Thế Giới Di Động bắt đầu bán rau củ quả, thịt tươi

08/10/2015 09:24 AM | Thị trường

Quan sát hai cửa hàng đã hoàn thiện phần bên ngoài có thể thấy dù bảng hiệu bị che nhưng vẫn đọc được tên chuỗi cửa hàng là Bách hóa Xanh, với logo của Thế Giới Di Động đặt cạnh bên; cả hai đều có màu vàng đặc trưng của Thế Giới Di Động trên nền xanh của bảng hiệu.

Thế Giới Di Động bắt đầu bán rau củ quả, thịt tươi

3 cửa hàng bách hóa đầu tiên của Công ty Cổ phần Thế Giới Di Động đã xác định được mặt bằng, đều nằm ở Quận Bình Tân (TP.HCM), theo một nguồn tin nội bộ. Trong ba cửa hàng này, một cửa hàng đã bắt đầu đón khách mua hàng dù cơ sở vật chất chưa hoàn thiện, bảng hiệu bị che khuất và chưa khai trương. Cửa hàng thứ hai mới hoàn thiện phần thô bên ngoài, cửa hàng thứ 3 chưa xây dựng xong.

Việc một cửa hàng chưa hoàn thiện nhưng đã bắt đầu bán hàng cho thấy Thế Giới Di Động không muốn bỏ phí khoảng thời gian lãng phí nào.


Một cửa hàng bách hóa của Thế Giới Di Động mới chỉ hoàn thành phần thô, có bảng hiệu bị che - Ảnh: H.Đ

Một cửa hàng bách hóa của Thế Giới Di Động mới chỉ hoàn thành phần thô, có bảng hiệu bị che - Ảnh: H.Đ

Quan sát hai cửa hàng đã hoàn thiện phần bên ngoài có thể thấy dù bảng hiệu bị che nhưng vẫn đọc được tên chuỗi cửa hàng là Bách hóa Xanh, với logo của Thế Giới Di Động đặt cạnh bên; cả hai đều có màu vàng đặc trưng của Thế Giới Di Động trên nền xanh của bảng hiệu.


Một cửa hàng Bách hóa Xanh khác đã trưng bày hàng hóa dù chưa khai trương và che bảng hiệu - Ảnh: H.Đ

Một cửa hàng Bách hóa Xanh khác đã trưng bày hàng hóa dù chưa khai trương và che bảng hiệu - Ảnh: H.Đ

Hai cửa hàng Bách hóa Xanh đều có màu xanh chủ đạo và diện tích mặt bằng vừa đủ, không thể gọi là một siêu thị mini mà có thể xem là một cửa hàng bách hóa lớn. Các cửa hàng đều khá gần nhau, trong đó có cửa hàng tọa lạc trên một con đường khá nhỏ, chứng tỏ quyết tâm phủ rộng các ngõ ngách ở Bình Tân, sau đó sẽ mở 6.000 - 8.000 cửa hàng trên toàn quốc vào năm 2018-2020 như Tổng giám đốc Thế Giới Di Động Trần Kinh Doanh đã từng chia sẻ với phóng viên.

Nhìn tổng quan cửa hàng Bách hóa Xanh đầu tiên mở bán, có thể thấy cửa hàng này có đầy đủ các mặt hàng thiết yếu như đường, sữa, bột ngọt; bột giặt, nước rửa chén; nước tương, nước mắm...

Ngày đầu tiên PV có mặt tại cửa hàng thấy có bán thịt và rau, tuy vậy ngày thứ hai đến mua hàng thì rau củ, thịt đã không còn. Nhân viên cửa hàng giải thích rằng do cửa hàng vẫn đang trong giai đoạn hoàn thiện nên chưa có tủ trữ hàng tươi sống, nên tạm thời ngưng bán. Nhân viên này cho biết có thể hết tháng 10/2015 cơ sở vật chất mới thật sự hoàn thiện.

Dưới đây là những hình ảnh bên trong cửa hàng Bách hóa Xanh đầu tiên khá hoàn thiện và đã bán hàng:


Không gian cửa hàng không rộng mà chỉ vừa đủ trưng bày hàng hóa thiết yếu.

Không gian cửa hàng không rộng mà chỉ vừa đủ trưng bày hàng hóa thiết yếu.



Kệ hàng bán nước tương, nước mắm và các đồ gia vị.

Kệ hàng bán nước tương, nước mắm và các đồ gia vị.

 



Gian hàng thức ăn vặt như đậu phộng, hạt điều...

Gian hàng thức ăn vặt như đậu phộng, hạt điều...

 



Bắp sấy dòn, khoai tây chiên...

Bắp sấy dòn, khoai tây chiên...

 



Tã, khăn giấy...

Tã, khăn giấy...

 



Các loại nước giải khát.

Các loại nước giải khát.

 



Kệ hàng sữa tươi.

Kệ hàng sữa tươi.

 



Các loại snack.

Các loại snack.

