[Nổi bật tuần] Tham vọng của Terra Motors Việt Nam, Chiến lược tiếp theo của Mark Zuckerberg

23/11/2014 16:00 PM |

Bài hot: Terra Motors: Chúng tôi muốn thay đổi quan niệm của người Việt đối với Xe điện Xem thêm

Terra Motors là hãng xe máy điện đầu tiên của Nhật Bản xuất hiện tại Việt Nam, thị trường màu mỡ của xe máy. Hãng xe này dường như đang ở một vị thế khá đơn độc khi đóng vai trò là người tiên phong, khi mà trên thị trường vẫn chưa hề có bóng dáng một tên tuổi lớn nào. Điều này sẽ là lợi thế hay khó khăn đối với Terra Motors?

Để tìm hiểu rõ hơn về chiến lược của Terra Motors, chúng tôi đã có một cuộc trao đổi ngắn với ôngShingo Hayashi - CEO của chi nhánh Terra Motors tại Việt Nam.

Chiến lược tiếp theo của Mark Zuckerberg là gì? Xem thêm

Sự ra mắt của ứng dụng Groups là lời khẳng định của Mark Zuckerberg trong việc theo đuổi chiến lược phát triển các ứng dụng độc lập, mà ông tin sẽ là tương lai của điện thoại di động.

Trong khi Yahoo và Google cạnh tranh quyết liệt để chiếm lĩnh danh sách email của các Group, bỏ qua lượng người sử dụng và dữ liệu trong các nhóm, thì Facebook đã nhanh chân chớp lấy cơ hội để trở thành người tiên phong.

"Chưa có ai thực sự làm điều này ngoài chúng tôi. Chúng tôi nghĩ rằng những gì chúng tôi cung cấp là duy nhất", Shirley Sun, quản lý dự án Groups App cho hay.

[Chuyện nghề] 'Thầy ước rằng tất cả học sinh trên đất nước Việt Nam đều được đến trường' Xem thêm

Chúng tôi xin gửi đến quý độc giả series mới mang tên "Chuyện nghề". Series là chùm các bài phỏng vấn những người trong cuộc về công việc mà họ đang làm. Đối tượng phỏng vấn thuộc rất nhiều tầng lớp trong xã hội, đang mưu sinh bằng một nghề nào đó, hoặc có thể làm một công việc vì yêu thích.

Nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, bài viết mở đầu cho series xin được kể về Thầy giáo H.V.H. (giảng viên Học viện Kỹ thuật Quân sự) và những tâm sự nghề của thầy: Nghề dạy học.

Hàng không Việt Nam và thách thức 'có lãi' Xem thêm

 “Với giá xăng dầu máy bay, giá phục vụ mặt đất, các phí sân bay, thuế thu nhập cá nhân đối với phi công và kỹ sư nước ngoài đều cao..., bài toán hiệu quả của hàng không giá rẻ ở Việt Nam đến giờ vẫn còn là thách thức lớn”, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc của Hàng không Hải Âu cho biết.

Sau một thời gian nhanh thôi, thị phần hàng không giá rẻ ở Việt Nam sẽ tăng lên tới 60 – 65% và được chia cho Jestar Pacific và VietJet Air. Ai mạnh hơn sẽ được phần nhiều. Đây là cuộc cạnh tranh thú vị và có lợi cho hành khách. Chưa bao giờ các sân bay nội địa Việt Nam lại nhộn nhịp chuyến bay như bây giờ và sẽ nhộn nhịp hơn nữa.

Nguyễn Trung Anh

Cùng chuyên mục
XEM