Suntory PepsiCo 'khai man' quy trình sản xuất Trà Ô long TEA+Plus?

29/02/2016 08:48 PM | Thị trường

Theo sơ đồ “quy trình sản xuất Trà Ô long dây chuyền chai PET” của Công ty Suntory Pepsico Việt Nam trình Sở Công thương TP. HCM cho thấy, TEA+ Plus được làm từ lá trà.

Suntory PepsiCo 'khai man' quy trình sản xuất Trà Ô long TEA+Plus?

Cụ thể, sơ đồ sản xuất của công ty này chỉ rõ, nguyên liệu chế biến Trà Ô long TEA + Plus là "lá trà", để sản xuất thì công ty này sẽ bắt đầu công đoạn “trích lá trà” sau đó “lọc thô”, “làm lạnh”, “ly tâm”, “lọc tinh”, “pha syrup”, "lọc", "thanh trùng" rồi đem "đóng nắp", và qua nhiều công đoạn, chế biến khác mới ra được Trà Ô long TEA + Plus.


Quy trình sản xuất Trà Ô long của Suntory Pepsico Việt Nam đăng ký với Sở Công thương TP. HCM.

Quy trình sản xuất Trà Ô long của Suntory Pepsico Việt Nam đăng ký với Sở Công thương TP. HCM.

Tuy nhiên, theo tìm hiểu của PV, trong tờ khai nhập khẩu của Công Ty TNHH Nước Giải Khát Suntory Pepsico Việt Nam từ tháng 6 đến tháng 12/2015 thể hiện mặt hàng nhập khẩu là “Bột Trà Ô long-Instant Olong tea powder SUN60 (tiêu chuẩn đóng gói: 20kgs/1 carton)”, nơi nhập khẩu là Việt Nam, nguồn gốc xuất xứ có ghi rõ là "CN" (viết tắt China - Trung Quốc).

Biên bản khai báo của công ty này với cơ quan chức năng cũng nêu rõ, phương thức vận chuyển loại bột trà này là đường biển.

Đơn vị đối tác là Công ty SUNTORY BEVERAGE & FOOD ASIA PTE.LTD, tên doanh nghiệp xuất nhập khẩu là Công Ty TNHH Nước Giải Khát Suntory Pepsico Việt Nam.

Qua tình tiết này có thể thấy rằng, chỉ trong một thời gian ngắn sau khi cơ quan chức năng vào cuộc điều tra về chất lượng sản phẩm, Suntory PepsiCo Việt Nam tiếp tục lộ ra nhiều điểm bất ngờ trong quy trình sản xuất Trà Ô long TEA + Plus.

Trước đó, các phương tiện thông tin truyền thông, báo chí đã đăng tải thông tin nghi vấn Trà Ô long TEA+ Plus của Pepsico Việt Nam sử dụng nguyên liệu bột Trà Ô long nhập từ Trung Quốc, trong khi quảng cáo gắn mác Nhật Bản đang được người tiêu dùng cả nước rất quan tâm.

Những nghi vấn này đã làm dấy lên những lo ngại về chất lượng của sản phẩm Trà Ô long TEA+ Plus, một sản phẩm đã trở nên quen thuộc đối với người tiêu dùng và khá phổ biến trên thị trường nước giải khát Việt Nam hiện nay.

Ngay sau khi xuất hiện các thông tin phản ánh liên quan đến chất lượng sản phẩm Trà Ô long TEA+ Plus thì ngày 22/2/2016 vừa qua, Cục An toàn Thực phẩm (Bộ Y tế) đã có buổi làm việc với đại diện Suntory Pepsico Việt Nam và yêu cầu doanh nghiệp này phải giải trình bằng văn bản về sự có mặt của một hoạt chất tên là OTPP trong sản phẩm Trà Ô long TEA+ Plus.

PV

Doanh nghiệp VN

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Chuyện của doanh nghiệp bí ẩn chuyên giao hàng giá trị cao cho các ông lớn Samsung, Thế giới Di động, FPT Shop

Cuối năm 2016, đầu năm 2017, Mekong Capital dứng giữa 2 lựa chọn đầu tư: Chọn các startup giao vận công nghệ hay một doanh nghiệp chuyển phát truyền thống? Kết quả của lựa chọn ấy là Nhất Tín - doanh nghiệp chuyên giao hàng giá trị cao cho Thế giới Di động, FPT được gọi tên. Hiện doanh nghiệp chuyển phát 5 năm tuổi này đang nhắm đến vị trí Top 3 trên thị trường vào năm 2022…

Câu chuyện kinh doanh

Là thương hiệu trà sữa số 1 xứ Đài, được hậu thuẫn bởi The Coffee House, tham vọng đấu lại Pepsi và Coca, vì đâu Ten Ren vẫn phải cay đắng đóng cửa?

Mặc dù sở hữu hệ thống quản trị chuyên nghiệp và kinh nghiệm sâu sắc trong lĩnh vực kinh doanh chuỗi đồ uống, The Coffee House rõ ràng không thể đảm bảo chắc chắn việc sống còn trên một thị trường ngọt ngào nhưng đầy khắc nghiệt như trà sữa.

Câu chuyện kinh doanh

Tenren bắt đầu đóng cửa – Kết thúc buồn nhưng quá không bất ngờ: Khởi đầu đã gặp sự cố, quá nhiều đối thủ mạnh, bất lực tìm lối đi

Theo tiết lộ từ The Coffee House, lý do khiến họ quyết định đóng cửa Tenren là bởi ‘vẫn chưa tìm ra mô hình kinh doanh đúng’ cho thương hiệu này ở thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, với những gì diễn ra trong gần 2 năm kinh doanh của Tenren, thì đó không phải là tất cả của vấn đề.

Case study

Nghỉ bán Chủ Nhật nhưng doanh số vẫn gấp 4 lần KFC: Chick-fil-A và chiến lược “đạp đổ” truyền thống nhượng quyền

Chick-fil-A vượt mặt vô số chuỗi thức ăn nhanh tại Mỹ về khả năng kiếm tiền, ước tính doanh số mỗi địa điểm thu về 4,4 triệu USD mỗi năm vào 2016, so với chỉ 1 triệu USD của “đàn anh” KFC.

Đọc thêm