 



Do đang trong giai đoạn hoàn thiện nên vẫn còn những kệ chưa trưng bày hết hàng hóa.

Do đang trong giai đoạn hoàn thiện nên vẫn còn những kệ chưa trưng bày hết hàng hóa.

 



Đa số hàng hóa là các món thiết yếu cần dùng hàng ngày.

Đa số hàng hóa là các món thiết yếu cần dùng hàng ngày.

 


Khác với Điện máy Xanh có liên quan mật thiết và mang hình ảnh của Thế Giới Di Động, cửa hàng Bách hóa Xanh này không có bóng dáng của "mẹ" mà hoàn toàn là một cửa hàng bách hóa thực thụ.


Các món bột nêm và gia vị.

Các món bột nêm và gia vị.

 



Sữa đặc và cà phê hòa tan.

Sữa đặc và cà phê hòa tan.

 



Các phụ liệu phục món ăn cuốn.

Các phụ liệu phục món ăn cuốn.

 



Bột giặt.

Bột giặt.

 


Các kệ màu xanh được dùng để trưng bày hàng tươi sống.

Các kệ màu xanh được dùng để trưng bày hàng tươi sống.

Bách hóa Xanh là chuỗi cửa hàng bách hóa thuộc Công ty Cổ phần Thế Giới Di Động - một hệ thống bán lẻ điện thoại và hàng công nghệ rất lớn nhưng chưa từng có kinh nghiệm kinh doanh hàng tiêu dùng thiết yếu. Với mô hình này, Bách hóa Xanh cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ như Satrafoods, Co.op Food; thực tế theo quan sát, cả hai cửa hàng Bách hóa Xanh đề cập trong bài đều khá gần với các siêu thị mini của đối thủ.

Trước đó, trong đại hội cổ đông thường niên hôm 26/8/2015, Công ty cổ phần Đầu tư Thế giới di động (MWG) công bố Nghị quyết Hội đồng quản trị thông qua kế hoạch kinh doanh thử nghiệm chuỗi bán lẻ mới. Chỉ sau chưa tới hai tháng kể từ ngày nghị quyết được thông qua, đã có một cửa hàng bách hóa được ra mắt, và hai cửa hàng đang hoàn thiện.

Trước đó, trả lời phỏng vấn, Thế Giới Di Động cho biết sẽ chính thức khai trương chuỗi cửa hàng bách hóa vào tháng 11/2015. Đồng thời, trong 18-24 tháng tới, MWG sẽ mở từ 30-50 cửa hàng kinh doanh thực phẩm này.

Theo Hải Đăng

ICTNews

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Hàng trăm tài xế đình công phản đối chính sách của Go-Việt: “Chúng tôi làm 17-18h/ngày cũng không đủ điểm để đạt mức thưởng đưa ra”

“Bây giờ số điểm tích lũy nhân đôi nhưng mức thưởng nhân lên gấp 3 lận. Chính sách tiền thưởng bóp chặt, dù chúng tôi có cố gắng lắm cũng khó mà lấy được tiền thưởng…”, một tài xế Go-Viet trong số hàng trăm tài xế tập trung tại trụ sở công ty Go-Viet (Q.3, Tp.HCM) sáng ngày 19/7 tỏ ra bức xúc.

Singapore: Câu chuyện hồi sinh của thị trường trà sữa trân châu

Trà sữa vốn bị người tiêu dùng Singapore coi là món ăn lạ khi được giới thiệu lần đầu vào năm 1992. Thời kỳ đó, đồ uống này vẫn còn được phục vụ trong những cốc thủy tinh bình thường như mọi thức uống khác được phục vụ trong quán. Thương hiệu đầu tiên giới thiệu món này ra công chúng Singapore là Bubble Tea Garden với nhiều hương vị và màu sắc bắt mắt.

Câu chuyện kinh doanh

Đặt mục tiêu gọi 200.000 USD để mở lại The KAfe, sau 1 tháng Đào Chi Anh mới nhận về 1% con số đề ra

Nếu duy trì tốc độ hiện nay, cựu CEO The KAfe phải mất tới hơn 7 năm để gọi đủ số vốn gây dựng lại thương hiệu cũ.

Shark Tank Việt Nam

Deal "khủng" nhất Shark Tank Việt Nam chính thức được rót vốn: Shark Hưng thú nhận thuyết phục Mopo nhận 1 triệu USD thành công nhờ 15.000 nhân viên Sales và database khách hàng của CENGroup

Shark Hưng chính thức rót 1 triệu USD vào startup pin thông minh Mopo của chàng Việt kiều Mỹ Nguyễn Ngọc Minh. Rời Việt Nam từ năm lên 9, Minh đã sáng chế ra loại pin dân dụng có thể sử dụng lưu trữ cho hộ gia đình, dùng cho xe máy điện, ô tô điện, khiến 3 cá mập giành giật, và Shark Hưng phải mang cả 15.000 nhân viên Sales cùng database khách hàng của CENGroup ra câu dẫn…

Đọc thêm