[Nóng trong ngày] Masan và câu chuyện thời hậu tỉ đô

06/05/2013 18:17 PM |

Samsung và những chuyện chưa bao giờ kể Xem thêm

Dù thích hay ghét Samsung, chúng ta không thể không thừa nhận với nhau 1 điều rằng trong hoàn cảnh thị trường smartphone hiện giờ vẫn là cuộc đua song mã giữa Samsung và Apple trong khi tất cả các nhà sản xuất còn lại đều đang giãy giụa với nỗ lực "trụ hạng" hoặc thậm chí là chiến đấu giành quyền tồn tại. Chắc chắn Samsung phải có "công thức bí mật" tạo nên sự thành công của mình.

Thay vì phân tích nguyên nhân thành công của Samsung, hãy thử đi qua 3 câu chuyện nhỏ của tập đoàn này. Những câu chuyện mà không phải ai cũng biết.

Ca sĩ Mỹ Linh, họa sĩ Thành Chương xây công trình trái phép Xem thêm

Công ty Lâm nghiệp Sóc Sơn có chức năng quản lý, bảo vệ, xây dựng, phát triển vốn rừng trên diện tích 2.095,5ha, nhưng đang bị “xẻ thịt” chuyển nhượng với mục đích cá nhân.

Nhiều sai phạm đã được thanh tra Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội làm rõ như trường hợp xây dựng công trình trên đất rừng của vợ chồng nhạc sĩ Anh Quân và ca sĩ Mỹ Linh (tại xã Minh Phú, Sóc Sơn).

Trước đó, năm 2006, Thanh tra Chính phủ (TTCP) đã có kết luận về việc sai phạm xâm chiếm đất rừng khi xây dựng phủ Thành Chương (tại xã Hiền Ninh, Sóc Sơn). Theo kết luận, Phủ Thành Chương với diện tích khoảng 3.000 - 8.000m2 có nguồn gốc là đất rừng đặc dụng.

Lối thoát nào cho Zynga? Xem thêm

Khi IPO năm 2011, một công ty mới 4 năm tuổi như Zynga đã đạt mức vốn hóa 7 tỷ đôla, tương đương với mức vốn hóa của Electronic Art, người khổng lồ trong lĩnh vực game với lịch sử 20 năm.

Zynga là một minh chứng nữa cho thấy sức hấp dẫn của các công ty internet trên thị trường, khi tạo ra mức doanh thu khổng lồ trong một khoảng thời gian ngắn. Gắn liền với sự phổ biến của Facebook, lợi nhuận của Zynga chủ yếu đến từ bán hàng hóa ảo và tiềm năng to lớn trong lĩnh vực quảng cáo.

Sự thành công hay thất bại của Zynga sẽ là câu trả lời đúng nhất cho câu hỏi: Liệu game trên mạng xã hội là trào lưu mới hay lại là một quả bong bóng khác?

Những bí mật đằng sau sân golf Xem thêm

Mặc dù hiện nay cả nước có khoảng 32 sân golf đang hoạt động, trong đó có không ít sân rơi vào tình cảnh thua lỗ vì vắng khách, vốn đầu tư lớn, chiếm đất màu mỡ, thế nhưng nhiều địa phương, lãnh đạo chính quyền vẫn đề nghị VN cần tiếp tục đầu tư thêm nhiều sân golf.

Kinh doanh sân golf lâu nay vẫn được xem là khá bí mật. Câu hỏi đặt ra là: VN hiện có bao nhiêu sân golf đang kinh doanh, những sân golf hiện nay đang lời hay lỗ và ai đang vào chơi ở những sân golf này?

SSI đầu tư mạnh vào lĩnh vực nông nghiệp Xem thêm

Ông Nguyễn Duy Hưng - chủ tịch SSI, nổi tiếng với khối tài sản trị giá nghìn tỉ bất ngờ trở lại làm chủ tịch CTCP Xuyên Thái Bình (Pan Pacific) sau 10 năm. 

Gần đây, Pan Pacific cũng đã có sự thay đổi mạnh về mặt chiến lược khi quyết định sẽ đầu tư mạnh vào mảng nông nghiệp: đầu tư vào các công ty nông nghiệp có các chuỗi liên kết với nhau tạo thành một chuỗi giá trị.

Ông Hưng và SSI kỳ vọng rất nhiều vào lĩnh vực nông nghiệp; các công ty mà SSI đầu tư hầu hết là những công ty đầu ngành và có lợi nhuận cao.

Khách hàng cấp cứu sau khi uống sữa TH true milk Xem thêm

Sáng ngày 5/5, chị Lê T.T.H (39 tuổi, Phú Mỹ Hưng, quận 7, TP.HCM) phải nhập viện cấp cứu sau khi uống một hộp sữa tươi tiệt trùng hiệu TH true milk hương dâu (ngày sản xuất 12/3/2013, hạn sử dụng 12/9/2013). 

Chị T.H. nhập viện trong tình trạng khó thở do phù thanh quản, phù mặt, ngứa ngáy, nổi mẩn đỏ…, chẩn đoán dị ứng thực phẩm. 

Đại diện công ty cổ phần sữa TH cho biết, từ trước đến nay công ty chưa có khách hàng nào phản ánh về việc bị dị ứng sau khi dùng sữa của Công ty, đây là trường hợp đầu tiên.

Bài hot: Masan: Đường lên đỉnh Olympia Xem thêm

Thiên thời, địa lợi, nhân hòa đã giúp Masan Group trở thành một tập đoàn đầu tư danh tiếng, nhiều tiền, nhiều tài sản tốt. Nhưng con đường chinh phục đỉnh Olympia của tập đoàn này sẽ không hề đơn giản.

Dù sở hữu nhiều tuyển thủ xuất sắc như Vinacafe, Proconco, Vĩnh Hảo, nhưng đội bóng Masan Consumer có thể không phải lúc nào cũng bất khả chiến bại.

Masan Consumer vẫn chịu tác động trực tiếp từ kinh tế khó khăn kéo theo sức mua tăng chậm lại, đồng thời thông điệp marketing so sánh “sản phẩm bẩn - sản phẩm sạch” từng được Masan dùng đi dùng lại cũng giảm dần tác dụng.


CafeBiz

dungtq

Cùng chuyên mục
XEM