[Nổi bật] Uber Việt Nam không ngừng hoạt động, Chuyển sang bán mì gói, Kinh Đô nên làm gì?

03/12/2014 21:24 PM |

Lãnh đạo Uber: Uber Việt Nam vẫn hoạt động bình thường Xem thêm

Theo đó, một số thành viên sử dụng Uber tại TP.HCM cho biết, họ đã không nhận được phản hồi nào từ ứng dụng này trên điện thoại di động từ sáng nay.

“Có vẻ cơ quan chức năng đã yêu cầu phía tổ chức dịch vụ tạm dừng các hoạt động, trước khi có quyết định chính thức về xử lý mô hình này”, một cá nhân sử dụng Uber nhìn nhận như vậy.

Chúng tôi đã trực tiếp đặt câu hỏi cho lãnh đạo Uber Việt Nam, ông Karun Arya - giám đốc truyền thông khu vực Đông Nam Á và Ấn Độ của Uber đã trả lời ngắn gọn: "Ứng dụng Uber vẫn đang hoạt động bình thường tại Việt Nam".

Tiếp xúc với một số người dùng Uber tại Hà Nội và Tp HCM, chúng tôi cũng được họ cho biết là vẫn vào ứng dụng Uber và đặt xe một cách bình thường.

> [Map] Uber đang bị cấm ở nước nào? 

> Chân dung lãnh đạo Uber

Đài truyền hình VTC nhập về Đài Tiếng nói Việt Nam? Xem thêm

Tại Hội nghị giao ban quản lý Nhà nước tháng 11/2014 của Bộ TT&TT diễn ra sáng nay, 3/12/2014, Thứ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn cho biết gần đây có nhiều ý kiến góp ý cho dự thảo quy hoạch báo chí, trong đó có ý kiến đề xuất phương án để Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC nhập về Đài Tiếng nói Việt Nam.

Thông tin về đề xuất đưa VTC nhập vào VOV nêu trên được Thứ trưởng Trương Minh Tuấn công bố sau khi Tổng Giám đốc Đài VTC Nguyễn Thanh Lâm phản ánh hiện trạng gần đây đã có tin đồn về việc Đài VTC sẽ nhập về VOV, nhiều cán bộ công nhân viên của Đài băn khoăn không biết sẽ “đi về đâu”.

World Bank: Tại sao quá trình cổ phần hóa DNNN tốn nhiều thời gian? Xem thêm

Báo cáo thống kê: Năm 2013, Chính phủ đã cổ phần hóa 74 DNNN, tăng gấp 3 lần số lượng DNNN cổ phần hóa năm 2011 và năm 2012, và vẫn tiếp tục duy trì đà này trong năm 2014.

Đến cuối tháng 9 năm 2014, đã có 71 doanh nghiệp được cổ phần hóa, trong đó 35 doanh nghiệp hoàn thành phát hành cổ phiếu lần đầu (IPO) trên các thị trường chứng khoán, với sự tham gia vào cổ phần hóa của các DNNN lớn.

World Bank cho rằng quá trình ra quyết định cổ phần hóa DNNN vẫn tốn nhiều thời gian và phải được đơn giản hóa để có thể triển khai một cách nhanh chóng và chắc chắn các hành động mang tính quyết định.

Coca Cola bán sữa, bạn có mua không? Xem thêm

Coca Cola vốn ghi được dấu ấn trong mảng soda, nước,đồ uống tăng lực và nước trái cây. Và hiện tại, công ty đang nhắm tới mảng kinh doanh tiếp theo là sữa. Gã khổng lồ đồ uống đang chuẩn bị cho ra mắt dòng sữa cao cấp có tên gọi Fairlife trong năm 2015.

Không giống soda, ngành công nghiệp sữa tại Mỹ vẫn chưa thống nhất với chỉ một vài thương hiệu được công nhận. Thực tế, những thương hiệu sữa riêng của các nhà bán lẻ chiếm tới 1/3 tổng doanh số bán sữa theo công ty nghiên cứu thị trường Euromonitor International. Với Fairlife, Coca Cola đang mong đợi sử dụng năng lực tiếp thị sẵn có của mình để thay đổi bức tranh thị trường này với một thương hiệu “Coke” của sữa.

Tại hội nghị công bố Fairlife gần đây, Sandy Douglas, chủ tịch Coca Cola bắc Mỹ cho biết, công ty mong đợi loại sữa cao cấp này sẽ là “cỗ máy kiếm tiền” mới của Coca Cola sau những nỗ lực tiếp thị rộng rãi.

Chuẩn bị gì để trở thành một freelance toàn thời gian? Xem thêm

Nghề tự do là cách tuyệt vời để vừa kiếm thêm tiền vừa theo đuổi đam mê. Tuy nhiên, đối với một số người đam mê sáng tạo và các loại hình kinh doanh, sẽ đến lúc họ tự hỏi liệu có nên trở thành một freelance toàn thời gian hay không.

Quyết định từ bỏ công việc full-time và chuyển sang freelance toàn thời gian là một sự mạo hiểm, nhưng bạn có thể cân nhắc việc được làm việc cho chính mình, với những dự án mình yêu thích. Với sự chuẩn bị kỹ càng, thông tin chính xác và lòng can đảm tuyệt đối, bạn có thể sẵn sàng từ bỏ công việc full-time và tiến tới sự nghiệp freelance toàn thời gian.

Alibaba đang khiến liên minh nhà bán lẻ Mỹ 'xù lông nhím'? Xem thêm

Liên minh Main Street Fairness bao gồm Best Buy, Target, JC Penney và một số chuỗi bán lẻ khác đã yêu cầu Nghị viện chấm dứt việc ưu đãi thuế với Alibaba và một số tập đoàn bán lẻ khác.

Tuyên bố nói rõ: “Main Street sẽ không còn như trước đây” ngụ ý rằng họ sẽ cảnh giác hơn với Alibaba.

Đây là một trong những chiến dịch quảng bá đại chúng lớn nhất chống lại công ty Trung Quốc - hiện có quy mô lớn hơn cả Amazon và eBay cộng lại, mặc dù Alibaba chỉ mới nổi tại Mỹ kể từ sau khi IPO thành công vào hồi tháng 9 vừa qua.

Sự lo lắng của những nhà bán lẻ Mỹ kể trên không phải không có cơ sở. Alibaba hiện đang bán hàng cho người Mỹ thông qua dịch vụ bán lẻ toàn cầu AliExpress. Tuy nhiên, dịch vụ cốt lõi của hãng là Taobao vẫn chưa có tiếng Anh để phục vụ các khách hàng Mỹ.

Kinh Đô làm mì gói: Đối thủ là những ai, thị trường thiếu cái gì? Xem thêm

Cuối cùng, sau khi những thông tin chính thức được thông qua tại ĐHCĐ bất thường sáng 1/12, cổ đông của Kinh Đô đã đồng thuận việc rời bỏ lĩnh vực kinh doanh bánh kẹo để chuyển hẳn sang ngành hàng dầu ăn và mì gói.

Nhìn vào thị trường mì ăn liền nói chung và từng đối thủ trên thương trường nói riêng, con đường sắp tới của Kinh Đô sẽ không ít chông gai.

- Trong một ma trận mì gói trước mắt người tiêu dùng, có một hướng đi khá sáng dành cho Kinh Đô là phân khúc sản phẩm gốc gạo.

 

Quốc Dũng

Cùng chuyên mục
XEM