[Nổi bật] Toan tính của 3 tỷ phú Thái Lan ở Việt Nam, Tại sao Vietjet Air chọn Ngọc Trinh làm đại sứ thương hiệu?

15/01/2015 19:00 PM |

 3 tỷ phú giàu nhất đất Thái đang toan tính gì ở Việt Nam? Xem thêm

Trong làn sóng đầu tư mạnh mẽ của các doanh nghiệp Đông Nam Á vào Việt Nam, các tập đoàn của Thái Lan đang nổi lên như là những cái tên sáng giá nhất.

Thông qua cả đầu tư trực tiếp và gián tiếp, người Thái đã xây dựng, mua lại hoặc có cổ phần đáng kể tại rất nhiều doanh nghiệp lớn. Một số cái tên tiêu biểu có thể kể đến như C.P Việt Nam, Red Bull, Prime Group, Nhựa Tiền Phong, Nhựa Bình Minh và những cái tên mới nhất như Metro Việt Nam hay hệ thống điện máy Nguyễn Kim.

Danh sách này chắc chắn sẽ còn nối dài để đón đầu hội nhập AFTA sẽ diễn ra vào năm 2018.

Có một sự trùng hợp khá thú vị là 3 người/gia đình giàu nhất Thái Lan theo xếp hạng của Forbes – Gia đình Chirathivat, Dhanin Chearavanont và Charoen Sirivadhanabhakdi - đều đã và đang dành sự quan tâm rất lớn đối với thị trường Việt Nam.

3 tỷ phú giàu nhất đất Thái đang toan tính gì ở Việt Nam? (1)

 Đại sứ thương hiệu: Vì sao Mercedes chọn Thu Minh, Vietjet Air chọn Ngọc Trinh? Xem thêm

Theo nghiên cứu, lợi nhuận thu về cho những quảng cáo có sử dụng người nổi tiếng cao gấp 27 lần chi phí bỏ ra. Xét về hiệu quả tài chính, những thương hiệu sử dụng ngôi sao thể thao tăng được 4% doanh thu và 0,25% lợi nhuận về cổ phiếu. Thậm chí có nghiên cứu cho rằng giá trị thị trường của các công ty tăng 0,44% ngay sau khi công bố hợp đồng với những người nổi tiếng.

Kể từ khi dùng hình ảnh của tay gofl Tiger Wood, hãng sản xuất đồ thể thao Nike tăng thêm được 103 triệu USD lợi nhuận và giá dòng sản phẩm bóng gofl cao cấp tăng 2,5% giai đoạn 2000-2010. Sự thành công chiến dịch quảng cáo của Pepsi khi chọn Beyoncé làm đại sứ thương hiệu.

Tại Việt Nam, xu hướng sử dụng người nổi tiếng làm đại sứ cũng được các thương hiệu sử dụng triệt để. Xét trong lĩnh vực xe hạng sang, Mercedes Benz Việt Nam xây dựng hẳn một câu lạc bộ người nổi tiếng làm đại sứ thương hiệu như ca sỹ Thu Minh, MC Jeniffer Phạm,… trong khi đối thủ Audi lại chọn Tăng Thanh Hà, Linh Nga, Trương Ngọc Ánh, Hà Anh Tuấn,… Vậy các thương hiệu nổi tiếng chọn ngôi sao làm đại sứ dựa trên phương diện nào?

 Samsung mua BlackBerry: Tại sao không? Xem thêm

Tin đồn nói rằng Samsung đang có ý định muốn thâu tóm BlackBerry đã khiến cổ phiếu của hãng này tăng mạnh. Đáng tiếc là đã không có bất kỳ thỏa thuận cuối cùng nào được công bố và BlackBerry cũng chính thức phủ nhận tin đồn này nhưng nhiều người dấy lên câu hỏi rằng: Tại sao Samsung không mua BlackBerry, một thương vụ hoàn toàn có lợi cho hãng này?

Theo dòng sự kiện:  Cổ phiếu BlackBerry tăng mạnh nhất trong 10 năm vì tin đồn ‘bán mình’

Cổ phiếu BlackBerry tăng mạnh nhất trong 10 năm vì tin đồn ‘bán mình’

 Lý lịch khủng trong ngành truyền thông của ông Nguyễn Trung Hà chủ tịch Chứng khoán Thiên Việt Xem thêm

Bên cạnh lĩnh vực tài chính, vị doanh nhân sinh năm 1962 này còn được biết đến với rất nhiều lĩnh vực khác như tài chính, công nghệ - truyền thông, bất động sản…

Trong sử ký 10 năm FPT (1998), ông Lê Quang Tiến – nguyên Phó Chủ tịch FPT đã mô tả ông Nguyễn Trung Hà:

