Starbucks mời khách Việt nếm thử cà phê

30/01/2013 08:20 AM | Thị trường

Chuẩn bị cho ngày khai trương cửa hàng đầu tiên, các chuyên gia Starbuck tự tay pha cà phê mời khách thưởng thức trong một hội thảo tổ chức tại TP HCM.

Starbucks mời khách Việt nếm thử cà phê
Những khách hàng Việt Nam đầu tiên thưởng thức cà phê Starbucks. Ảnh: Huy Đức
Ngày 1/2, Starbuck mới khai trương cửa hàng đầu tiên tại TP HCM, nhưng ngày 29/1, thương hiệu cà phê nước ngoài này đã tổ chức buổi hội thảo chuyên đề với sự tham gia của các chuyên gia đồ uống. Các thức uống được chia thành các loại có hương vị cà phê nhạt (Blonde)- trung bình (Medium) - mạnh (Dark), trong số đó có sản phẩm Asiana Dolce Latte dành cho thị trường Việt Nam.

"Để thể hiện sự quan tâm đến nền văn hóa cà phê của Việt Nam, chúng tôi đã tạo ra Asiana Dolce Latte dành cho thị trường này đầu tiên, sau đó sẽ giới thiệu đến các nước Châu Á khác", bà Patty Romaine Moody, chuyên gia cao cấp về cà phê của Starbucks cho biết.

Ngay sau đó, các nhân viên Starbucks cũng thực hiện việc pha chế nước uống này ngay tại chỗ, công thức gồm có sữa không béo cho vào đánh, dùng áp suất làm nóng sữa - thêm 2 cà phê mạnh - thêm nước sôi, ly Asiana Dolce Latte nóng uống gần giống hương vị cà phê sữa.

Ngoài ra, Starbucks cũng giới thiệu các dòng sản phẩm tiêu biểu cho từng thị trường của mình, Guatemala cho khu vực Mỹ Latinh, Kenya cho Châu Phi, Sumatra cho Châu Á - Thái Bình Dương. Thưởng thức cho thấy Sumatra có hương vị cà phê mạnh nhất với độ đậm, mạnh, có cảm giác có thảo mộc, gừng..., Kenya nhạt hơn có thêm hương chanh, hoa lài, cẩm chướng..., Guatemala có cocoa...

Cửa hàng Starbucks đầu tiên tại Việt Nam sắp mở cửa. Ảnh: Quốc Huy

Các loại thức ăn kèm với từng loại cà phê cũng được giới thiệu tại đây. "Cách thức thưởng thức cà phê là đầu tiên phải ngửi cà phê, hớt bọt, húp mạnh giúp cà phê hòa tan khắp vòm miệng cho phép các mùi vị và hương thơm dù nhỏ cũng có thể đến mũi của bạn", bà Patty Romaine Moody nói.

Trong buổi trải nghiệm, nhiều người cũng tỏ ra thích thú với các loại thức uống từ nhạt đến mạnh và có cả kem của thương hiệu này. "Chúng tôi luôn mang lại môi trường, khung cảnh thích hợp, chất lượng. Mục tiêu của Starbucks là nuôi dưỡng, tạo cảm hứng cho tinh thần và đó là cách Starbucks trở nên khác biệt", bà Patricia Marques, Tổng giám đốc Starbucks Việt Nam nói.

Theo Kiên Cường
Vnexpress

tanhoa

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Số phận của các startup sau khi đóng máy Shark Tank Việt Nam: Chỉ 1/3 được rót vốn, rất nhiều startup chờ nhiều tháng ròng rồi nhận về cái lắc đầu của cá mập

Chỉ 8/22 Startup chúng tôi liên hệ cho biết đã hoặc sẽ nhận được rót vốn từ các cá mập sau chương trình Shark Tank Việt Nam. 4 Startup cho biết sẽ không nhận được vốn từ các cá mập. Một Startup khác từng được truyền thông là sắp nhận được khoản rót vốn, nhưng vào thời điểm chúng tôi liên hệ chiều 18/6, Startup này vẫn đang trong quá trình Due Dil và chưa nhận được đồng nào.

Lời nhắn của Startup từng nhận lời hứa rót vốn 4,4 tỷ đồng từ cá mập VN: “Các Startup nên tiếp cận Shark Tank như một gameshow, đừng quá trông chờ!"

Farmtech Vietnam được Shark Vương và Shark Hưng cam kết rót vốn 4,4 tỷ đồng đổi lấy 44% cổ phần trên Shark Tank Việt Nam, nhưng chính thức nhận được thông báo Fail vòng thẩm định vào tháng trước. Lý do CEO Farmtech Vietnam cho biết nội dung về doanh thu công ty chia sẻ trong thời gian quay Shark Tank đã bị cắt khi lên sóng, và giờ thì các cá mập không đồng ý với số doanh thu 1,4 tỷ đồng anh đưa ra.

[Case Study] Du lịch Thái - “có muốn cũng không sao chép được”: Chính phủ nhanh nhạy, dân bản địa tuyệt vời, hết giờ chứ không hết chỗ chơi!

Tính đến năm 2017, mỗi năm Thái Lan đón nhận hơn 35 triệu lượt khách quốc tế, gần bằng một nửa dân số của quốc gia này.

Ông Kiên "chống gù”: Vị bác sĩ nhi khoa làm cặp siêu nhẹ - chống gù cho học sinh thành ông chủ công ty túi xách doanh thu hơn 300 tỷ đồng

Tốt nghiệp y khoa nhưng ông Nguyễn Trí Kiên lại rẽ ngang sang ngành sản xuất túi xách với quyết tâm theo đuổi nghề nghiệp của gia đình.

Đọc thêm