên thị trường bán lẻ, nhưng cuộc chiến đích thực chỉ mới bắt đầu

Sự cạnh tranh của thị trường bán lẻ mới đang chỉ bắt đầu. Việc các doanh nghiệp lớn như Vingroup và Saigon co.op trong thời gian qua mở rộng kinh doanh về nhiều các tỉnh thành lớn và thâu tóm các thương hiệu nhỏ lẻ là minh chứng cho điều này.

Mảng payment ở Việt Nam càng thêm nóng: VNPay sắp được Softbank và quỹ chính phủ Singapore rót 300 triệu USD?

Quỹ Tầm nhìn Softbank của tỷ phú Masayoshi Son và quỹ đầu tư GIC của chính phủ Singapore vừa đề xuất một khoản đầu tư 300 triệu USD vào startup mảng payment của Việt Nam - VNPay, DealStreetAsia đưa tin.

Câu chuyện kinh doanh

"Bồ kết gội đầu, nước trầu súc miệng" và chuyện CEO trẻ bỏ phố về rừng, kinh doanh sản phẩm làm đẹp không hóa chất, phụng dưỡng tự nhiên

Chân đi dép cao su. 10 đầu ngón tay nhám đen vì hái lá thuốc. Đỗ Hoàng mang dáng vẻ của một nông dân nhiều hơn là một doanh nhân. Anh là CEO Vietherb, kinh doanh các sản phẩm từ các bài thuốc nam của người Việt như bồ kết gội đầu, nước lá trầu súc miệng, bồ hòn dùng rửa bát, bột đậu xanh rửa mặt.

Đọc thêm