Hà “Bờm”cũng là một tay nghiện thuốc lá nặng, có biệt tài uống rượu như nước lã và hầu như không say. Anh có năng khiếu bẩm sinh về cờ bạc và tài chính. Anh có thể thức liền 3 ngày 3 đêm để đánh bài và theo chỗ tôi biết thu nhập của anh từ khoản này còn nhiều lần cao hơn lương Giám đốc ACB. Anh tham gia FPT ngay từ ngày thành lập. Đến năm 1994 thì anh sang làm Giám đốc Ngân hàng ACB chi nhánh Hà Nội, từ năm 1988 anh làm TGĐ Công ty Togi. Hà “Bờm” có tài xem tướng và tử vi, cộng thêm cách nói nhát gừng, thâm thuý nên quanh luôn có một lớp khói đầy vẻ bí hiểm bao phủ. Anh có khả năng nhận xét con người khá chính xác, óc nhận xét tinh tế và cái lưỡi rất nhọn nên được bạn bè tôn trọng và quý mến.

 Robot chỉ dẫn giao thông gây bất ngờ ở TP HCM Xem thêm

Robot chỉ dẫn giao thông là của Công ty TNHH TMDV Vận tải giao thông T&T, đơn vị tham gia xây dựng dự án cải tạo, nâng cấp đường Nguyễn Huệ.

Dự án này có chiều dài 670 m, rộng 64 m. Các hạng mục xây dựng chính gồm nâng cấp, cải tạo mặt đường và vỉa hè hiện hữu bằng lát đá tự nhiên thành quảng trường đi bộ; Xây lại hệ thống các công trình hạ tầng kỹ thuật (cấp thoát nước, cấp điện, cây xanh và mảng xanh, hệ thống chiếu sáng công cộng và chiếu sáng nghệ thuật…), đài phun nước; Xây ngầm trung tâm điều khiển ánh sáng, nhạc nước, âm thanh, camera, nhà vệ sinh công cộng... Tổng kinh phí đầu tư gần 430 tỷ đồng.

Robot chỉ dẫn giao thông gây bất ngờ ở TP HCM (2)

 "Facebook At Work" đã có trên Android và iOS: làm giàu không khó cùng Mark Zuckerberg Xem thêm

Cách đây, khoảng nửa năm, chúng ta đã từng nghe rất nhiều về dự án "Facebook At Work" được Mark Zukerberg đặc biệt dành riêng cho dân văn phòng với đầy đủ những "tiện nghi" như thảo luận nhóm, tính năng chat hoặc cập nhật News Feed cho doanh nghiệp... Thế nhưng, phải mãi cho tới hôm nay, mạng xã hội lớn nhất trên thế giới mới chính thức tung ra "Facebook At Work" dành cho hệ điều hành Android và iOS.

Được biết, loại hình dịch vụ mà Mark Zuckerberg mang tới cho các doanh nhân hoàn toàn tương tự với các sản phẩm được biết tới trước đây như mạng xã hội Microsoft Yammer, Slack, convo, Socialcast. Tựu chung, tất cả các dịch vụ này đều hướng tới việc giải quyết các vấn đề liên quan đến "doanh nghiệp hóa mạng xã hội". Thế nhưng, tính cho tới thời điểm hiện tại, vẫn chưa hề có 1 sản phẩm nào kể trên đã thực sự thành công như kì vọng, ngay cả Google Wave hay Linkedln - với tuổi đời khá cao.

 Kinh doanh "Bia và Ngực": Trào lưu thời khủng hoảng Xem thêm

Trong khi doanh số tại các nhà hàng truyền thống của Mỹ đang sụt giảm sau cuộc khủng hoảng kinh tế, những chuỗi cửa hàng phục vụ thức ăn nhanh, bia tươi và quan trọng hơn cả là những  tiếp viên xinh đẹp, ăn mặc gợi cảm đang lên ngôi.

Cụm từ  “breastaurants” (ghép giữa 2 từ breast – ngực và restaurant – nhà hàng) được mọi người sử dụng từ khi Hooter ra đời. Chuỗi nhà hàng 30 năm tuổi này chuyên dùng những nhân viên “ngực khủng” mặc quần thật ngắn.

Dù bị chỉ trích, việc thu hút được sự chú ý của mọi người đã giúp công việc kinh doanh của chuỗi nhà hàng phát triển hơn. Trong khi những chuỗi nhà hàng truyền thống, phục vụ phong cách cổ điển đang phát triển rất khó khăn từ khi nước Mỹ lâm vào khủng hoảng.

Nguyễn Trung Anh

Cùng chuyên mục
XEM